หน้าหลักเช็คเมลล์ติดต่อเราสมุดเยี่ยมลิงค์คาทอลิกแผนผังเวบไซด์

ค้นหาข้อมูล :

ประมวลภาพฉลองวัดแม่พระฟาติมา10.00น.

ประมวลภาพฉลองวัดแม่พระฟาติมา19.00น.

ฉลองวัดแม่พระฟาติมา 19.00น.

ฉลองวัดแม่พระฟาติมา ดินแดง ปี 2007  เวลา10.00น.

ฉลองวัดแม่พระฟาติมา ดินแดง ปี 2007  เวลา19.00น

โดย...คุณวินัย สุขสำราญ สภาอภิบาล

เมื่อวันที่ 13 พฤษภาคม 2008 เวลา 10.00น. คุณพ่อวิทยา คู่วิรัตน์ เป็นประธานในพิธีมิสซาบูชาขอบพระคุณร่วมกับคุณพ่อธีรวัฒน์ เสนางค์นารถโอกาสฉลองวัดแม่พระฟาติมา ดินแดงในช่วงเช้า และฉลอง 25 ปีชีวิตสงฆ์ของคุณพ่อทั้ง 2 องค์ ยังมีอีกท่านหนึ่งที่ฉลอง 25 ปีแต่ไม่สามารถมาร่วมในวันนี้ได้คือคุณพ่อสมพร เส็งเจริญ ซึ่งคุณพ่อไปต่างประเทศ และยังมีคุณพ่ออนันต์ เอี่ยมมโน อดีตคุณพ่อเจ้าอาวาสวัด และคุณพ่อกิตติศักดิ์ กาญจนธานินทร์ ก็มาร่วมเป็นประธานในวันนี้ด้วยพร้อมกับพระสงฆ์ จำนวน 11 ท่าน และสัตบุรุษจำนวนมาก

บรรยากาศโดยทั่วๆไปคุณวินัย สุขสำราญ สภาอภิบาลวัดเล่าให้เราฟังว่าในช่วง เช้านั้นบริเวณโรงอาหารของโรงเรียน มีข้าวต้มบริการให้กับผู้ที่มาร่วมฉลองวัดในเช้าวันนี้ โดยคณะครูโรงเรียนแม่พระฟาติมา     (เสื้อฟ้า) คอยให้บริการกับพี่น้องในวันนี้ อาหารมีบริการพี่น้องทั้งหมด 14 อย่าง อันดับหนึ่งของความอร่อยยกให้กับ หมู สะเต๊ะ อันดับ 2 ก๋วยจั๊บ อันดับที่ 3 เปาะเปี๊ยะสด มีเหลือสักเล็กน้อย

จากนั้นมาทางด้านหน้าวัดบรรดาพระสงฆ์จากวัดต่างๆเริ่มทยอยเดินทางมาถึง ซึ่งบริเวรด้านหน้าของวัดนั้นมีกองอำนวยการอำนวยความสะดวกกับพี่น้องพร้อมทั้ง   แผนกปฐมพยาบาลก็เตรียมพร้อมอยู่แล้ว และยังมีร้านขายสินค้า รูปพระประมาณ  10 กว่าร้านอยู่บริเวณด้านหน้าวัด อากาศเช้าวันนี้แจ่มใส จึงมีบรรดาพี่น้องมาถ่ายรูปเก็บ ไว้เป็นที่ระลึก และหนี่งในนั้นบรรดาคุณครูถ่ายภาพหมู่ร่วมกับคุณพ่อประเสริฐ ด้วย

บรรดาสัตบุรุษเริ่มทยอยจับจองที่นั่งในวัดในแล้วและยังคงมีทยอยมากันอีก จนกระทั่งก่อนเวลา 10.00น. สักเล็กน้อยก็เริ่มตั้งขบวนแห่ จากนั้นแห่เข้าวัด    พิธีมิสซาดำเนินไปด้วยความศักดิ์สิทธิ์ และบรรดาสัตบุรุษตั้งใจร่วมฉลองแม่พระฟาติมาในวันนี้อย่างดี

ช่วงท้ายพิธีมิสซาคุณอนวัช มาลาวาลย์ ผู้อำนวยการสภาอภิบาลวัดคนปัจจุบันกล่าวขอบคุณคุณพ่อประธานในพิธีและร่วมฉลอง   25  ปีชีวิตสงฆ์ของคุณพ่อทั้ง 2 ด้วยพร้อมทั้งมอบมาลัยกร และของที่ระลึกแด่คุณพ่อที่มาร่วมฉลองในวันนี้ด้วย หลังจากนั้นก่อนแห่พระรูปแม่พระบริเวณรอบๆวัดนั้น  คณะวินเซนต์ เดอ ปอลของวัด    ได้แจกทุนอาหารกลางวัดให้กับเด็ก จำนวน 15 คน ทุนละ 2,000 บาท  โดยคุณพ่อวิทยาเป็นผู้แจก จากนั้นคุณพ่อประเสริฐ เจ้าอาวาสวัดมอบเงินสนุบสนุนบ้านเณรเล็กจำนวน 100,000บาท(หนึ่งแสนบาท) โดยมีคุณพ่อวิชชุกรณ์ เกตุภาพ เป็นผู้รับมอบ ทางด้านคณะนักขับร้องปีนี้มีนักขับเด็กๆมาร่วมร้องเพลงบางเพลงด้วย

คนที่ไปร่วมฉลองในเช้านี้ก็จะได้ยินเสียงใสๆของบรรดาเด็กๆขับได้อย่างน่ารักและไพเราะ โดยในช่วงแห่พระรูปแม่พระ คณะครูโรงเรียนแม่พระฟาติมาเป็นผู้ แบกบุษบกแห่ไปรอบวัด    เป็นอันเสร็จพิธีการ   จากนั้นรับประทานอาหารพร้อมกันบริเวณโรงอาหาร หลังรับประทานอาหารแล้วยังมีสัตบุรุษหลายคนมาทำบุญอีก ทาง โรงเรียนเซนต์แมรี่มาไกลจากโคราชก็มาร่วมฉลองวัดในวันนี้ด้วย