มีข้อผิดพลาด
  • JLIB_DATABASE_ERROR_FUNCTION_FAILED

คำประกาศปีศักดิ์สิทธิ์ยูบีลีอย่างสง่าได้ถูกกำหนดไว้ในวันสมโภชพระเยซูเจ้าเสด็จสู่สวรรค์ (Solemn proclamation of Jubilee set for Ascension Thursday)

 

คำประกาศปีศักดิ์สิทธิ์ยูบีลีอย่างสง่าได้ถูกกำหนดไว้ในวันสมโภชพระเยซูเจ้าเสด็จสู่สวรรค์ (Solemn proclamation of Jubilee set for Ascension Thursday)

     พระสันตะปาปาฟรังซิสจะทรงเป็นประธานในพิธีบูชาขอบพระคุณ โอกาสสมโภชพระเยซูเจ้าเสด็จขึ้นสู่สวรรค์ วันสมโภชพระจิตเจ้า และสมโภชพระตรีเอกภาพ พร้อมกับ วันเด็กสากลครั้งแรก (the first World Day of Children) ที่จะเกิดขึ้นในวันเดียวกับวันสมโภชพระตรีเอกภาพ สำนักข่าววาติกันเปิดเผยว่า พระสันตะปาปาฟรังซิสจะทรงเป็นประธานในพิธีพิธีกรรมต่าง ๆ ในช่วงเดือนพฤษภาคม 2024 โดยสำนักงานเพื่อการฉลองพิธีกรรมของพระสันตะปาปาจะจัดพิมพ์ปฏิทินที่ปรับปรุงใหม่สำหรับสัปดาห์ต่อ ๆ ไป

     ในวันพฤหัสบดีที่ 9 พฤษภาคม 2024 พระสันตะปาปาฟรังซิสจะเป็นประธานในพิธีกรรมทำวัตรเย็นที่ 2 โอกาส วันสมโภชพระเยซูเจ้าเสด็จขึ้นสู่สวรรค์ 40 วัน หลังจากทรงกลับคืนพระชนมชีพในระหว่างนั้นจะมีการประกาศและเผยแพร่ พระราชโองการเปิดปีศักดิ์สิทธิ์ยูบีลี 2025 (Bull of Indiction)
10 วันต่อมา ในวันที่ 19 พฤษภาคม 2024 พระองค์จะเป็นประธานในพิธีบูชาขอบพระคุณ โอกาส สมโภชพระจิตเจ้า ซึ่งเป็นเครื่องหมายการเสด็จลงมาของพระจิตเจ้า

     ในวันอาทิตย์ที่ 26 พฤษภาคม 2024 โอกาส สมโภชพระตรีเอกภาพ พระสันตะปาปาฟรังซิสจะทรงเป็นประธานในพิธีบูชาขอบพระคุณอีกครั้ง และเป็นวันเด็กสากลครั้งแรกอีกด้วย วันเด็กโลกได้รับการเสนอแนะโดย ด.ช. อเลสซานโดร วัย 9 ขวบ (Alessandro) ในระหว่างการพบปะส่วนตัวกับพระสันตะปาปาฟรังซิส (Popecast) ในงานชุมชุมเยาวชนโลกที่กรุงลิสบอน ประเทศโปรตุเกส ซึ่งพระสันตะปาปาทรงตอบรับข้อเสนอแนะนี้อย่างกระตือรือร้น ต่อมาได้ทรงประกาศอย่างเป็นทางการในเดือนธันวาคม 2023

     พิธีบูชาขอบพระคุณโอกาสสมโภชพระเยซูเจ้าเสด็จสู่สวรรค์ในวันพฤหัสบดีและวันสมโภชพระจิตเจ้า จะถูกจัดขึ้นภายในมหาวิหารนักบุญเปโตร ในขณะที่พิธีบูชาขอบพระคุณโอกาสสมโภชพระตรีเอกภาพจะถูกจัดขึ้นที่จัตุรัสนักบุญเปโตร สัปดาห์ต่อ ๆ ไปจะได้เห็นพระสันตะปาปาเสด็จเยือนเมืองเวนิสของอิตาลีในวันที่ 28 เมษายน 2024

 

 

Catholic.or.th All rights reserved.

Select style: Red Brown