มีข้อผิดพลาด
  • JLIB_DATABASE_ERROR_FUNCTION_FAILED

เมื่อถูกล่อลวงหรือเดินผิดทางให้เราวิงวอนขอต่อพระเยซูเจ้า (When tempted or taking wrong path, invoke Jesus)

 

เมื่อถูกล่อลวงหรือเดินผิดทางให้เราวิงวอนขอต่อพระเยซูเจ้า (When tempted or taking wrong path, invoke Jesus)

     เมื่อวันอาทิตย์ที่ 28 มกราคม 2024 ในการอธิษฐานภาวนาบททูตสวรรค์แจ้งสาร พระสันตะปาปาฟรังซิสทรงกระตุ้นให้ผู้มีความเชื่อต่อต้านสิ่งที่มีอำนาจในการเป็นทาส โดยวิงวอนขอต่อพระเยซูเจ้า เมื่อใดก็ตามที่พวกเรารู้สึกถูกล่อลวง หรือกำลังจะทำผิดพลาด และตรัสอีกครั้งหนึ่งว่าอย่าพูดคุยกับปีศาจ
ขณะที่พระองค์ทรงไตร่ตรองพระวรสารของนักบุญมาระโก

     เรื่องพระเยซูทรงปลดปล่อยบุคคลที่ถูกวิญญาณชั่วเข้าสิง พระสันตะปาปาฟรังซิสทรงเตือนผู้มีความเชื่อว่า ปีศาจต้องการจับเรา แต่เราสามารถต่อต้านมันได้โดยอยู่ใกล้ชิดองค์พระผู้เป็นเจ้า ปีศาจปรารถนาที่จะครอบครองเพื่อ "ผูกมัดจิตวิญญาณของเรา" ดังนั้น "เราต้องระวัง "โซ่" ที่ทำให้หายใจไม่ออกจากอิสรภาพของเรา" และ "ผูกมัดหัวใจของเรา" "กฎเกณฑ์" ประเภทต่าง ๆ ที่เราทุกคนเผชิญ ซึ่ง "ทำให้เราเป็นทาส ไม่พอใจอยู่เสมอ และกลืนกินพลังงาน ความดีงามต่าง ๆ และความรัก"

 

พระเยซูเจ้าทรงปลดปล่อยเราให้เป็นอิสระ (Jesus frees us)

     พระเยซูเจ้าเสด็จมาเพื่อปลดปล่อยเราจากโซ่ตรวนทั้งหมดนี้ และการโจมตีอย่างไม่หยุดยั้งของปีศาจ “พระเยซูเจ้าทรงปลดปล่อยจากอำนาจแห่งความชั่วร้ายและ - ขอให้เราสังเกตให้ดี - อย่าพูดคุยกับปีศาจ! ในทางกลับกัน พวกเรา” บ่อยครั้งปล่อยให้โซ่ตรวนของปีศาจจับเราไว้ จนกว่ามันจะทำอันตรายมากเกินไป แล้วมันก็เป็นเช่นนั้น ยากกว่าที่จะหลุดพ้นจากสิ่งเหล่านั้น “พระเยซูเจ้าทรงเตือนเราว่า อย่าไปต่อรองกับปีศาจเลย” “จะทำอย่างไรเมื่อเรารู้สึกถูกล่อลวงและถูกกดขี่? จงวิงวอนพระเยซูเจ้า จงวิงวอนพระองค์ที่นั่น ซึ่งเรารู้สึกถึงโซ่ตรวนแห่งความชั่วร้ายและความกลัวที่รัดแน่นที่สุด"

 

จงอย่าสนทนากับปีศาจ (Don't dialogue with the devil)

     “จงอย่าเสวนากับปีศาจ เพราะถ้าคุณเข้าไปเสวนากับมัน มันจะชนะเสมอ จงระวังตัวด้วย” “องค์พระผู้เป็นเจ้าด้วยฤทธิ์เดชแห่งพระจิตเจ้า ปรารถนาจะกล่าวกับมารร้ายแม้ทุกวันนี้ว่า 'ไปให้พ้น ปล่อยใจนั้นไว้ตามลำพัง อย่าแบ่งแยกโลก ครอบครัว ชุมชนของเรา ให้พวกเราอยู่อย่างสงบสุขเพื่อผลที่ตามมาของจิตวิญญาณของฉันจะได้เจริญรุ่งเรืองที่นั่นไม่ใช่ของคุณ (ปีศาจ)” พระเยซูเจ้าทรงปรารถนาให้ "ความรัก ความยินดี ความอ่อนโยนจงครองราชย์" และขอให้มี "เสรีภาพ สันติสุข และความห่วงใย" แทนความรุนแรง และเสียงร้องแห่งความเกลียดชัง"

 

จงเฝ้าระวังให้เต็มไปด้วยความรักและความสุข (Vigilance to be full of love and joy)

     พระเจ้าทรงต้องการให้ชีวิตเราเต็มไปด้วยความรักและปีติ แต่ย้ำว่า สิ่งนี้ต้องอาศัยความระมัดระวังอย่างต่อเนื่อง พระเยซูเจ้าทรงเสนอแนะว่า เราต้องระมัดระวังในการไม่สนทนากับปีศาจ และคำอธิษฐานภาวนาของเรา ซึ่งจะทำให้พระองค์สามารถฟื้นฟูเราได้ และขอให้พระมารดาทรงปกป้องเราจากความชั่วร้ายด้วยเทอญ

 

 

Catholic.or.th All rights reserved.

Select style: Red Brown