มีข้อผิดพลาด
  • JLIB_DATABASE_ERROR_FUNCTION_FAILED

ความศักดิ์สิทธิ์ที่ไม่สั่นคลอนของคุณแม่อันทูล่าได้รับแรงผลักดันจากความไว้วางใจในพระเจ้า (Pope: Mama Antula's unshakeable holiness was driven by trust in God)

 

ความศักดิ์สิทธิ์ที่ไม่สั่นคลอนของคุณแม่อันทูล่าได้รับแรงผลักดันจากความไว้วางใจในพระเจ้า (Pope: Mama Antula's unshakeable holiness was driven by trust in God)

     เมื่อวันศุกร์ที่ 9 กุมภาพันธ์ 2024 พระสันตะปาปาฟรังซิสต้อนรับผู้แสวงบุญจากอาร์เจนตินาเพื่อการประกาศให้เป็นนักบุญของ “บุญราศีมาเรีย อันโตเนีย แห่งนักบุญยอแซฟ เด ปาซ อี ฟิเกโรอา” หรือที่รู้จักในชื่อคุณแม่อันตูลา (Mama Antula) และยกย่องความศักดิ์สิทธิ์ ความเชื่อ และความอุตสาหะของเธอ
“ให้เราจำไว้ว่าเส้นทางแห่งความศักดิ์สิทธิ์หมายถึงความไว้วางใจและการละทิ้ง” เพราะเมื่อคุณแม่มารีย์ อันโตเนียมาถึงกรุงบัวโนสไอเรส เธอทำเช่นนั้นด้วยไม้กางเขนและเท้าเปล่าเท่านั้น “เพราะเธอไม่ได้วางความปลอดภัยไว้ในตัวเธอเอง แต่ในพระเจ้า โดยวางใจว่าผู้เผยแพร่ศาสนาที่ลำบากของเธอคืองานของพระองค์”
     ซิสเตอร์ที่เกิดในอาร์เจนตินาท่านนี้ เป็นที่รู้จักในชื่อคุณแม่อันทูล่า เป็นผู้ก่อตั้งบ้านสำหรับการรฝึกปฏิบัติทางด้านชีวิตจิตที่กรุงบัวนอสไอเรส (House for Spiritual Practices of Buenos Aires) นักบุญที่จะได้รับการแต่งตั้งในไม่ช้านี้ เกิดในปี 1730 ในเมืองซิลิปิกา ซานติอาโก เดล เอสเตโร และเสียชีวิตในวันที่ 7 มีนาคม 1730 ในเมืองหลวงของอาร์เจนตินา พระสันตะปาปาฟรังซิสทรงเลือกวันแต่งตั้งของท่านให้เป็นนักบุญในวันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2024 ซึ่งเป็นวันครบรอบการประจักษ์ครั้งแรกของพระนางมารีย์พรหมจารีในเมืองลูร์ดด้วย

 

ช่วยให้ทุกคนค้นพบความงดงาในการติดตามพระคริสตเจ้า (Helping all discover beauty of following Christ)
พระสันตะปาปาฟรังซิสตรัสว่า คุณแม่อันทูล่า "ทรงประสบกับสิ่งที่พระเจ้าทรงประสงค์จากเราแต่ละคน เพื่อเราจะค้นพบการทรงเรียกของพระองค์ แต่ละคนอยู่ในสภาพชีวิตของเราเอง" ไม่ว่ามันจะเป็นอะไรก็ตาม "มันจะถูกสังเคราะห์เสมอในการทำทุกอย่าง เพื่อถวายเกียรติแด่พระเจ้าและความรอดพ้นของจิตวิญญาณ"
“คุณแม่อันทูล่ามีประสบการณ์ในสิ่งที่พระเจ้าทรงประสงค์จากเราแต่ละคน เพื่อเราจะค้นพบการทรงเรียกของพระองค์ แต่ละคนอยู่ในสภาพชีวิตของเราเอง”

     คุณแม่อันทูล่าได้รับพระพรได้รับสารอาหารจากหลักฐานนี้ ซึ่งเป็นรากฐานของจิตวิญญาณของนักบุญอิกญาซีโอผู้ก่อตั้งคณะเยสุอิต (Ignatian spirituality) ซึ่งเสริมพลังให้กับท่านในการทำงาน มันกลายมาเป็นลำดับความสำคัญที่สำคัญสำหรับท่าน "ข้อกังวลหลักประการหนึ่งของท่าน เมื่อสังคมของพระเยซูเจ้าถูกปราบปราม คือการฝึกฝนฝ่ายวิญญาณด้วยตัวเธอเอง พยายามที่จะช่วยให้ทุกคนค้นพบความงดงามของการติดตามพระคริสตเจ้า"
 “นี่ไม่ใช่เรื่องง่ายสำหรับเธอ” เนื่องจากความเกลียดชังที่ได้พัฒนาต่อคณะเยสุอิต เธอจึงถูกห้ามไม่ให้ทำแบบฝึกหัดด้วยซ้ำ และด้วยเหตุนี้จึงทำอย่างลับ ๆ

 

มั่นคงและหยั่งรากด้วยความยินดีในองค์พระผู้เป็นเจ้า (Firmly, joyfully rooted in the Lord)

     จงอย่ายอมแพ้เมื่อเผชิญกับความยากลำบาก "อย่าละทิ้งความตั้งใจที่ดีของเราที่จะนำพระวรสารไปสู่ทุกคน" แม้ว่าเราจะเผชิญกับสภาพแวดล้อมที่ไม่เป็นมิตรในที่ทำงานหรือในครอบครัวของเรา เราต้องรักษาความเชื่อ และพยายามแผ่กระจายออกไป จงหยั่งรากอย่างมั่นคงในพระเจ้า เราควรมองว่า นี่เป็นโอกาสที่เราสามารถท้าทายสภาพแวดล้อมของเราเพื่อนำความยินดีแห่งพระวรสารมาสู่เรา” ให้เราเลียนแบบความซื่อสัตย์ของคุณแม่อันทูล่าต่อนักบุญยอแซฟ และความรักอันยิ่งใหญ่ต่อศีลมหาสนิท ขอให้ท่านบุญราศีคุณแม่อันทูล่า "ช่วยเราในการแสวงบุญด้วยกัน ไปสู่บ้านของพระบิดา"


 

 

Catholic.or.th All rights reserved.

Select style: Red Brown