มีข้อผิดพลาด
  • JLIB_DATABASE_ERROR_FUNCTION_FAILED

วัตถุประสงค์การภาวนาของพระสันตะปาปาฟรังซิส ประจำเดือนพฤษภาคม เพื่อการอบรมนักบวชชายหญิงและสามเณร (For the formation of men and women religious, and seminarians)


วัตถุประสงค์การภาวนาของพระสันตะปาปาฟรังซิส ประจำเดือนพฤษภาคม  เพื่อการอบรมนักบวชชายหญิงและสามเณร (For the formation of men and women religious, and seminarians)

     ทุกกระแสเรียกคือ “เพชรในความหยาบ” ที่ต้องขัดเกลา เจียระไน และขึ้นรูปทุกด้าน พระสงฆ์ บราเดอร์ ซิสเตอร์ หรือนักพรตที่ดี เหนือสิ่งอื่นใดต้องเป็นผู้ชาย ผู้หญิง ที่ได้รับการหล่อหลอมโดยพระหรรษทานของพระเจ้า เป็นคนที่ตระหนักถึงข้อจำกัดของตนเอง และเต็มใจที่จะดำเนินชีวิตแห่งการอธิษฐานภาวนา เป็นพยานที่อุทิศตนเพื่อพระวรสาร เริ่มตั้งแต่บ้านเณรและบ้านอบรม การเตรียมของพวกเขาต้องได้รับการพัฒนาร่วมกัน

     โดยต้องติดต่อกับชีวิตของผู้อื่นโดยตรง นี่เป็นสิ่งสำคัญ การอบรมไม่ได้สิ้นสุดในช่วงเวลาหนึ่ง แต่จะดำเนินต่อไปตลอดชีวิต โดยบูรณาการบุคคลในสติปัญญา ความเป็นมนุษย์ อารมณ์ และจิตวิญญาณ มีการเตรียมความพร้อมในการใช้ชีวิตในชุมชนด้วย ชีวิตในชุมชนมีความสมบูรณ์มาก แม้ว่าบางครั้งอาจจะยากลำบากก็ตาม

 

การอยู่ร่วมกันไม่เหมือนกับการอยู่ในชุมชน

     ขอให้เราอธิษฐานภาวนา ขอให้นักบวชชายและหญิง สามเณรเติบโตในการเดินทางตามกระแสเรียกของตนเองผ่านการอบรมด้านความเป็นมนุษย์ งานอภิบาล จิตวิญญาณ และชุมชน ซึ่งนำพวกเขาไปเป็นพยานแห่งพระวรสารที่น่าเชื่อถือต่อไป

 

 

Catholic.or.th All rights reserved.

Select style: Red Brown