มีข้อผิดพลาด
  • JLIB_DATABASE_ERROR_FUNCTION_FAILED
HOT NEWS
โครงการ "สัมมนาคณะทำงานโครงการฟฟ.1": แผนกครอบครัว ในฝ่ายงานอภิบาล อัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ จัดโครงการ "สัมมนาคณะทำงานโครงการฟฟ.1" (คือ ผู้ที่อาสาช่วยงานโครงการที่ชื่อว่า สัมมมนาส่งเสริมชีวิตครอบครัว หรือ ฟฟ.1) ในวันที่ 27-28 เมษายน 2024 ที่บ้านผู้หว่าน สามพราน มีผู้เข้าร่วมจำนวน 65 ท่าน (มีรุ่นน้องใหม่ๆ เข้ามาร่วมเป็นจำนวนมาก)ปีนี้ แผนกฯ เน้นการพัฒนาทีมงานหัวข้อ การทำงานโครงการและการทำงานเป็นทีม ได้รับเกียรติจากผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ประทีป ฉัตรสุภางค์ (รองคณบดีฝ่ายการศึกษา และนวัตกรรมการเรียนรู้ คณะสังคมศาสตร์และมนุษยศาสตร์มหาวิทยาลัยมหิดล) เป็นวิทยากร พิธีมิสซาเปิดการสัมมนาฯ โดยคพ.สมโภชน์พูลโภคผล (ที่ปรึกษาจิตตาภิบาลงานครอบครัว)กิจกรรม/เนื้อหาที่สำคัญอย่างหนึ่งคือ การประชุมทีมงาน 6 ทีม (ตามโครงสร้างใหม่ของการทำงานโครงการฟฟ.1 ) เพื่อเตรียมวางแผน/คนในการปฏิบัติงาน 3 รุ่นที่เหลือ (รุ่นที่ 171-173)และเดือนเมษายนเป็นเดือนของครอบครั มิสซาวันครอบครัว รดน้ำดำหัวขอพรจากผู้สูง: วันอาทิตย์ที่14 เมษายน วันครอบครัว ทางวัดนักบุญอันนา ท่าจีน จัดให้มีมิสซาเนื่องในวันสงกรานต์ พร้อมทั้งบริการศีลเจิมให้กับผู้สูงอายุภายในวัด หลังมิสซามีการรดน้ำดำหัวขอพรจากผู้สูงอายุและคุณพ่อทั้ง3องค์ด้วย     พิธีรับศีลมหาสนิทครั้งแรก และพิธีรื้อฟื้: วันอาทิตย์ที่ 21 เมษายน 2024 คุณพ่อประสาร คูรัตนสุวรรณ เป็นประธานพิธีรับศีลมหาสนิทครั้งแรก และพิธีรื้อฟื้นคำมั่นสัญญาแห่งศีลล้างบาปอย่างสง่า ของเด็กๆคำสอนวัดนักบุญอันนา 2024 พิธีรับศีลกำลังและศีลมหาสนิทครั้งแรก ณ ว: พิธีรับศีลกำลังและศีลมหาสนิทครั้งแรก ณ วัดนักบุญโทมัส อไควนัส มีนบุรี ในวันเสาร์ที่ 18 พฤษภาคม 2024  เวลา 10.00 น. โดยพระอัครสังฆราช ปีเตอร์ไบรอัน เวลส์ ประธานในพิธี พิธีโปรดศีลกำลังเขต 5 : วันอาทิตย์ที่ 27 เมษายน 2024 คุณพ่อบัณฑิตย์ ประจงกิจ เป็นประธานพิธีโปรดศีลกำลังเขต 5 ณ วัดนักบุญเปโตร สามพราน  

พระดำรัสสมเด็จพระสันตะปาปาฟรังซิส ก่อนเสด็จเยือนราชอาณาจักรไทยอย่างเป็นทางการ

เมื่อวันศุกร์ที่ 15 พฤศจิกายน ค.ศ.2019 เวลา 18.00 น. ตามเวลาประเทศไทย สมเด็จพระสันตะปาปาทรงมีพระดำรัสผ่านทางวีดิทัศน์ก่อนเสด็จเยือนราชอาณาจักรไทยอย่างเป็นทางการ ระหว่างวันที่ 20 - 23 พฤศจิกายนนี้

