มีข้อผิดพลาด
  • JLIB_DATABASE_ERROR_FUNCTION_FAILED

จงหลงใหลในความรักของพระเจ้า ('Get caught up in God's love,' Pope urges Discalced Carmelites)

 

จงหลงใหลในความรักของพระเจ้า ('Get caught up in God's love,' Pope urges Discalced Carmelites)

     เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 18 เมษายน 2024 พระสันตะปาปาฟรังซิสทรงเชิญชวนมาเซอร์คณะคาร์เมไลท์ให้จุ่มตัวอยู่กับการประทับอยู่ของพระเจ้าอย่างเต็มที่ เพื่อจะได้เต็มเปี่ยมไปด้วยความสุขและความรัก การรำพึงภาวนาทำหน้าที่เป็น "บันไดที่ยกเราขึ้นสู่พระเจ้า" ไม่ใช่การแยกเราออกจากโลก แต่เป็นการวางรากฐานที่ทำให้เรามีความลึกซึ้งยิ่งขึ้น

 

น้อมรับการเรียกของพระเจ้า (Embracing the Lord's calling)

     พระสันตะปาปาฟรังซิส ทรงตระหนักว่าบรรดามาเซอร์กำลังอยู่ในกระบวนการปรับปรุงรัฐธรรมนูญของคณะ "เป็นภารกิจที่สำคัญ" ไม่เพียงแต่ตอบสนอง “ความต้องการตามธรรมชาติของมนุษย์ และความจำเป็นของชีวิตในหมู่คณะ” แต่ยังถือเป็น “โอกาส” ที่จะอุทิศตนเพื่อการอธิษฐานภาวนาและการรำพึงภาวนาอย่างรอบรู้ โดย "การเปิดภายในต่อการทำงานของพระจิตเจ้า พวกคุณถูกท้าทายให้ค้นพบภาษาใหม่ แนวทางใหม่ และวิธีการใหม่ที่จะทำให้เกิดแรงผลักดันที่มากขึ้นแก่ชีวิตการรำพึงภาวนาที่พระเจ้าทรงเรียกให้คุณยอมรับ "

     สิ่งเหล่านี้ช่วยให้พระพรพิเศษของคณะคาร์เมล "สามารถดึงดูดใจคนจำนวนมาก เพื่อถวายพระเกียรติแด่พระเจ้า และเพื่อประโยชน์ของพระศาสนจักร"
พระสันตะปาปาฟรังซิสทรงเรียกประวัติศาสตร์และอดีตของพวกเขาว่าเป็น “แหล่งที่มาของความร่ำรวย” ขอให้บรรดามาเซอร์ได้ “เปิดใจต่อการกระตุ้นเตือนของพระจิตเจ้า” “สู่ความใหม่ตลอดกาลของพระวรสาร” และ “ต่อหมายสำคัญที่องค์พระผู้เป็นเจ้า แสดงให้เราเห็นผ่านประสบการณ์ชีวิตและความท้าทายของประวัติศาสตร์"

 

ติดตามความรักของพระเยซูเจ้าเสมอ (Caught up by the love of Christ)

     ในฐานะสตรีที่อาศัยอยู่ในอาราม พวกเธอมี "ความตึงเครียด" บางอย่างระหว่างการแยกจากโลกและการจมอยู่ในโลก โดยทรงชี้แจงว่าความเป็นจริงของพวกเธอ "ห่างไกลจากการแสวงหาที่หลบภัยในการปลอบประโลมทางจิตวิญญาณภายในหรือคำอธิษฐานภาวนา นั่นคือ การหย่าร้างจากความเป็นจริง " ในทางกลับกัน แต่ชาวคาร์เมไลท์ยอมให้ตัวเอง "ถูกความรักของพระคริสตเจ้าครอบครอง และรวมเป็นหนึ่งเดียวกับพระองค์ เพื่อว่าความรักของพระองค์จะแผ่ซ่านไปทั่วการดำรงอยู่ของคุณ และค้นพบการแสดงออกในทุกสิ่งที่คุณพูดและทำ"

 

ความหวังที่หยิบยื่นให้จากพระวรสาร (Hope offered by the Gospel)

     แสงสว่างที่พวกเขาต้องมีในการปรับปรุงรัฐธรรมนูญ และปรับปรุงปัญหาที่เป็นรูปธรรมมากมายของอารามและชีวิตในชีวิตหมู่คณะคือ "ไม่มีใครอื่นนอกจากความหวังที่นำเสนอในพระวรสาร" แตกต่างจากภาพลวงตาที่อ้างอิงจากการคำนวณของมนุษย์ สิ่งนี้ "เกี่ยวข้องกับการมอบตัวต่อพระเจ้า เรียนรู้ที่จะอ่านเครื่องหมายสำคัญที่พระองค์ประทานแก่เราเพื่อมองเห็นอนาคต" “ขอให้พวกคุณมีความลึกซึ้งในเบื้องพระพักตร์ของพระองค์โดยสมบูรณ์” และ “เติมเต็มคุณด้วยความยินดีของการเป็นพี่น้องและความรักซึ่งกันและกัน” “ขอให้การจุ่มตัวของคุณในที่ประทับของพระองค์ เติมเต็มคุณด้วยความยินดีของการเป็นพี่น้องสตรี และความรักซึ่งกันและกันเสมอ” ขอให้พวกคุณมองไปข้างหน้าด้วยความหวังและความวางใจในพระเจ้าเสมอ

 

 

 

 

 

Catholic.or.th All rights reserved.

Select style: Red Brown