มีข้อผิดพลาด
  • JLIB_DATABASE_ERROR_FUNCTION_FAILED

1 ปี แห่งสมณสมัย


วันอาทิตย์ที่ 23 มีนาคม 2014 สภาพระสังฆราชคาทอลิกแห่งประเทศไทย ร่วมกับสถานเอกอัครสมณทูตวาติกันประจำประเทศไทย ได้จัดพิธีบูชาขอบพระคุณครบรอบ 1 ปีในสมณสมัยของสมเด็จพระสันตะปาปา ฟรังซิส ณ วัดเซนต์หลุยส์ สาทรใต้

เวลา 17.30 น. พิธีบูชาขอบพระคุณครบรอบ 1 ปี ในสมณสมัยของสมเด็จพระสันตะปาปา ฟรังซิส โดย พระอัครสังฆราช หลุยส์ จำเนียร สันติสุขนิรันดร์ พร้อมด้วย พระคาร์ดินัล ไมเกิ้ล มีชัย กิจบุญชู พระอัครสังฆราช พอล ชาง อิน-นัม พระอัครสังฆราช ฟรังซิสเซเวียร์ เกรียงศักดิ์ โกวิทวาณิช พระสังฆราช ซิลวีโอ สิริพงษ์ จรัสศรี บรรดาพระสังฆราช และพระสงฆ์จำนวนมาก



พระคุณเจ้า จำเนียร เทศน์ให้ข้อคิดว่า

“    พี่น้อง การที่พวกเรามาชุมนุมกันในวันนี้เพื่อขอบพระคุณพระเจ้าสำหรับพระสันตะปาปาของเรา เราก็จะเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน วอนขอให้พระองค์ได้ทำหน้าที่ดีที่สุดที่จะนำประชากรของพระองค์และประชากรโลกให้ไปถึงที่หมายโดยปลอดภัย ดังนั้น ในวันนี้ สิ่งที่พวกเราได้เห็นในสื่อสารมากมาย บทรำพึงของพระองค์ทุกวันเนี่ย ก็ทำให้เราอบอุ่นใจว่า พระสันตะปาปาอยู่ใกล้เราและก็จะช่วยเหลือเราด้วยคำภาวนาของพระองค์ และพระองค์ก็บอกว่า ช่วยภาวนาให้พ่อด้วย ประโยคนี้ทำให้ทุกคนได้เข้าใจว่า พระองค์นั้นเป็นคนที่สุภาพถ่อมตน ขอพระเจ้าอวยพรพี่น้อง ”



หลังบทภาวนาหลังรับศีล พระอัครสังฆราช พอล ชาง อิน-นัม พระสมณทูต ได้กล่าวปราศรัยแก่พี่น้องสัตบุรุษ โดยมีมงซินญอร์ อันดรูว์ วิษณุ ธัญญอนันต์ เป็นผู้แปล จากนั้น พระคุณเจ้า จำเนียร อวยพรปิดพิธี บรรดาพระสังฆราชถ่ายรูปร่วมกัน

 

หลังจากพิธีมิสซา ท่านสมณทูตได้ทักทายและต้อนรับบรรดาทูตานุทูตและสัตบุรุษที่มาร่วมพิธีใน วันนี้ บรรยากาศในวันนี้ มีบรรดาพระสังฆราช พระสงฆ์ ทูตานุทูตและสัตบุรุษมาร่วมถวายพระพร โอกาส 1 ปี ในสมณสมัยของสมเด็จพระสันตะปาปา ฟรังซิส เป็นจำนวนมาก

 

 

Catholic.or.th All rights reserved.

Select style: Red Brown