มีข้อผิดพลาด
  • JLIB_DATABASE_ERROR_FUNCTION_FAILED

วันจันทร์ที่ 5 พฤศจิกายน 2018 สัปดาห์ที่ 31 เทศกาลธรรมดา

บทอ่านจากจดหมายนักบุญเปาโลอัครสาวกถึงชาวฟิuลิปปี     ฟป 2:1-4
    พี่น้อง ถ้าท่านได้รับกำลังใจจากการเป็นหนึ่งเดียวกับพระคริสตเจ้า ถ้าท่านได้รับกำลังใจจากความรัก ถ้าท่านเป็นหนึ่งเดียวกันในพระจิตเจ้า ถ้าท่านเห็นอกเห็นใจสงสารกัน ท่านจงทำให้ข้าพเจ้ามีความยินดีอย่างเต็มเปี่ยมโดยการเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน มีความรักแบบเดียวกัน มีความรู้สึกนึกคิดอย่างเดียวกัน อย่าทำการใดเพื่อชิงดีกันหรือเพื่อโอ้อวด แต่จงถ่อมตนคิดว่าผู้อื่นดีกว่าตน อย่าเห็นแก่ผลประโยชน์ของตนฝ่ายเดียว จงเห็นแก่ผลประโยชน์ของผู้อื่นด้วย

 

สดด 131:1,2,3

บทอ่านจากพระวรสารนักบุญลูกา                                   ลก 14:12-14
     เวลานั้น พระเยซูเจ้าตรัสกับผู้ที่เชิญพระองค์ว่า “เมื่อท่านจัดเลี้ยงอาหารกลางวันหรืออาหารค่ำ อย่าเชิญมิตรสหาย พี่น้องหรือเพื่อนบ้านที่มั่งมี เพราะเขาจะเชิญท่านและท่านจะได้รับการตอบแทน แต่เมื่อท่านจัดงานเลี้ยง จงเชิญคนยากจน คนพิการ คนง่อย คนตาบอด แล้วท่านจะเป็นสุข เพราะคนเหล่านั้นไม่มีสิ่งใดตอบแทนท่านได้ ท่านจะได้รับการตอบแทนจากพระเจ้าเมื่อผู้ชอบธรรมกลับคืนชีวิต”

 

ข้อคิด
    คนเรามักให้ เพื่อหวังจะได้รับ แต่นั่นไม่ใช่วิถีทางของพระเจ้า พระองค์ทรงให้ ทั้งๆที่ทรงทราบดีว่าจะไม่ได้รับการตอบแทน แม้เรามนุษย์จะไม่ซื่อสัตย์ต่อพระเจ้า พระองค์ก็ยังทรงเมตตาและทรงปรารถนาดีต่อเรา พระวาจาของพระเจ้าในวันนี้เชิญชวนเราทุกคนให้ปฏิบัติเช่นเดียวกับพระองค์ ให้เรามีจิตใจดี จิตใจเมตตาต่อผู้ ยากไร้ ผู้ด้อยโอกาส ผู้อยู่ชายขอบสังคม ผู้ที่ไม่สามารถตอบแทนเราได้ การปฏิบัติดีต่อบุคคลเหล่านี้ จะทำให้เราอยู่ ใกล้ชิดกับพระเจ้า เพราะเรารักอย่างที่พระเจ้าทรงรัก

Catholic.or.th All rights reserved.

Select style: Red Brown