มีข้อผิดพลาด
  • JLIB_DATABASE_ERROR_FUNCTION_FAILED

วันพุธที่ 6 กรกฎาคม 2016 น.มารีย์กอเรตตี พรหมจารีและมรณสักขี

บทอ่านจากหนังสือประกาศกโฮเชยา                                  ฮชย 10:1-3,7-8,12
     อิสราเอลเป็นเหมือนเถาองุ่นเขียวชอุ่มที่มีผลมากเขายิ่งเกิดผลมากเท่าใดก็ยิ่งสร้างแท่นบูชามากขึ้นเท่านั้นแผ่นดินของเขายิ่งอุดมสมบูรณ์มากเท่าใดเขาก็ยิ่งสร้างเสาศักดิ์สิทธิ์ให้งดงามยิ่งขึ้นเท่านั้นใจของเขาไม่ซื่อเขาจึงจะต้องรับโทษความผิดพระเจ้าจะทรงพังแท่นบูชาจะทรงทำลายเสาศักดิ์สิทธิ์ของเขาแล้วเขาจะพูดว่า “พวกเราไม่มีกษัตริย์เพราะเราไม่ยำเกรงองค์พระผู้เป็นเจ้ากษัตริย์จะมีประโยชน์อะไรสำหรับเรา”
     กรุงสะมาเรียจะพินาศกษัตริย์ของเขาจะเป็นเหมือนเศษไม้ที่ลอยอยู่บนผิวน้ำสักการสถานบนที่สูงทั้งหลายของเมืองอาเวนซึ่งเป็นบาปของอิสราเอล จะถูกทำลายหนามและกอหนามจะงอกขึ้นบนแท่นบูชาเขาจะพูดกับภูเขาว่า “จงปกคลุมเราไว้”จะบอกเนินเขาว่า “จงล้มลงทับพวกเราเถิด”
ท่านทั้งหลายจงหว่านความชอบธรรมสำหรับตนจงเกี่ยวผลเป็นความรักมั่นคงจงไถดินที่ยังไม่เคยเพาะปลูกเพราะถึงเวลาแล้วที่จะแสวงหาองค์พระผู้เป็นเจ้าจนกว่าพระองค์จะเสด็จมาหลั่งความรอดพ้นลงมาเหนือท่านเหมือนฝน

 

บทอ่านจากพระวรสารนักบุญมัทธิว                                   มธ 10:1-7
     เวลานั้น พระเยซูเจ้าทรงเรียกศิษย์สิบสองคนเข้ามาพบ ประทานอำนาจให้เขาขับไล่ปีศาจให้รักษาโรคและความเจ็บไข้ทุกชนิด
     อัครสาวกสิบสองคนมีนามดังนี้ คนแรกคือซีโมนผู้มีสมญาว่าเปโตรกับอันดรูว์น้องชายของเขายากอบบุตรของเศเบดีกับยอห์นน้องชายฟีลิปและบาร์โธโลมิวโทมัสและมัทธิวคนเก็บภาษียากอบบุตรอัลเฟอัสและธัดเดอัสซีโมนจากกลุ่มชาตินิยมและยูดาสอิสคาริโอทต่อมายูดาสผู้นี้ทรยศต่อพระองค์พระเยซูเจ้าทรงส่งอัครสาวกสิบสองคนนี้ออกไปทรงสั่งเขาว่า “อย่าเดินตามทางของคนต่างชาติอย่าเข้าไปในเมืองของชาวสะมาเรียแต่จงไปหาแกะพลัดฝูงของวงศ์วานอิสราเอลก่อนจงไปประกาศว่าอาณาจักรสวรรค์ใกล้เข้ามาแล้ว”

 

ข้อคิด
     พระเยซูเจ้าทรงประทานอำนาจให้กับศิษย์ของพระองค์ ในการขับไล่ปีศาจ การรักษาโรคภัยไข้เจ็บต่างๆ นั้น เป็นภารกิจเดียวกันกับที่พระเยซูเจ้าทรงกระทำ เพื่อจะบอกว่าพระอาณาจักรสวรรค์อยู่ใกล้แล้ว (มธ 4.17) คริสตชนต้องภูมิใจที่ได้ทำภารกิจของพระเยซูเจ้า

Catholic.or.th All rights reserved.

Select style: Red Brown