มีข้อผิดพลาด
  • JLIB_DATABASE_ERROR_FUNCTION_FAILED

พระเจ้าทรงโอบกอดเราและปลดปล่อยเราจากบาปของเรา (God embraces us and frees us from our sins)

 

พระเจ้าทรงโอบกอดเราและปลดปล่อยเราจากบาปของเรา (God embraces us and frees us from our sins)

     เมื่อวันอาทิตย์ที่ 10 มีนาคม 2024 พระสันตะปาปาฟรังซิสทรงพบปะประชาชน และทรงนำอธิษฐานภาวนาบททูตสวรรค์แจ้งสาร พระองค์ทรงยอมรับว่า พระเจ้าทรงรักเรามากจนพระองค์ไม่ได้เพิ่มการผจญให้กับเรา เพื่อที่จะตำหนิเรา แต่ทรงโอบกอดและช่วยเราทุกคน เพื่อให้แน่ใจว่าไม่มีใครสูญหายไป แม้ว่าเราจะรู้สึกหนักใจเพราะบาป หรือความผิดพลาด พระเยซูเจ้าก็พร้อมที่จะปลอบโยนและช่วยเหลือเรา พระสันตะปาปาได้รับแรงบันดาลใจจากพระวรสารของนักบุญยอห์น ประจำวันอาทิตย์ที่ 4 เทศกาลมหาพรต ที่กล่าวถึงนิโคเดมัส

 

พระเยซูเจ้าไม่ได้มาเพื่อตำหนิแต่มาเพื่อช่วย (Jesus came not to condemn, but to save)

     พระสันตะปาปาฟรังซิสเล่าว่า ฟาริสีเห็นหมายสำคัญที่พระเยซูเจ้าทรงกระทำ โดยรู้ว่าพระองค์เป็นอาจารย์ที่พระเจ้าส่งมา ดังนั้น เขา (นิโคเดมัส) จึงไปพบพระองค์ในเวลากลางคืน เพื่อไม่ให้ใครเห็น พระเยซูเจ้าเจ้าทรงต้อนรับเขา สนทนากับเขา และทรงเปิดเผยแก่เขาว่า พระองค์ไม่ได้มาเพื่อการตำหนิติเตียนแต่มาเพื่อช่วยโลก ซึ่งเป็นเรื่องที่สวยงามมาก พระสันตะปาปาทรงเตือนเราว่า "ไม่มีใครสมบูรณ์แบบ" และ "เราทุกคนเป็นคนบาป" แต่นั่นไม่ได้ขัดขวางความรักอันเหลือเชื่อที่พระเจ้ามีต่อเรา

 

พระองค์ทรงสวมกอดเรา (He embraces us)

     “ไม่มีความลับเฉพาะพระพักตร์ของพระเจ้า พระเจ้าไม่ได้ชี้นิ้วมาที่เรา แต่ “โอบกอดชีวิตของเรา” ปรารถนา “ที่จะปลดปล่อยเราจากบาปและช่วยเรา”
“พระเยซูเจ้าไม่สนใจที่จะนำเราเข้าสู่การพิจารณาคดีและตัดสินเรา พระองค์ไม่ต้องการให้พวกเราหลงทาง” ขอให้ทุกคนนึกถึงหลายครั้งที่เราประณามหรือนินทาผู้อื่น ตรงกนข้าม ขอให้เราทูลขอพระเจ้าให้เรามองดูผู้อื่นด้วยความเมตตาเหมือนที่พระเยซูเจ้าทรงกระทำ

 

การกลับใจโดยพระหรรษทานของพระเจ้า (Conversion through the Lord's grace)

     “การที่องค์พระผู้เป็นเจ้าทอดพระเนตรมายังเราแต่ละคน ไม่ใช่สัญญาณที่ทำให้ตาพร่า และทำให้เราลำบาก แต่เป็นแสงอันอ่อนโยนของตะเกียงที่เป็นมิตร ซึ่งช่วยให้เรามองเห็นความดีในตัวเรา และตระหนักถึงความชั่วร้าย เพื่อที่เราจะได้กลับใจใหม่ และรับการรักษาโดยอาศัยพระหรรษทานของพระองค์” ขอให้ผู้ที่มีความเชื่อเลียนแบบความรักของพระเจ้าที่มีต่อผู้อื่น และอธิษฐานภาวนาต่อพระมารดามารีย์ เพื่อที่เราจะได้มอบสิ่งที่ดีให้แก่กันและกัน

 

 

Catholic.or.th All rights reserved.

Select style: Red Brown