มีข้อผิดพลาด
  • JLIB_DATABASE_ERROR_FUNCTION_FAILED

พระสันตะปาปาฟรังซิสทรงพบปะกับญาติของตัวประกันที่กลุ่มฮามาสจับตัวไป (Pope Francis meets with relatives of hostages held by Hamas)

 

พระสันตะปาปาฟรังซิสทรงพบปะกับญาติของตัวประกันที่กลุ่มฮามาสจับตัวไป (Pope Francis meets with relatives of hostages held by Hamas)

     เมื่อเช้าวันจันทร์ที่ 8 เมษายน 2024 พระสันตะปาปาฟรังซิสทรงพบปะเป็นการส่วนตัว ณ พระราชวังของอัครสาวก กับญาติของตัวประกันที่กลุ่มฮามาสจับไว้ นับตั้งแต่เริ่มสงครามอิสราเอลกับกลุ่มฮามาส ตั้งแต่วันที่ 7 ตุลาคม 2023 ในฉนวนกาซา ในระหว่างที่ครอบครัวของตัวประกันอยู่ในอิตาลี ยังมีการประชุมตามกำหนดกับตัวแทนของสถาบันทางการเมืองต่าง ๆ และกับสมาชิกของชุมชนชาวยิว นี่เป็นการพบกันครั้งที่สองของพระสันตะปาปาฟรังซิสกับญาติของตัวประกันชาวอิสราเอล ในเดือนพฤศจิกายน 2023 ที่ผ่านมา พระองค์ทรงพบกับญาติตัวประกันกลุ่มหนึ่งในบ้านพักส่วนตัวของพระองค์ เช่นเดียวกับญาติอีกกลุ่มหนึ่งซึ่งถูกแยกจากญาติของผู้ที่ต้องทนทุกข์ทรมานจากสงคราม และวิกฤตด้านมนุษยธรรมในฉนวนกาซา

     คณะผู้แทนที่เดินทางมายังกรุงโรมประกอบด้วย เบซาเลล ชไนเดอร์ (Bezalel Shnaider) ป้าของชิริ บิบาส (Shiri Bibas) ผู้หญิงที่ถูกพาตัวไปพร้อมลูกสองคน เอเรียล (Ariel) วัย 4 ขวบ และเคฟีร์ (Kfir) วัย 9 เดือน (เป็นน้องคนสุดท้องในบรรดาตัวประกันที่ฉลองครบรอบวันเกิดขวบปีแรกของเขาในกรงขัง); กัล ดาลาล (Gal Dalal) ผู้รอดชีวิตจากเทศกาลเทศกาลดนตรีสันติภาพ (Supernova Festival) และน้องชายของกาย (Guy) วัย 22 ปี ถูกลักพาตัวระหว่างสงคราม

     ปัจจุบันมีมารดาคนหนึ่งชื่อ เมราฟ กิลโบอา ดาลาล (Merav Gilboa Dalal); นามา มิรัน (Naama Miran) น้องสาวของโอมริ มิรัน (Omri Miran) วัย 46 ปี ถูกลักพาตัวไปในเขตพึ่งพาอาศัยกันและกันนีร์ ออซ คิบบุตซ์ (Nir Oz kibbutz); ลี ยัม เบอร์เกอร์ (Lee Yam Berger) น้องสาวฝาแฝดของอากาม (Agam) ทหารวัย 19 ปี ถูกลักพาตัวที่ฐานทัพนาฮาล ออซ (Nahal Oz); ลูกพี่ลูกน้องซาราห์ แวกซ์แมน บัคชี (Sarah Waxman Bakshi); และอาลอน (Alon) และอามิด นิมดรดิ (Amit Nimrodi) พ่อและน้องสาวของทามีร์ (Tamir) ทหารที่กลุ่มฮามาสยึดมาจากฐานโคกัท (Cogat) พระสันตปาปาฟรังซิสทรงเรียกร้องให้มีการหยุดยิงในฉนวนกาซาหลายครั้ง เพื่ออำนวยความสะดวกในการเข้าถึงความช่วยเหลือด้านมนุษยธรรม การเจรจาเพื่อยุติสงคราม และการปล่อยตัวตัวประกัน

 

 

 

 

Catholic.or.th All rights reserved.

Select style: Red Brown