มีข้อผิดพลาด
  • JLIB_DATABASE_ERROR_FUNCTION_FAILED
HOT NEWS
คำสอนผู้ใหญ่และเด็ก อาสนวิหารอัสสัมชัญ ก: คำสอนผู้ใหญ่ อาสนวิหารอัสสัมชัญ กรุงเทพฯ 2024 เริ่มเรียนวันอาทิตย์ที่ 7 กรกฎาคม 2024  - สำหรับผู้ใหญ่ เพื่อเตรียมตัวเป็นคริสตชน เรียนเวลา 10.00 - 12.00 น. - สำหรับเด็ก เพื่อเตรียมรับศีลมหาสนิทและศีลกำลัง เรียนเวลา 10.00 - 11.00 น. ขอเชิญผู้สูงอายุ และผู้ป่วย เข้ารับศีลเจ: ขอเชิญผู้สูงอายุ และผู้ป่วย เข้ารับศีลเจิมคนไข้ ณ วัดราชินีแห่งสันติสุข ในวันอาทิตย์ที่ 19 พฤษภาคม 2024 เวลา 9.00 น. คำสอนผู้ใหญ่ วัดเซนต์จอห์น อัครสาวก 2024: คำสอนผู้ใหญ่ วัดเซนต์จอห์น อัครสาวก 2024 เรื่มเรียนตั้งแต่ วันอาทิตย์ที่ 19 พฤษภาคม 2024 เรียนทุกวันอาทิตย์ เวลา 10.30 - 12.30 น.  ขอเชิญร่วมสมโภชพระวรกายพระโลหิตพระคริสตเ: ขอเชิญร่วมมิสซาแรกพระสงฆ์ใหม่ วัดนักบุญเ: ขอเชิญร่วมมิสซาแรกพระสงฆ์ใหม่ วัดนักบุญเปโตร วันอาทิตย์ที่ 26 พฤษภาคม 2024 เวลา 10.00น.

ดาวน์โหลดไฟล์นิทรรศการงานทั่วโลกพร้อมเพรียงไม่สิ้นเสียงสายประคำ

     คุณพ่อสุรสิทธิ์ ชุ่มศรีพันธ์ ได้ติดต่อคุณพ่อชัชวาล ศุภลักษณ์ เจ้าอาวาสวัดพระเยซูเจ้าเสด็จขึ้นสวรรค์ สามพราน ซึ่งจะเป็นเจ้าภาพจัดงานวันสายประคำโลกปีนี้ของเขต 5 เพื่อจะนำเอาไวนิลนิทรรศการทั้ง 15 ภาพ ขนาด 120 คุณ 120 ซม. ไปจัดแสดงในงาน คุณพ่อชัชวาล ก็ตอบตกลงทันที โดยจะประสานกับโรงเรียนยอแซฟอุปถัมภ์ให้ช่วยบริการด้านบอร์ด และการติดตั้งให้ ขอขอบคุณคุณพ่อชัชวาลอีกครั้งหนึ่ง ที่สนับสนุนกิจกรรมประจำปีนี้อย่างเข้มแข็งจริงจังเสมอ ส่วนวัดใดต้องการไฟล์นิทรรศการเพื่อไปพิมพ์เองก็สามารถเข้าไปโหลดใน www.thairosarylovers.com ได้เลย อาจจะไม่ต้องพิมพ์ทั้งหมดก็ได้ถ้ารู้สึกว่ามากไป เลือกเอาบางภาพที่น่าสนใจก็ได้ครับ อย่างน้อยเป็นสีสัน และเวลาเดียวกันก็ขยายความรู้ความเข้าใจในกิจกรรมนี้ได้ด้วย

     สำหรับภาพที่ระลึกวันสายประคำโลก ซึ่งปีนี้เป็นภาพที่ชื่อว่า "พระนางพรหมจารีแห่งสายประคำ" ซึ่งวาดโดยจิตรกรชาวสเปนที่มีชื่อว่า Bartolome Esteban Murillo ขนาดภาพคือ เอ3 ขณะนี้ก็ยังมีเหลืออยู่พอสมควร เพราะดูเหมือนไม่ค่อยมีความสนใจมากนัก แต่ถ้าวัดใดหมู่คณะใด ที่จะจัดสวดสายประคำตามจุดประสงค์ของการรณรงค์ในวันเสาร์ที่ 5 ตุลาคม และต้องการเอารูปนี้ไปแจกให้กับทุกคนที่มาสวด

 

     อีกไม่กี่วัน เดือนคาทอลิกไทยพร้อมเพรียง ไม่สิ้นเสียงสายประคำก็จะเริ่มต้นแล้ว ปีนี้ตั้งเป้าหมายจำนวนการสวดสายประคำไว้ถึงหนึ่งล้านสาย เหมือนท้าทายวัดใจวัดพลังของคาทอลิกไทยก็ว่าได้ เพียงแต่มีคนคอยเตือนให้พึงระวังว่า อย่าเอาแต่สวดเพื่อปริมาณ แต่ขอให้สวดอย่างมีคุณภาพด้วย คือสวดด้วยความตั้งใจและรำพึงไปพร้อมกับข้อรำพึงต่างๆ ก็จะยิ่งทำให้การสวดมีพลังยิ่งขึ้น หลายคนก็ประมาทว่าเป็นไปไม่ได้สำหรับคาทอลิกที่มีจำนวนทั้งประเทศเพียงสามแสนกว่าคนจะทำได้ ในประเทศอื่นๆ เขามีคาทอลิกหลายล้านคน ยังตั้งเป้าหมายเพียงหนึ่งล้านหรือสองล้าน

     อย่างไรก็ตาม พ่อเชื่อว่าเราคาทอลิกไทยทำได้ ถ้าไม่ใช่ปีนี้ ก็ต้องมีสักวัน อย่างไรก็ตาม เป้าหมายนี้ก็มิใช่สิ่งสำคัญที่สุดของการรณรงค์ เพราะการรณรงค์ก็การส่งเสริมศรัทธาต่อการสวดสายประคำ และให้การสวดสายประคำมีบทบาทมากยิ่งขึ้นในชีวิตของเราคริสตชนต่างหาก

Catholic.or.th All rights reserved.

Select style: Red Brown