มีข้อผิดพลาด
  • JLIB_DATABASE_ERROR_FUNCTION_FAILED

วัตถุประสงค์การภาวนาของพระสันตะปาปาฟรังซิส ประจำเดือนมีนาคม2024

 

วัตถุประสงค์การภาวนาของพระสันตะปาปาฟรังซิส ประจำเดือนมีนาคม2024

     เพื่อบรรดาผู้ที่ยอมเสี่ยงชีวิตเพื่อประกาศพระวาจาในส่วนต่าง ๆ ของโลก ให้เราวิงวอนเพื่อบรรดาผู้ที่ยอมเสี่ยงชีวิตเพื่อประกาศพระวาจาในส่วนต่าง ๆ ของโลก เพื่อทำให้พระศาสนจักรมีความกล้าหาญและมีแรงผลักดันในการเผยแผ่พระเยซูคริสตเจ้าต่อไป ในเดือนนี้ พ่ออยากจะเล่าเรื่องราวที่สะท้อนถึงพระศาสนจักรในปัจจุบัน เป็นเรื่องราวของผู้ที่เป็นพยานของความเชื่อและน้อยคนนักจะรู้จัก ในตอนที่พ่อไปเยือนค่ายผู้ลี้ภัยในเลสบอส (Lesbos)มีชายคนหนึ่งบอกพ่อว่า “พ่อครับ ผมเป็นมุสลิม ภรรยาของผมเป็นคริสตชน มีผู้ก่อการร้ายเข้ามาที่บ้านของเรา มองมาที่เรา และถามว่าเรานับถือศาสนาอะไร พวกเขายื่นไม้กางเขนให้ภรรยาของผมครับ และบอกให้เธอโยนมันทิ้งลงบนพื้น แต่เธอทำไม่ได้ พวกผู้ก่อการร้ายก็เลยเชือดคอเธอต่อหน้าผม” นั่นคือสิ่งที่เกิดขึ้น

     ข้าพเจ้า (พระสันตะปาปาฟรังซิส) รู้ว่าตัวของสามีไม่มีความเคียดแค้นใด ๆ แต่เขามุ่งความสนใจไปที่แบบอย่างความรักของภรรยา ด้วยความรักต่อพระคริสตเจ้าที่เธอยอมรับ เธอซื่อสัตย์จนวินาทีสุดท้าย พี่น้องทั้งหลาย บรรดามรณะสักขีจะมีอยู่ท่ามกลางพวกเราเสมอ นี่เป็นสัญญาณว่าพวกเรามาถูกทางแล้ว มีบุคคลหนึ่งที่ข้าพเจ้ารู้จักกล่าวว่า ในทุกวันนี้โลกของเรามีบรรดามรณะสักขีมากกว่าในยุคแรกเริ่มของพระศาสนจักรเสียอีก ความกล้าหาญของบรรดามรณะสักขี การเป็นพยานของพวกเขา เป็นพระพรสำหรับเราทุก ๆ คน

     ให้เราวิงวอนเพื่อบรรดาผู้ที่ยอมเสี่ยงชีวิต เพื่อประกาศพระวาจาในส่วนต่าง ๆ ของโลก เพื่อทำให้พระศาสนจักรมีความกล้าหาญ และมีแรงผลักดันในการประกาศพระเยซูคริสตเจ้าต่อไป และเปิดใจรับพระหรรษทานอันประเสริฐของการเป็นประจักษ์พยานในความเชื่อ

 

 

Catholic.or.th All rights reserved.

Select style: Red Brown