มีข้อผิดพลาด
  • JLIB_DATABASE_ERROR_FUNCTION_FAILED

มันจะสวยงามแค่ไหนถ้าเราได้แบ่งปันความเชื่อของเรา (Pope at Regina Coeli: How beautiful is it to share our faith)

 

มันจะสวยงามแค่ไหนถ้าเราได้แบ่งปันความเชื่อของเรา (Pope at Regina Coeli: How beautiful is it to share our faith)

     เมื่อวันอาทิตย์ที่ 14 เมษายน 2024 ระหว่างการสวดบทราชินีสวรรค์ ของวันอาทิตย์ที่ 3 ในเทศกาลปัสกา พระสันตะปาปาฟรังซิสขอเชิญชวนคริสตชนให้รำลึกถึงการพบปะส่วนตัวกับองค์พระผู้เป็นเจ้า และพิจารณาว่า การแบ่งปันและการถ่ายทอดความเชื่อของเรานั้น งดงามเพียงใดสำหรับเรา จากพระวรสารของนักบุญลูกาประจำวัน บรรดาศิษย์ได้รวมตัวกัน ณ ห้องชั้นบน ศิษย์สองคนที่ได้เดินทางกลับมาจากเอมมาอูส ได้แบ่งปันประสบการณ์ของพวกเขาให้ฟังว่า พวกเขาได้พบกับพระเยซูเจ้าแล้ว ช่วงเวลานี้เปลี่ยนแปลงชีวิตของพวกเขาอย่างไร และการเผชิญหน้ากับพระเยซูเจ้าได้เปลี่ยนแปลงทุกสิ่งสำหรับผู้ที่มีความเชื่อทุกคนในทำนองเดียวกัน

 

สิ่งที่สวยงามที่สุดที่เราจะต้องบอกเล่า (The most beautiful thing we have to tell)

     แม้ชีวิตที่เผชิญอยู่กับองค์พระผู้เป็นเจ้าจะเปลี่ยนแปลงไปเพียงใด และ "เป็นสิ่งที่สวยงามที่สุดที่เราต้องบอกเล่า" อย่างไร เราก็มักจะพยายามดิ้นรนที่จะพูดถึงเรื่องนี้ “เราทุกคนสามารถพูดได้มากมายเกี่ยวกับเรื่องนี้ ไม่ใช่ด้วยการเป็นผู้บรรยายให้คนอื่น แต่โดยการแบ่งปันช่วงเวลาพิเศษ ที่เรารับรู้ถึงพระเจ้าที่ยังมีชีวิตอยู่และใกล้ชิด ผู้ทรงจุดประกายความยินดีในใจของเรา หรือทำให้จิตใจของเราแห้งเหือด น้ำตาที่ส่งความมั่นใจและการปลอบใจ ความเข้มแข็งและความกระตือรือร้น หรือการให้อภัย ความอ่อนโยน ความสงบสุข” เราควรแบ่งปันเรื่องนี้ในครอบครัว ในชุมชน และกับเพื่อน ๆ

 

ย้อนรอยก้าวเดินของเรา (Retracing our steps)

     จะเป็นการดีเพียงใด ที่เราจะย้อนกลับไปสู่ความคิด และความรู้สึกที่เกิดขึ้น เมื่อเราเข้าเฝ้าพระเจ้า และเกี่ยวกับความพยายามและการออกแรงของเรา เพื่อทำความเข้าใจและก้าวหน้าไปตามเส้นทางแห่งความเชื่อ “ถ้าเราทำเช่นนี้ ก็เหมือนกับที่พระเยซูเจ้าทรงกระทำกับบรรดาศิษย์ของพระองค์ ในตอนเย็นของวันอาทิตย์ปัสกา พระองค์จะทรงทำให้เราประหลาดใจ และทำให้การเผชิญหน้าและสภาพแวดล้อมของเราสวยงามยิ่งขึ้น” “ทุกคนเคยพบกับพระเจ้า” ขอให้เราทุกคนคิดย้อนกลับไป

 

เมื่อใดที่องค์พระผู้เป็นเจ้าทรงเข้ามาใกล้ฉัน ('When did the Lord draw close to me')

     “ให้เราใช้เวลาเงียบ ๆ และคิดสักครู่ ฉันพบองค์พระผู้เป็นเจ้าเมื่อใด? องค์พระผู้เป็นเจ้าทรงใกล้ชิดฉันเมื่อใด” เมื่อเราประสบการเผชิญหน้าครั้งนี้กับพระเจ้า เราแบ่งปัน และถวายเกียรติแด่พระเจ้า สำหรับประสบการณ์อันเหลือเชื่อนี้หรือไม่ ในทำนองเดียวกัน พระองค์ขอให้ผู้ที่มีความเชื่อตั้งคำถามว่า พวกเราฟังคนอื่นหรือไม่ เมื่อพวกเขาบอกเราเกี่ยวกับการพบปะกับพระเยซูเจ้าของพวกเขา ขอให้พระนางมารีย์ช่วยให้เราแบ่งปันความเชื่อ เพื่อทำให้ชุมชนของเรา เป็นสถานที่พบปะกับพระเจ้ามากยิ่งขึ้น

 

 

Catholic.or.th All rights reserved.

Select style: Red Brown