หน้าหลักเช็คเมลล์ติดต่อเราสมุดเยี่ยมลิงค์คาทอลิกแผนผังเวบไซด์

ค้นหาข้อมูล :

ฉลองสามเณราลัยนักบุญยอแซฟปี 2007

ประมวลภาพฉลองสามเณราลัยนักบุญยอแซฟ

ภาพ...บ้านเณรยอแซฟ

เมื่อวันเสาร์ที่ 15 มีนาคม 2008 เวลา 17.00น. พระคาร์ดินัล ไมเกิ้ล มีชัย กิจบุญชู เป็นประธานในพิธีมิสซาบูชาขอบพระคุณโอกาสฉลองสามเณราลัยนักบุญยอแซฟสามพราน ร่วมกับคุณพ่อจำเนียร กิจเจริญ อุปสังฆราช คุณพ่อประวิทย์  พงศ์วิรัชไชย,  คุณพ่อไชโย กิจสกุล,คุณพ่อสมศักดิ์ ธิราศักดิ์ ร่วมกับพระสงฆืกว่า 30 คน ศิษย์เก่า และบรรดาน้องเณรจำนวนมาก

ช่วงท้ายพิธีมีการกล่าวขอบคุณพระคาร์ดินัลประธานในพิธีโดยมีคัวแทนของศิษย์เก่าคือคุณ ประจวบ  ตรีนิกร  กล่าวสุนทรพจน์พระคาร์ดินัล        พร้อมมอบกระเช้าดอกไม้แด่พระคาร์ดินัล ไมเกิ้ล มีชัย กิจบุญชูโอกาสยนี้ด้วย และพระคาร์ดินัล ได้มอบมาลัยกรแด่พระสงฆ์ที่มีนามนักบุญยอแซฟในวันนี้ด้วยคือคุณพ่อยอแซฟสมศักดิ์ ธิราศักดิ์   คุณพ่อยอแซฟวิจิตร ลิขิตธรรม

หลังจากนั้นพระคาร์ดินัลถวายกำยานหน้าพระรูปนักบุญยอแซฟ    และหลังพิธีมิสซาบูชาขอบพระคุณแล้วได้มีการรดน้ำขอพรและแสดงความกตัญญุตา  พระคาร์ดินัล ไมเกิ้ล มีชัย กิจบุญชู, คุณพ่อทัศไนย์ คมกฤส และคุณพ่อจำเนียร กิจเจริญด้วย บรรยากาศในวันนี้ เต็มไปด้วยความอบอุ่นของบรรดาศิษย์เก่า และบรรดาสามเณรที่น่ารัก และนอบน้อม

ทั้งนี้และทั้งนั้นเราจะเห็นได้ว่าสถิติของเณรเริ่มลดลงเรื่อยๆในปัจจุบัน ดังนั้นเราควรหันมาใส่ใจในกระแสเรียก    เราควรส่งเสริมกระแสเรียกให้มากยิ่งขึ้น เริ่มต้นได้ง่ายๆด้วยคำภาวนาของพี่น้องทุกๆท่าน และด้วยคำภาวนาของเรานี้เองจะช่วยส่งเสริม ให้กระแสเเรียกนั้นมีมากขึ้นอย่างแน่นอน

กำเนิดบ้านเณรยอแซฟ

 ชีวิตประจำวันของเณร

 สถิติเณร ปัจจุบัน บ้านเณรยอแซฟ

อธิการบ้านเณร / ติดต่อบ้านเณร