หน้าหลักเช็คเมลล์ติดต่อเราสมุดเยี่ยมลิงค์คาทอลิกแผนผังเวบไซด์

ค้นหาข้อมูล :

ประมวลภาพฉลองวัดแม่พระฟาติมา ดินแดง 2008

โดย...ศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศอัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ

บทเทศน์คุณพ่อประเสริฐ ตรรกเวศม์โอกาสฉลองวัด

 56k

 dsl

ถวายกำยานและดอกไม้แด่แม่พระฟาติมา

 56k

 dsl

ฉลองวัดแม่พระฟาติมา ดินแดง ปี 2007  เวลา10.00น.

ฉลองวัดแม่พระฟาติมา ดินแดง ปี 2007  เวลา19.00น

เมื่อวันอังคารที่ 13 พฤษภาคม 2008 เวลา 19.00น. คุณพ่อประเสริฐ ตรรกเวศม์  เจ้าอาวาสวัดเป็นประธานในพิธีมิสซาบูชาขอบพระคุณโอกาสฉลองวัดแม่พระฟาติมา ดินแดง ร่วมกับคุณพ่อชาญชัย ทิวไผ่งาม  พระสงฆ์หัวหน้าเขต 2   คุณพ่อเดชา อาภรณ์รัตน์ คุณพ่อชัชวาล ศุภลักษณ์ และคุณพ่อวัชศิลป์ กฤษเจริญ ร่วมกับพระสงฆ์จำนวนกว่า 12 ท่าน และสัตบุรุษจำนวนมาก หลังพิธีมิสซาไม่มีแห่พระรูปแม่พระเนื่องจากว่าฝนได้โปรยปรายลงมาจึงได้เคลื่อนพระรูปแม่พระมาหน้าพระแท่น   ถวายกำยาน และถวายดอกไม้แด่พระแม่ในวัด

ก่อนพิธีมิสซาเวลา 18.00น.คุณพ่ออิทธิพล ศรีรัตนะ ได้นำศีลมหาสนิทมาตั้งเพื่อให้สัตบุรุษได้สวดภาวนา   และเคารพศีลมหาสนิทก่อนฉลองวัดในเวลา 19.00น.โดยมีการสวดทั้งภาษาไทย และภาษาจีนด้วย

โดยในช่วงประมาณ1-2ชั่วโมง  ก่อนหน้าที่จะเริ่มฉลองวัดฝนได้ตกลงมาอย่างหนักแต่เมื่อถึงพิธีฉลองจริงๆแล้วฝนได้หยุดตกอย่างน่าอัศจรรย์  ราวกับว่าแม่พระต้องการให้สัตบุรุษที่ศรัทธาเข้ามาหาแม่พระ  และร่วมฉลองวัดในวันนี้   และก็ไม่ผิดหวัง เพราะว่าบรรดาสัตบุรุษของชุมชนวัดแห่งนี้มีความเชื่อความศรัทธาที่เข้มแข็งมาก จึงทำให้มีผู้มาร่วมฉลองในวันนี้จำนวนมาก อีกทั้งคณะนักบวชจากที่ต่างๆอาทิ   ภคินีศรีชุมพาบาล   และภคินีเซนต์ปอล เดอ ชาร์ตร   และบรรดาคริสชนหูหนวกก็ได้มาร่วมฉลองวัดในวันนี้ด้วยเช่นกันนำโดยคุณณรงค์ ถนอมเล็ก เป็นล่ามแปลภาษามือให้ คนหูหนวกเหล่านี้ต่างร่วมพิธีอย่างตั้งใจและร่วมร้องเพลงสรรเสริญพระเป็นเจ้าด้วยการทำท่าทางตามที่คุณณรงค์แปลให้   และบรรดานักขับร้องของวัดนี้ขับร้องได้อย่างไพเราะ และทำให้พิธีในวันนี้เต็มไปด้วยความสง่าและศักดิ์สิทธิ์ โดยคุณพ่อประเสริฐ ได้จัดให้มีบรรดาเด็กๆ น้องๆ ได้มาเป็นนักขับร้องรุ่นจิ๋ว  ประสานเสียงได้อย่างน่าฟังและลงตัว เรียกได้ว่ามาร่วมฉลองวัดนี้ แล้วไม่ผิดหวังแน่นอน เพราะมีบรรดาสภาอภิบาลที่อำนวยความสะดวก และให้ความช่วยเหลือในด้านต่างๆได้เป็นอย่างดี ทั้งเรื่องของการประชาสัมพันธ์ในเรื่องต่างๆ และอาหารการกินก็สะดวก และหลากหลาย และการอำนวยความสะดวกช่วงฝนตกโดยมีร่มกางให้กับบรรดาสัตบุรุษที่ต้องการเดินไปยังที่จอดรถ ก็เป็นการบริการที่ดีที่จะทำให้สัตบุรุษจากต่างวัดหลายๆท่าน ประทับและมาร่วมฉลองที่วัดนี้อีกในปีหน้าและต่อๆไป