มีข้อผิดพลาด
  • JLIB_DATABASE_ERROR_FUNCTION_FAILED

วันเสาร์ที่ 1 ธันวาคม 2018 สัปดาห์ที่ 34 เทศกาลธรรมดา

บทอ่านจากหนังสือวิวรณ์                                             วว 22:1-7
     ทูตสวรรค์ชี้ให้ข้าพเจ้าดูแม่น้ำแห่งชีวิต น้ำใสเหมือนแก้วผลึกไหลจากพระบัลลังก์ของพระเจ้าและของลูกแกะ ต้นไม้แห่งชีวิตขึ้นอยู่กลางลานของนครนั้นและบนสองฝั่งแม่น้ำ ต้นไม้เหล่านั้นออกผลสิบสองครั้งคือให้ผลเดือนละครั้ง ใบใช้เป็นยารักษาโรคของนานาชาติ
     จะไม่มีคำสาปแช่งอีกต่อไป พระบัลลังก์ของพระเจ้าและของลูกแกะจะอยู่ในนครนั้น บรรดาผู้รับใช้ของพระองค์จะกราบนมัสการพระองค์ เขาจะเห็นพระพักตร์พระองค์ และจะมีพระนามพระองค์บนหน้าผาก จะไม่มีกลางคืนอีกต่อไป เขาเหล่านั้นไม่ต้องการแสงตะเกียงหรือแสงอาทิตย์อีก เพราะพระเจ้าองค์พระผู้เป็นเจ้าจะทรงส่องสว่างเหนือเขาทั้งหลาย เขาจะครองราชย์อยู่ตลอดนิรันดร
     ทูตสวรรค์กล่าวแก่ข้าพเจ้าว่า “ถ้อยคำเหล่านี้เป็นจริงเชื่อถือได้ องค์พระผู้เป็นเจ้าพระเจ้าผู้ทรงดลใจบรรดาประกาศกทรงส่งทูตสวรรค์ของพระองค์มาแจ้งให้บรรดาผู้รับใช้ของพระองค์รู้ถึงสิ่งที่จะต้องเกิดขึ้นในไม่ช้า” พระเยซูเจ้าตรัสว่า “เราจะมาในเร็วๆ นี้” ผู้ที่ปฏิบัติตามถ้อยคำของการประกาศพระวาจาในม้วนหนังสือนี้ย่อมเป็นสุข

 

สดด 95:1-7

 

บทอ่านจากพระวรสารนักบุญลูกา                                    ลก 21:34-36
     เวลานั้น พระเยซูเจ้าตรัสแก่บรรดาศิษย์ว่า “จงระวังไว้ให้ดี อย่าปล่อยใจของท่านให้หมกมุ่นอยู่ในความสนุกสนานรื่นเริง ความเมามายและความกังวลถึงชีวิตนี้ มิฉะนั้น วันนั้นจะมาถึงท่านอย่างฉับพลัน เหมือนบ่วงแร้ว เพราะวันนั้นจะลงมาเหนือทุกคนที่อาศัยอยู่บนแผ่นดิน ท่านทั้งหลายจงตื่นเฝ้าอธิษฐานภาวนาอยู่ตลอดเวลาเถิด เพื่อท่านจะมีกำลังหนีพ้นเหตุการณ์ทั้งปวงที่จะเกิดขึ้นนี้ไปยืนอยู่เฉพาะพระพักตร์บุตรแห่งมนุษย์ได้”

 

ข้อคิด
     การดำเนินชีวิตคริสตชนที่ดีนั้น ต้องมีการเตรียมตัวให้พร้อมอยู่เสมอทุกเวลา และในการเตรียมตัวนั้นเราควรพยายามทำดีต่อเพื่อนมนุษย์ รักและรู้จักให้อภัยและเข้าใจผู้อื่นในสิ่งที่เขาเป็น การอธิษฐานภาวนาเป็นประจำสม่ำเสมอตลอดเวลาก็ถือว่าเป็นการเตรียมตัวอย่างหนึ่งเพื่อเราจะได้มีความใกล้ชิดสนิทสัมพันธ์กับพระเจ้ามากขึ้น เมื่อเราคริสตชนเตรียมตัวอย่างดีในทุกๆวันและมีความเชื่อศรัทธาในพระองค์อย่างมั่นคงแล้ว เราก็ไม่ต้องหวาดกลัวสิ่งใดอีกต่อไปเพราะเรามีพระเจ้าเป็นผู้ช่วยเหลือในทุกเวลาของชีวิต

Catholic.or.th All rights reserved.

Select style: Red Brown