มีข้อผิดพลาด
  • JLIB_DATABASE_ERROR_FUNCTION_FAILED

วันศุกร์ที่ 14 ธันวาคม 2018 ระลึกถึง น.ยอห์น แห่งไม้กางเขน นักปราชญ์แห่งพระศาสนจักร

บทอ่านจากหนังสือประกาศกอิสยาห์                                 อสย 48:17-19
     องค์พระผู้เป็นเจ้า พระผู้กอบกู้ของท่าน พระผู้ศักดิ์สิทธิ์ของอิสราเอลตรัสดังนี้ว่า
“เราคือองค์พระผู้เป็นเจ้า พระเจ้าของท่าน เราสั่งสอนท่านเพื่อประโยชน์ของท่าน นำท่านไปในทางที่ท่านต้องเดิน ถ้าท่านตั้งใจฟังบทบัญญัติของเรา ความเจริญรุ่งเรืองของท่านคงจะเป็นเหมือนแม่น้ำ ความชอบธรรมของท่านคงจะเป็นเหมือนคลื่นทะเล ลูกหลานของท่านจะมีจำนวนมากเหมือนทราย เชื้อสายของท่านจะเป็นเหมือนเม็ดทราย ชื่อของเขาจะไม่ถูกตัด และไม่ถูกลบออกไปต่อหน้าเราเลย”

 

สดด 1:1-6

บทอ่านจากพระวรสารนักบุญมัทธิว                             มธ 11:16-19
    เวลานั้น พระเยซูเจ้าตรัสว่า “เราจะเปรียบคนยุคนี้กับสิ่งใด เขาเป็นเสมือนเด็กๆ ที่นั่งตามลานสาธารณะ ร้องบอกเพื่อนๆ ว่า
พวกเราเป่าขลุ่ย
พวกเจ้าก็ไม่เต้นรำ
พวกเราร้องเพลงโศกเศร้า
พวกเจ้าก็ไม่ร่ำไห้
ยอห์นมา ไม่กิน ไม่ดื่ม เขาก็ว่า ‘คนนี้มีปีศาจสิง’ บุตรแห่งมนุษย์มา กินและดื่ม เขาก็ว่า ‘ดูซิ นักกิน นักดื่ม เป็นเพื่อนกับคนเก็บภาษีและคนบาป’ แต่พระปรีชาญาณของพระเจ้าผ่านการพิสูจน์แล้วว่าถูกต้องโดยกิจการ”

 

ข้อคิด
      สิ่งที่น่ากลัวในการดำเนินชีวิตคือการมีจิตใจเมินเฉย ไม่กระตือรือร้นในชีวิต หรือการที่ดำเนินชีวิตไปแต่ละวันโดยไม่ได้ทำประโยชน์เพื่อพระเจ้าและเพื่อนมนุษย์เลย พระเยซูเจ้ากำลังเตือนใจเราให้เป็นคนที่รู้จักคุณค่าของชีวิตในการหมั่นทำความดี แบ่งปันความรัก มีน้ำใจเอาใจใส่ต่อเพื่อนมนุษย์ทุกคนและให้อภัยซึ่งกันและกันเสมอ ให้เราพยายามเปลี่ยนแปลงตัวเองให้ดียิ่งขึ้นตลอดเวลาและพยายามดำเนินชีวิตอย่างดี ให้เราทำดีทำประโยชน์เพื่อพระเจ้าและเพื่อนมนุษย์ทั้งหลายต่อไปในแต่ละวัน

Catholic.or.th All rights reserved.

Select style: Red Brown