มีข้อผิดพลาด
  • JLIB_DATABASE_ERROR_FUNCTION_FAILED

วันพุธที่ 23 พฤษภาคม 2018 สัปดาห์ที่ 7 เทศกาลธรรมดา

บทอ่านจากจดหมายนักบุญยากอบอัครสาวก                  ยก 4:13-17
     พี่น้องที่รักยิ่ง ท่านพูดว่า “วันนี้หรือพรุ่งนี้ เราจะไปเมืองนี้เมืองนั้น จะอยู่ที่นั่นสักหนึ่งปี จะค้าขายได้กำไร” ท่านไม่รู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้นในวันพรุ่งนี้ ไม่รู้ว่าชีวิตของท่านจะเป็นอย่างไร ท่านทั้งหลายเป็นเหมือนหมอกซึ่งปรากฏอยู่เพียงชั่วครู่แล้วก็หายไป ดังนั้น ท่านควรจะพูดว่า “หากองค์พระผู้เป็นเจ้าทรงพระประสงค์ เราจะมีชีวิตอยู่และจะทำสิ่งนี้สิ่งนั้น” แต่บัดนี้ ท่านได้แต่โอ้อวดในความเย่อหยิ่งของท่าน การโอ้อวดเช่นนี้ล้วนแต่เลวร้าย คนที่รู้ว่าต้องทำความดี แต่ไม่ทำ ก็ทำบาป

 

สดด 49:1-3,5-6,7,8-9,10

 

บทอ่านจากพระวรสารนักบุญมาระโก                             มก 9:38-40
      เวลานั้น ยอห์นทูลพระเยซูเจ้าว่า “พระอาจารย์เจ้าข้า เราได้เห็นคนคนหนึ่งขับไล่ปีศาจเดชะพระนามพระองค์ เราจึงพยายามห้ามปรามไว้ เพราะเขาไม่ใช่พวกเดียวกับเรา” พระเยซูเจ้าตรัสตอบว่า “อย่าห้ามเขาเลย ไม่มีใครทำอัศจรรย์ในนามของเรา แล้วต่อมาจะว่าร้ายเราได้ ผู้ใดไม่ต่อต้านเรา ก็เป็นฝ่ายเรา”

 

ข้อคิด
     นักบุญยากอบกล่าวน่าประทับใจว่า “คนที่รู้ว่าต้องทำความดี แต่ไม่ทำ ก็ทำบาป” หมายความว่า เราเรียนคำสอน เรียนพระคัมภีร์ รับการอบรมมากมาย แต่ไม่ทำ ก็ทำบาปละเลย คนอื่นต่างความเชื่อ “ขับไล่ปีศาจในนามของพระเยซูเจ้า” อย่าไปห้ามปรามเขา เขาทำความดี ก็ดีแล้ว เป็นเราเอง วันนี้ยังมีชีวิต จงทำดี ที่ควรทำวันนี้ ก่อนจะหมดเวลา

Catholic.or.th All rights reserved.

Select style: Red Brown