มีข้อผิดพลาด
  • JLIB_DATABASE_ERROR_FUNCTION_FAILED

วันจันทร์ที่ 12 กุมภาพันธ์ 2018 สัปดาห์ที่ 6 เทศกาลธรรมดา

บทอ่านจากจดหมายนักบุญยากอบอัครสาวก                    ยก 1:1-11
     ยากอบ ผู้รับใช้ของพระเจ้าและของพระเยซูคริสต์องค์พระผู้เป็นเจ้า ขอส่งความคิดถึง ตระกูลทั้งสิบสองตระกูลที่กระจัดกระจายอยู่
     พี่น้องทั้งหลาย จงคิดว่าเป็นที่น่ายินดีเมื่อประสบความยากลำบากต่างๆ เพราะท่านรู้อยู่แล้วว่าการที่ความเชื่อของท่านถูกทดสอบก่อให้เกิดความพากเพียร จงให้ความพากเพียรบังเกิดผลถึงที่สุด เพื่อท่านจะได้เป็นคนดีอย่างสมบูรณ์ ไม่มีที่ตำหนิ และไม่ขาดสิ่งใด
     ท่านใดขาดปรีชาญาณ จงขอปรีชาญาณนั้นจากพระเจ้าเถิด พระองค์ประทานให้ทุกคนด้วยพระทัยกว้าง โดยไม่ทรงตำหนิเลย แล้วเขาจะได้รับปรีชาญาณตามที่ขอ แต่เขาต้องขอด้วยความเชื่อ โดยไม่สงสัย เพราะผู้ที่สงสัยนั้นเปรียบเสมือนคลื่นในทะเลที่ถูกลมพัดซัดไปมา คนเช่นนี้จะไม่ได้รับอะไรจากองค์พระผู้เป็นเจ้า เขาเป็นคนจิตใจโลเลไม่มั่นคงในกิจการทั้งหลายของเขา
พี่น้องผู้ต่ำต้อยจงภูมิใจเมื่อได้รับการเชิดชู ส่วนคนมั่งมีก็จงภูมิใจเมื่อถูกกดให้ต่ำต้อย เพราะเขาจะต้องล่วงพ้นไปดุจดอกหญ้า เมื่อดวงอาทิตย์ขึ้นแดดร้อนระอุแล้ว หญ้าก็เหี่ยวแห้งไป ดอกหญ้าจะร่วงโรยและความงดงามจะสูญสิ้นไป คนมั่งมีจะร่วงโรยขณะที่กำลังทำธุรกิจของตนเช่นเดียวกัน

สดด 119:67-69,70-72,75-76

 

บทอ่านจากพระวรสารนักบุญมาระโก                               มก 8:11-13
     เวลานั้น ชาวฟาริสีเข้ามาโต้เถียงกับพระเยซูเจ้า ขอให้ทรงแสดงเครื่องหมายจากฟ้าเพื่อทดสอบ พระองค์ถอนพระทัยลึกๆ ตรัสว่า “คนยุคนี้แสวงหาเครื่องหมายอย่างใดอย่างหนึ่งเพื่ออะไร เราบอกความจริงกับท่านว่า คนยุคนี้จะไม่ได้รับเครื่องหมายอย่างใดเลย” แล้วพระองค์ทรงแยกจากคนเหล่านั้น เสด็จลงเรือข้ามไปอีกฟากหนึ่ง

 

ข้อคิด
      คนยุคนี้แสวงหาเครื่องหมาย เพื่อให้เกิดความมั่นใจ ความมั่นใจเป็นสิ่งที่ดี แต่ความไว้วางใจเป็นสิ่งที่มีคุณค่ามากกว่า เราไว้วางใจ ไม่ใช่เพราะมีเครื่องหมายหลักประกันรับรอง แต่เราไว้วางใจ เพราะความรักความสัมพันธ์ที่มีต่อกัน .....เราทุกวันนี้แสวงหาเครื่องหมาย เพื่อความมั่นใจ หรือเราแสวงหาพระ เพื่อให้หัวใจอยู่กับพระ ทั้งในยามทุกข์ยามสุข ยามมียามจน ยามสบายหรือยามป่วยไข้ และจะไม่แยกจากพระอีกเลย ทุกวันนี้ เรากำลังแสวงหาอะไร ?

Catholic.or.th All rights reserved.

Select style: Red Brown