โอกาสนี้ ได้ประทานกำลังใจแก่ชาวไทยที่ได้ร่วมส่งเสริมความสมัครสมานสามัคคี และการอยู่ร่วมกันอย่างสันติสุข ทั้งในประเทศของตนเองและตลอดจนทั่วภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

----------------------------------------------------------------------
บรรดามิตรสหายที่รัก
ในโอกาสก่อนที่พ่อจะเดินทางไปยังประเทศไทย พ่อขอกล่าวกับลูกทุกคนด้วยความรัก
พ่อทราบดีว่า เชื้อชาติที่หลากหลาย และมากมายด้วยชนชาติ กอปรกับการมีขนบธรรมเนียมประเพณีทางศาสนาและวัฒนธรรมอันทรงคุณค่ายิ่ง ประเทศไทยได้ทำงานอย่างแข็งขัน เพื่อสนับสนุนความสามัคคีและการอยู่ร่วมกันอย่างสันติสุข ไม่ใช่เพียงแค่สำหรับประชาชนในประเทศเท่านั้น แต่รวมถึงทั้งภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้อีกด้วย บ่อยครั้งในโลกใบนี้ต้องเผชิญกับความบาดหมาง การแตกแยก และการกีดกัน การให้คำมั่นสัญญานี้ จะนำมาซึ่งความสมัครสมานสามัคคี ให้เกียรติศักดิ์ศรีแก่ทุกคนไม่ว่าทั้งชาย หญิง และเด็ก ทั้งเป็นแรงบันดาลใจในความพยายามของพี่น้องเพื่อนมนุษย์ชายหญิงทั่วโลก เพื่อช่วยส่งเสริมสนับสนุนให้มีการพัฒนามากขึ้นในความเป็นครอบครัวมนุษยชาติของพวกเรา อีกทั้งมีความสมัครสมานสามัคคีกัน ในความยุติธรรมและการอยู่ร่วมกันอย่างสันติ
ตลอดการเดินทางของพ่อ จะได้มีโอกาสพบปะกับคริสตชนคาทอลิกในประเทศไทย เพื่อจะมอบกำลังใจแก่พวกเขา ในความเชื่อ และสิ่งที่ได้ร่วมมือแบ่งปันต่อสังคมโดยรวม พวกเขาเป็นคนไทย ที่จะต้องทำหน้าที่เพื่อประเทศของตน พ่อก็มีความหวังในการส่งเสริมความสัมพันธ์ทางมิตรภาพที่ร่วมแบ่งปันกันกับพี่น้องพุทธศาสนิกชนชายหญิง ผู้ซึ่งเป็นประจักษ์พยานถึงคุณค่าแห่งความอดทนอดกลั้น และความสามัคคีปรองดองกัน ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของประชาชนชาวไทยอย่างแท้จริง พ่อเชื่อมั่นว่า การเยี่ยมเยียนของพ่อนี้ จะช่วยให้ตระหนักถึงความสำคัญอย่างชัดเจนของการเสวนาศาสนสัมพันธ์ ด้วยความเข้าใจกันอย่างลึกซึ้ง ทั้งการร่วมมือทำงานกันฉันพี่น้อง เป็นพิเศษในเรื่องการทำงานบริการเพื่อคนยากจน เพื่อผู้ที่ต้องการความช่วยเหลืออย่างมากที่สุด และการทำงานเพื่อสันติภาพ ซึ่งในช่วงเวลานี้ เราจำเป็นต้องทำงานอย่างมากเพื่อสันติภาพ พ่อทราบดีว่า ขณะนี้มีผู้คนกำลังทำงานเพื่อเตรียมการเดินทางเยี่ยมเยือนของพ่อ ขอขอบคุณทุกคนจากส่วนลึกในหัวใจของพ่อ ช่วงวันเวลาเหล่านี้ พ่อขอนำพวกลูกทุกคน ผู้เป็นมิตรสหายที่รักรวมเข้าไว้ในคำภาวนาของพ่อ เพื่อลูกทุกคน เพื่อครอบครัว และเพื่อประเทศของลูก ทั้งขอกล่าวด้วยว่า ได้โปรดอย่าหยุดที่จะภาวนาเพื่อพ่อด้วยเช่นเดียวกัน ขอขอบคุณ

Catholic.or.th All rights reserved.

Select style: Red Brown