มีข้อผิดพลาด
  • JLIB_DATABASE_ERROR_FUNCTION_FAILED

รายการ "คุยกับวิษณุ ตอนที่ 97"

รายการ "คุยกับวิษณุ ตอนที่ 97" ระหว่างวันที่ 15 - 18 ตุลาคม 2558/2015

ช่วงเช้าวันพฤหัสบดีที่ 15 ตุลาคมที่ผ่านมา สมเด็จพระสันตะปาปา ฟรังซิส ทรงถวายมิสซาเช้าในวัดน้อยประจำหอพักซางตา มาร์ธา ทรงย้ำ การบอกรักใครสักคนด้วยผลประโยชน์แอบแฝง ไม่ใช่ความรัก แต่เป็นความเห็นแก่ตัวและเห็นแก่ประโยชน์ส­่วนตน ทรงชี้ พระบัญญัติแห่งความรักที่พระเยซูสอนว่า "จงรักพระเจ้าสิ้นสุดจิตใจ จงรักเพื่อนมนุษย์เหมือนรักตนเอง" คือความรักที่ยิ่งใหญ่ที่จะนำเราไปสู่จุดส­ูงสุดของบำเหน็จแห่งความรอดของพระเจ้า
- ช่วงเช้าวันศุกร์ที่ 16 ตุลาคมที่ผ่านมา สมเด็จพระสันตะปาปา ฟรังซิส ทรงถวายมิสซาเช้าในวัดน้อยประจำหอพักซางตา มาร์ธา ทรงสอน หนทางเดียวที่จะหลีกหนีจากการติดเชื้อไวรั­ส "หน้าซื่อใจคด" ก็คือเราต้องสวดภาวนามากๆ นี่คือคำตอบเดียวที่พระเยซูทรงสอนไว้ ทรงย้ำ ทัศนคติที่มองว่า ตนเองถูกต้องและเป็นผู้ชอบธรรมเพียงคนเดีย­ว ไม่มีวันนำเราไปพบความสว่างของพระเจ้า
- ช่วงสายวันอาทิตย์ที่ 18 ตุลาคมที่ผ่านมา สมเด็จพระสันตะปาปา ฟรังซิส ทรงถวายมิสซาสถาปนานักบุญใหม่ 4 องค์ ได้แก่ นักบุญหลุยส์ มาร์กแต็ง และ นักบุญซิลี่ มาร์กแต็ง บิดามารดาของนักบุญเทเรซาแห่งลีซีเออซ์, นักบุญวินเชนโซ่ กรอสซี่ สงฆ์ชาวอิตาเลี่ยน และ นักบุญมารีอา เดลลิมมาโคลาต้า คอนเชซิโอเน่ ซิสเตอร์ชาวสแปนิช พิธีนี้จัดที่ลานหน้ามหาวิหารนักบุญเปโตร วาติกัน

Catholic.or.th All rights reserved.

Select style: Red Brown