มีข้อผิดพลาด
  • JLIB_DATABASE_ERROR_FUNCTION_FAILED

ศูนย์คำสอนแม่ริมมอบวุฒิบัตรรุ่นที่ 28

 

ศูนย์คำสอนแม่ริมมอบวุฒิบัตรรุ่นที่ 28

     วันเสาร์ที่ 6 เมษายน 2024 ศูนย์คำสอนแม่ริม ได้จัดให้มีพิธีบูชาขอบพระคุณโอกาสปิดปีการศึกษาประจำปี 2566 และมอบวุฒิบัตรแก่นักศึกษาที่จบหลักสูตรอบรมผู้เป็นครูคำสอนรุ่นที่ 28โดยได้รับเกียรติจากพระคุณเจ้าฟรังซิสเซเวียร์ วีระ อาภรณ์รัตน์ ประมุขสังฆมณฑลเชียงใหม่เป็นประธาน โอกาสนี้มีบรรดาคุณพ่อที่ส่งนักศึกษาเข้ามาเรียนและครู อาจารย์ที่ให้การอบรม และบรรดาพ่อแม่ญาติพี่น้องของผู้สำเร็จการศึกษา ต่างมาร่วมยินดีอย่างพร้อมเพรียงกัน

     สำหรับนักศึกษาที่จบหลักสูตรคำสอนที่ศูนย์คำสอนแม่ริมประจำปีการศึกษา  2566 มีด้วยกัน 2 คน คือ นางสาว โจเซฟิน จันทร์แรม แลเซอ  จากเขตวัดพระคริสตแสดงองค์ ฝาง ซึ่งหลังจากจบการศึกษาจากศูนย์คำสอนแม่ริมแล้ว จะเข้ารับการฝึกอบรมในสมาชิกซิสเตอร์คณะ Presentation ที่ประเทศฟิลิปปินส์ และนาย ยอห์น บอสโก ณัฐชนน อำรุงสิงขร จากเขตวัดแม่พระบังเกิด อมก๋อย ก่อนที่จะกลับไปเป็นครูคำสอนประจำเขตวัดแม่พระบังเกิด อมก๋อย จังหวัดเชียงใหม่ จะเข้ารับการฝึกอบรมเกี่ยวกับวิชาชีพไฟฟ้าที่โรงเรียนดอนบอสโก กรุงเทพฯ เป็นเวลา 3 เดือนโดยได้รับการสนับสนุนจากคณะซาเลเซียน ซึ่งจะเป็นประโยชน์

     สำหรับการเป็นครูคำสอนตามบนดอย เนื่องจากการเป็นครูคำสอน หรือพระสงฆ์ ที่ทำงานแพร่ธรรมตามบนดอยในสังฆมณฑลเชียงใหม่นั้น บางทีจะต้องช่วยเหลือตนเองในชีวิตประจำวัน ไม่ว่าจะเป็นการซ่อมแซมเดินสายไฟฟ้า การประปา ช่างไม้เป็นต้น หลังจบพิธีบูชาขอบพระคุณแล้ว พระคุณเจ้าได้มอบวุฒิบัตร และพิธีแต่งตั้งการเป็นครูคำสอน พร้อมกับมอบ Note book ให้แก่ผู้สำเร็จการศึกษาปีนี้คนละ 1 เครื่องเพื่อเป็นอุปกรณ์และสื่อการสอนคำสอนต่อไป ก่อนอวยพรปิดพิธี พระคุณเจ้าได้สวดบทภาวนาส่งครูคำสอนออกไปแพร่ธรรมและได้ยกเอาประโยคของพระเยซูเจ้าที่ตรัสแก่บรรดาอัครสาวกว่า (มก. 16:15)  “ท่านทั้งหลายจงออกไปทั่วโลกประกาศข่าวดีให้มนุษย์ทั้งปวง” ซึ่งเป็นหน้าที่ของเราทุกคนที่จะต้องออกไปประกาศข่าวดีในชีวิตประจำวันของเรา โดยการเป็นตัวอย่าง

 

 

 

 

 

Catholic.or.th All rights reserved.

Select style: Red Brown