มีข้อผิดพลาด
  • JLIB_DATABASE_ERROR_FUNCTION_FAILED

พระสันตะปาปาฟรังซิสจะทรงเป็นประธานในพิธี24ชั่วโมงเพื่อพระเจ้า (Pope Francis to preside over upcoming '24 Hours for the Lord')

 

พระสันตะปาปาฟรังซิสจะทรงเป็นประธานในพิธี24ชั่วโมงเพื่อพระเจ้า (Pope Francis to preside over upcoming '24 Hours for the Lord')

     สมณสภาเพื่อการประกาศพระวรสาร (Dicastery for Evangelization) ได้แถลงการณ์ว่า พระสันตะปาปาฟรังซิสได้เชิญชวนให้วัดต่าง ๆ เข้าร่วมโครงการอธิษฐานภาวนาและการให้อภัยในช่วงเทศกาลมหาพรต พระองค์จะทรงเป็นประธานในพิธีเปิดพิธีอธิษฐานภาวนา '24 ชั่วโมงเพื่อพระเจ้า' และการรับศีลอภัยบาป ที่กำลังจะมีขึ้นในวันศุกร์ที่ 8 มีนาคม 2024 เวลา 16.30 น. ก่อนที่จะถึงวันอาทิตย์สัปดาห์ที่ 4 ในเทศกาลมหาพรต ณ วัดนักบุญปีโอที่ห้า เขตเอาเรลิโอ (Aurelio) ในกรุงโรม ไม่ไกลจากนครรัฐวาติกัน ซึ่งจะเป็นการอธิษฐานภาวนา 24 ชั่วโมงเพื่อพระเจ้า ครั้งที่ 11 โดยมีหัวข้อ “การดำเนินชีวิตใหม่” (โรม 6)

 

พิธีเปิดแบบพิเศษของวัดต่าง ๆ (Extraordinary opening of churches)

     ในการเตรียมตัวสำหรับเทศกาลปัสกาที่ใกล้จะมาถึง ในเย็นวันศุกร์และตลอดทั้งวันในวันเสาร์ วัดต่าง ๆ ได้รับการเชิญชวนให้เปิดวัดเป็นกรณีพิเศษ เพื่อเปิดโอกาสให้คริสตชนได้สารภาพบาป และเข้ามานมัสการพระเจ้า (การเฝ้าศีลมหาสนิท) เมื่อมีความต้องการ ตั้งแต่ปีที่แล้ว พระสันตะปาปาทรงตัดสินใจเป็นประธานจัดงาน '24 ชั่วโมงเพื่อพระเจ้า' ในวัดต่าง ๆ ภายในกรุงโรม เพื่อสนับสนุนการมีส่วนร่วมของแต่ละวัด

 

เราจะเตรียมตัวอย่างไร? (How to prepare)

     สมณสภาเพื่อการประกาศพระวรสาร จึงได้เชิญชวนทุกสังฆมณฑลและวัดต่าง ๆ ในอิตาลีและทั่วโลก ให้เฉลิมฉลองช่วงเวลาแห่งการอธิษฐานภาวนาและการให้อภัยในชุมชนของตนเอง ซึ่งในปีนี้ตรงกับปีแห่งการอธิษฐานภาวนาตามที่พระสันตะปาปาได้ประกาศไปเมื่อเร็ว ๆ นี้

 

 

Catholic.or.th All rights reserved.

Select style: Red Brown