มีข้อผิดพลาด
  • JLIB_DATABASE_ERROR_FUNCTION_FAILED

วันอังคารที่ 5 มิถุนายน 2018 ระลึกถึง น.บอนีฟาส พระสังฆราชและมรณสักขี

บทอ่านจากจดหมายนักบุญเปโตรอัครสาวก ฉบับที่สอง      2 ปต 3:12-15ก,17-18
ท่านที่รักทั้งหลาย จงรอคอยวันของพระเจ้าและพยายามเร่งให้วันนั้นมาถึง ในวันนั้นท้องฟ้าจะถูกไฟเผาผลาญ และโลกธาตุจะถูกไฟเผาละลายไป เรากำลังรอคอยฟ้าใหม่และแผ่นดินใหม่ ซึ่งเป็นที่อยู่ถาวรของความชอบธรรมตามพระสัญญา ดังนั้น ท่านที่รักทั้งหลาย ขณะที่ท่านกำลังรอคอยเหตุการณ์เหล่านี้ จงพยายามให้พระเจ้าทรงพบท่านดำเนินชีวิตอย่างสันติปราศจากมลทินและไร้ข้อตำหนิ จงคิดเถิดว่า ความอดกลั้นขององค์พระผู้เป็นเจ้าคือความรอดพ้นของเรา
ท่านที่รักทั้งหลาย เมื่อท่านรู้ล่วงหน้าเช่นนี้แล้ว จงระมัดระวังอย่าปล่อยตัวไปตามความหลงผิดของคนอธรรม และสูญเสียความมั่นคงของท่านไป จงเจริญขึ้นในพระหรรษทานและในความรู้จักพระเยซูคริสต์องค์พระผู้เป็นเจ้าและพระผู้ไถ่ของเรา ขอพระสิริรุ่งโรจน์จงมีแด่พระองค์ทั้งในปัจจุบันและตลอดนิรันดร อาเมน

 

สดด 90:2-4,10-11,14 และ 16

 

บทอ่านจากพระวรสารนักบุญมาระโก                                มก 12:13-17
     ต่อมา เขาได้ส่งชาวฟาริสีและคนบางคนที่เป็นผู้นิยมกษัตริย์เฮโรดมาพบพระเยซูเจ้า หมายจะจับผิดพระวาจาของพระองค์ คนเหล่านั้นทูลว่า “พระอาจารย์ พวกเรารู้ว่า ท่านเป็นคนเที่ยงตรง ไม่ลำเอียง ท่านไม่เห็นแก่หน้าใคร แต่สั่งสอนวิถีทางของพระเจ้าตามความจริง เป็นการถูกต้องหรือไม่ที่จะเสียภาษีแก่ซีซาร์ เราต้องเสียภาษีหรือไม่ต้องเสียภาษี” พระองค์ทรงทราบความเจ้าเล่ห์ของเขา จึงตรัสว่า “มาทดสอบเราทำไม เอาเงินเหรียญมาให้เราดูสักเหรียญหนึ่งซิ” เขาก็นำเงินเหรียญหนึ่งมาถวาย พระองค์จึงตรัสถามว่า “รูปและคำจารึกนี้เป็นของใคร” เขาก็ตอบว่า “เป็นของซีซาร์” พระองค์จึงตรัสว่า “ของของซีซาร์จงคืนให้ซีซาร์ และของของพระเจ้าก็จงคืนให้พระเจ้าเถิด” คนเหล่านั้นต่างประหลาดใจในพระองค์

 

ข้อคิด
     พี่น้องสังเกตอะไรไหม จดหมายนักบุญเปโตรที่เราได้ฟังกำลังกล่าวถึงอวสานตกาล เวลาแห่งการสิ้นสุด และเวลาที่ดูเหมือนว่าทุกอย่างจะเป็นเรื่องของการสิ้นพิภพ ประหนึ่งว่าเรากำลังรอคอยฟ้าใหม่และแผ่นดินใหม่ ดูเหมือนว่าพระศาสนจักรกำลังรอคอยอวสานตกาล พระวาจาเรียกร้องสิ่งสำคัญคือความอดกลั้นและการรอคอยเพราะเครื่องหมายของความอดกลั้นรอคอยคือความรอดพ้นของเรา จดหมายนักบุญเปโตรเรียกร้องเชิญชวนเรามากให้เราได้เป็นคริสตชนแท้จริงที่ต้องอดกลั้นและรอคอยซึ่งเป็นคุณธรรมสำคัญของชีวิตคริสตชน สิ่งที่เป็นคำสอนสำหรับเราคือคุณธรรมแห่งความเพียรทนเป็นเครื่องหมายสำคัญของคนที่มีความเชื่อเช่นเราคริสตชน

Catholic.or.th All rights reserved.

Select style: Red Brown