มีข้อผิดพลาด
  • JLIB_DATABASE_ERROR_FUNCTION_FAILED

จงมีความเชื่อในพระเยซูเจ้าผู้ทรงกลับฟื้นคืนชีพ (Pope at Regina Coeli: Have faith in the Risen Christ)

 

จงมีความเชื่อในพระเยซูเจ้าผู้ทรงกลับฟื้นคืนชีพ (Pope at Regina Coeli: Have faith in the Risen Christ)

     เมื่อวันอาทิตย์ที่ 7 เมษายน 2024 ช่วงเวลาของการสวดบททูตสวรรค์แจ้งสาร พระสันตะปาปาฟรังซิสทรงเน้นย้ำถึงพลังการเปลี่ยนแปลงของการเผชิญหน้ากับพระเยซูเจ้าผู้ทรงกลับฟื้นคืนชีพ กระตุ้นให้ผู้มีความเชื่อยอมรับความเชื่อ การอธิษฐานภาวนา ความรัก และการเผยแพร่ความชื่นชมยินดีในวันปัสกา และระลึกถึงการประกาศให้วันอาทิตย์สัปดาห์ที่ 2 ในเทศกาลปัสกา เป็นวันพระเมตตาของพระเยซูจ้า จากพระวรสารประจำวัน พระสันตะปาปาฟรังซิสทรงสอนว่า โดยการเชื่อในพระเยซูเจ้า พระบุตรของพระเจ้า เราจะมีชีวิตในพระนามของพระองค์ได้ “การมีชีวิตหมายความว่าอย่างไร?” พระสันตะปาปาทรงถามผู้ที่อยู่ที่นั่น

 

เพื่อทีจะมีชีวิต (To have life)

     เราแต่ละคนต้องการ "มีชีวิต" แต่มีหลายวิธีในการทำเช่นนั้น“มีคนที่ลดความเป็นอยู่ลงไปสู่การแข่งขันที่บ้าคลั่ง เพื่อเพลิดเพลินและครอบครองสิ่งต่าง ๆ มากมาย” นี่เป็นถนนที่ “ในตอนแรกดูเหมือนน่ารื่นรมย์” แต่นั่น “ไม่ทำให้หัวใจอิ่มเอมใจ” นี่จึงไม่ใช่แนวทางที่ถูกต้องในการ "มีชีวิต" เพราะไม่ได้นำไปสู่ความสุข

 

ความสมบูรณ์สามารถพบได้ในพระเยซูเจ้า (Fullness is found in Jesus)

     พระสันตะปาปาฟรังซิสทรงตั้งข้อสังเกตต่อไปว่า ในวันนี้พระวรสารกล่าวว่า ความสมบูรณ์แห่งชีวิตซึ่งเราทุกคนได้รับเรียกนั้น มาจากองค์พระเยซูเจ้า “แต่เราจะเข้าถึงมันได้อย่างไร? เราจะสัมผัสมันได้อย่างไร?” การมีชีวิตอยู่ หมายถึง "การจับตาดูพระเยซูเจ้าผู้ถูกตรึงกางเขนและพระเยซูเจ้าผู้ทรงกลับฟื้นคืนพระชนมชีพ การพบกับพระองค์ในศีลศักดิ์สิทธิ์และการภาวนา โดยตระหนักว่า พระองค์ทรงประทับอยู่ เชื่อในพระองค์ ปล่อยให้ตนเองได้ถูกสัมผัสโดยพระหรรษทานของพระองค์ และได้รับการนำทางจากพระองค์ เช่น การได้สัมผัสถึงความชื่นชมยินดีในความรักเหมือนพระองค์ ทุกชีวิตที่ได้พบกับพระเยซูเจ้าสามารถทำให้เรามีชีวิตมากขึ้น"

    ขอให้เราถามตนเองว่า “ฉันเชื่อในฤทธิ์อำนาจแห่งการกลับฟื้นคืนพระชนมชีพของพระเยซูเจ้า ในชัยชนะเหนือบาป ความกลัว และความตายของพระองค์หรือไม่? ฉันปล่อยให้ตัวเองถูกดึงดูดเข้าสู่ความสัมพันธ์กับพระองค์หรือไม่ และฉันจะปล่อยให้ พระองค์ทรงชักชวนตนเองให้รักพี่น้องและหวังดีทุกวันหรือไม่?”
ให้เราได้วิงวอนขอพระแม่มารีย์ ให้ความเชื่อในพระเยซูเจ้าผู้ทรงกลับฟื้นคืนพระชนมชีพ ได้ “มีชีวิต” และเผยแพร่ความชื่นชมยินดีในเทศกาลปัสกาต่อไป

 

Catholic.or.th All rights reserved.

Select style: Red Brown