มีข้อผิดพลาด
  • JLIB_DATABASE_ERROR_FUNCTION_FAILED

พระเยซูเจ้าทรงเรียกเราให้กลับเข้าสู่ใจของเราในช่วงเทศกาลมหาพรตนี้ (Jesus calls us to return to our heart this Lent)

 

พระเยซูเจ้าทรงเรียกเราให้กลับเข้าสู่ใจของเราในช่วงเทศกาลมหาพรตนี้ (Jesus calls us to return to our heart this Lent)

     เมื่อวันพุธที่ 14 กุมภาพันธ์ 2024 พระสันตะปาปาฟรังซิสทรงประกอบพิธีบูชาขอบพระคุณ โอกาสการเริ่มต้นเทศกาลมหาพรต ณ พระวิหารนักบุญซาบีน่า (Basilica of Santa Sabina)เรียกร้องให้ผู้มีความเชื่อรับคำเชิญของพระเยซูเจ้าให้ "กลับคืนสู่หัวใจ" ให้เราแต่ละคน “เข้าไปในห้องชั้นในของเรา”
การเข้าไปในห้องชั้นในของพระองค์ หมายถึง การกลับไปสู่หัวใจ... จากภายนอกสู่ภายใน เพื่อให้ทั้งชีวิตของเรา รวมถึงความสัมพันธ์ของเรากับพระเจ้า” สะท้อนถึงความเป็นจริงของความเป็นอยู่ภายในของเรา

     มหาพรตเปิดโอกาสให้เรา “กลับ” สู่ตัวตนที่แท้จริงของเรา โดยถอดหน้ากากและภาพลวงตาทั้งหมดที่เราสวมใส่บ่อยเกินไป นี่คือเหตุผลว่าทำไม “ด้วยจิตวิญญาณแห่งการอธิษฐานภาวนาและความถ่อมใจ เราจึงได้รับเถ้าบนศีรษะของเรา” เถ้าเตือนเราว่าเราเป็นฝุ่นดิน แต่เป็นฝุ่นดินที่พระเจ้าทรงรักและเก็บรักษาไว้ “เถ้าที่วางไว้บนศีรษะของเราเชิญชวนเราให้ค้นพบความลับของชีวิตอีกครั้ง” และให้เรารู้สึกว่าตนเองได้รับความรักจากพระเจ้า “ด้วยความรักนิรันดร”

 

การถูกเรียกเพื่อที่จะรักพี่น้องของเรา (Called to love our brothers and sisters)

     การยอมรับว่าพระเจ้าทรงรักเรา จะช่วยให้เราเห็นว่า เราถูกเรียกให้รักผู้อื่นตามลำดับ การปฏิบัติถือศีลอดตามประเพณีดั้งเดิมของการสวดภาวนา การอดอาหาร และพลีกรรม “ไม่ได้เป็นเพียงการปฏิบัติภายนอก” แต่ “เส้นทางที่นำไปสู่หัวใจ สู่แก่นแท้ของชีวิตคริสตชนของเรา”

 

การได้ยินเสียงของพระเจ้า (Hearing the voice of the Lord)

     บ่อยครั้งที่เขาพูดว่า "เราพบว่าตัวเองไม่มีห้องด้านในอีกต่อไป" โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ในโลกที่ทุกสิ่งกลายเป็น "สังคม" แต่ชัดเจนว่า อยู่ในห้องลับในตัวเราแต่ละคน “ที่พระเจ้าทรงเสด็จลงมาเพื่อรักษาและชำระคุณให้สะอาด” “ให้เราเข้าไปในห้องชั้นในของเราเถิด ที่นั่นพระเจ้าทรงสถิตอยู่ ความอ่อนแอของเราเป็นที่ยอมรับ และเราได้รับความรักอย่างไม่มีเงื่อนไข”

 

กลับมาหาพระเจ้าด้วยสุดใจของคุณ (Return to God with all your heart)

     “ให้เรากลับมาหาพระเจ้าด้วยสุดใจของเรา!” ให้เราจัดเวลาไว้นมัสการพระองค์อย่างเงียบ ๆ ให้มีเวลาฟังพระสุรเสียงของพระเจ้าในชีวิตของเรา และอย่ากลัว “ที่จะปลดเปลื้องกับดักทางโลก และกลับคืนสู่หัวใจ สู่สิ่งที่จำเป็น ” “ให้เรายอมรับว่าเราเป็นใคร ผงคลีที่พระเจ้าทรงรัก และต้องขอบคุณพระองค์ เราจะเกิดใหม่จากเถ้าถ่านแห่งบาป สู่ชีวิตใหม่ในพระเยซูคริสต์และในพระจิตเจ้า”

 

 

Catholic.or.th All rights reserved.

Select style: Red Brown