มีข้อผิดพลาด
  • JLIB_DATABASE_ERROR_FUNCTION_FAILED

วันพุธที่ 8 พฤษภาคม 2019 สัปดาห์ที่ 3 เทศกาลปัสกา

บทอ่านจากหนังสือกิจการอัครสาวก                                กจ 8:1ข-8
     วันนั้น เกิดการเบียดเบียนพระศาสนจักรอย่างรุนแรงในกรุงเยรูซาเล็ม ทุกคน นอกจากบรรดาอัครสาวกกระจัดกระจายไปตามชนบทในแคว้นยูเดียและสะมาเรีย
     ผู้มีใจศรัทธาบางคนนำศพสเทเฟนไปฝังและร่ำไห้คร่ำครวญถึงเขาอย่างมาก ส่วนเซาโลออกรังควานพระศาสนจักร เข้าไปตามบ้าน ฉุดลากทั้งชายและหญิงไปจองจำไว้ในคุก
     บรรดาผู้ที่กระจัดกระจายไปเหล่านี้ออกไปยังที่ต่างๆ ประกาศพระวาจาเป็นข่าวดี ฟีลิปไปเมืองหนึ่งในแคว้นสะมาเรีย และประกาศเรื่องพระคริสตเจ้าให้ชาวเมืองนั้นฟัง ประชาชนที่ได้ฟังถ้อยคำของฟีลิป และเห็นเครื่องหมายอัศจรรย์ที่เขาทำ ก็พร้อมใจกันฟังคำสั่งสอนของเขา คนหลายคนที่ถูกปีศาจสิงอยู่ร้องเสียงดังแล้วปีศาจก็ออกไป คนอัมพาตและคนง่อยจำนวนมากหายจากโรค ประชาชนในเมืองนั้นจึงชื่นชมอย่างมาก

 

บทอ่านจากพระวรสารนักบุญยอห์น                                 ยน 6:35-40
     เวลานั้น พระเยซูเจ้าตรัสกับประชาชนว่า “เราเป็นปังแห่งชีวิต ผู้ที่มาหาเราจะไม่หิว และผู้ที่เชื่อในเราจะไม่กระหายอีกเลย เราบอกท่านทั้งหลายแล้วว่า ท่านเห็นเราแล้ว แต่ไม่เชื่อ ทุกคนที่พระบิดาทรงมอบให้เรา จะมาหาเรา และผู้ที่มาหาเรา เราจะไม่ผลักไสไปเลย เพราะเราลงมาจากสวรรค์ มิใช่เพื่อทำตามใจของเรา แต่เพื่อทำตามพระประสงค์ของผู้ทรงส่งเรามา พระประสงค์ของผู้ทรงส่งเรามาก็คือ เราจะไม่สูญเสียผู้ใดที่พระองค์ทรงมอบให้แก่เรา แต่จะให้ผู้นั้นกลับคืนชีพในวันสุดท้าย พระประสงค์ของพระบิดาของเราก็คือ ทุกคนที่เห็นพระบุตร แล้วเชื่อในพระบุตร จะมีชีวิตนิรันดร และเราจะให้เขากลับคืนชีพในวันสุดท้าย”

 

ข้อคิด

     พระเยซูเจ้าทรงเชื้อเชิญให้ทุกคนเข้ามารับอาหารจากสวรรค์ คือ พระกายพระคริสตเจ้าในศีลมหาสนิท ผู้ที่รับพระกายพระคริสตเจ้า จะเป็นกายเดียวใจเดียวกันกับพระคริสตเจ้า ซึ่งเป็นพระพรและข้อเรียกร้องให้เราดำเนินชีวิตใหม่ในพระคริสตเจ้า เหมือนกับที่พระคริสตเจ้าได้ทรงให้ชีวิตของพระองค์เป็นไปตามพระประสงค์ของพระบิดา ด้วยเหตุนี้ ผู้ที่รับพระกายและเป็นหนึ่งเดียวกับพระคริสตเจ้า จำเป็นจะต้องเปลี่ยนแปลงชีวิตของตน และดำเนินชีวิตของตนเองตามพระประสงค์ของพระเจ้า การรับศีลมหาสนิท เรียกร้องให้เราเป็นคนใหม่ในพระคริสตเจ้า และเป็นเหมือนพระคริสตเจ้า

Catholic.or.th All rights reserved.

Select style: Red Brown