มีข้อผิดพลาด
  • JLIB_DATABASE_ERROR_FUNCTION_FAILED

หมายกำหนดการของพระสันตะปาปาฟรังซิสสำหรับการเสด็จเยือนเวนิส (Pope Francis’ schedule released for pastoral visit to Venice)

 

หมายกำหนดการของพระสันตะปาปาฟรังซิสสำหรับการเสด็จเยือนเวนิส (Pope Francis’ schedule released for pastoral visit to Venice)

     เมื่อวันจันทร์ที่ 25 มีนาคม 2024 สำนักข่าววาติกัน เผยแพร่หมายกำหนดการการเสด็จเยือนเมืองเวนิส ประเทศอิตาลี เป็นเวลา 1 วัน ในวันที่ 28 เมษายน 2024 เพื่อเยี่ยมชมนิทรรศการของสำนักวาติกัน (Holy See Pavilion) ในงานมหากรรมการแสดงศิลปะโลกครั้งที่ 60 ที่ (the 60th International Art Exhibition – Venice Biennale) เป็นนิทรรศการวัฒนธรรมนานาชาติที่จัดขึ้นเป็นประจำทุกปีในเมืองเวนิส ประเทศอิตาลี โดยมูลนิธิบิเอ็นนาเล่ (Biennale)
ตามหมายกำหนดการ พระสันตะปาปาฟรังซิสมีกำหนดจะมาถึงเมืองเวนิสด้วยเฮลิคอปเตอร์พระที่นั่ง โดยลงจอดภายในเรือนจำหญิงจูเดกกา (Giudecca Women’s Prison facility)

     หลังจากได้รับการต้อนรับจากบิชอปชาวเวนิส ฟรานเชสโก โมราเกลีย (Francesco Moraglia) และเจ้าหน้าที่ชาวอิตาลีหลายคนในเวลา 8.00 น. พระสันตะปาปาฟรังซิสจะทรงพบกับนักโทษหญิงประมาณ 80 คนในลานของเรือนจำ จากนั้นพระองค์ทรงมีหมายกำหนดการพบปะกับศิลปินในวัดของเรือนจำ และชมนิทรรศการของสันตะสำนักที่มีชื่อว่า "ด้วยสายตาของฉันเอง" (With My Own Eyes) โดยนำเสนอเรื่องราวเกี่ยวกับสิทธิมนุษยชน และผู้คนที่อาศัยอยู่ชายขอบของสังคม เพื่อดึงดูดความสนใจของโลกไปยังบุคคลเหล่านั้น และส่งเสริมวัฒนธรรมแห่งการเผชิญหน้า ซึ่งส่วนใหญ่ถูกละเลยจากสายตาของชาวโลกในปัจจุบัน

 

การพบปะเยาวชนและพิธีบูชาขอบพระคุณ (Encounter with young people and celebration of Mass)

     หลังจากการพบปะกับศิลปิน พระสันตะปาปาฟรังซิสจะเสด็จออกจากออกจากเกาะจูเดกกาด้วยเรือลาดตระเวน และเดินทางไปยังมหาวิหารพระนางมารีย์แห่งสุขภาพดี (Basilica of St. Mary of Good Health) ที่นั่น พระองค์จะได้พบกับเยาวชนจากสังฆมณฑลเวนิสและเวเนโต จากนั้นพระองค์จะเสด็จข้ามสะพานเพื่อเข้าสู่จัตุรัสนักบุญมาระโก ซึ่งประธานาธิบดีแห่งแคว้นเวเนโตจะต้อนรับพระองค์ พร้อมด้วยนายอำเภอและนายกเทศมนตรีเมืองเวนิส เวลา 11.00 น.

     พระสันตะปาปาฟรังซิสจะเป็นประธานในพิธีบูชาขอบพระคุณที่จัตุรัสนักบุญมาระโก และอธิษฐานภาวนาบทราชินีสวรรค์ (Regina Coeli) ซึ่งเป็นคำอธิษฐานภาวนาต่อพระนางมารีย์ในช่วงเที่ยงวันตามประเพณีในช่วงเทศกาลปัสกาแทนบททูตสวรรค์แจ้งสารที่อธิษฐานภาวนาในเทศกาลอื่นตลอดทั้งปี หลังพิธีบูชาขอบพระคุณ พระสันตะปาปาฟรังซิสจะเสด็จเข้าไปในพระวิหารนักบุญมาระโกเพื่อสักการะพระธาตุของนักบุญมาระโก จากนั้นพระองค์จะทรงลงเรือลาดตระเวนที่จะพาพระองค์ไปยังเกาะนักบุญเอเลนา (island of St. Elena) พระองค์มีหมายกำหนดการเดินทางกลับนครรัฐวาติกันโดยเฮลิคอปเตอร์พระที่นั่ง โดยคาดว่าจะลงจอดในเวลาประมาณ 14.30 น.

 

 

Catholic.or.th All rights reserved.

Select style: Red Brown