มีข้อผิดพลาด
  • JLIB_DATABASE_ERROR_FUNCTION_FAILED

วันศุกร์ที่ 26 ตุลาคม 2018 สัปดาห์ที่ 29 เทศกาลธรรมดา

บทอ่านจากจดหมายนักบุญเปาโลอัครสาวกถึงชาวเอเฟซัส     อฟ 4:1-6
     พี่น้อง ข้าพเจ้าผู้ถูกจองจำเพราะองค์พระผู้เป็นเจ้า วอนขอท่านทั้งหลายให้ดำเนินชีวิตสมกับการที่ท่านได้รับเรียก จงถ่อมตนอยู่เสมอ จงมีความอ่อนโยน พากเพียรอดทนต่อกันด้วยความรัก พยายามรักษาเอกภาพแห่งพระจิตเจ้าด้วยสายสัมพันธ์แห่งสันติ มีกายเดียวและจิตเดียว ดังที่พระเจ้าทรงเรียกท่านให้มีความหวังประการเดียว มีองค์พระผู้เป็นเจ้าองค์เดียว ความเชื่อหนึ่งเดียว ศีลล้างบาปหนึ่งเดียว พระเจ้าหนึ่งเดียว ผู้ทรงเป็นพระบิดาของทุกคน พระองค์ทรงอยู่เหนือทุกคน ทรงกระทำการผ่านทุกคน และสถิตในทุกคน

 

สดด 24:1-2,3-4,5-6

 

บทอ่านจากพระวรสารนักบุญลูกา                                    ลก 12:54-59
     เวลานั้น พระเยซูเจ้าตรัสกับประชาชนว่า “เมื่อท่านเห็นเมฆก่อตัวขึ้นทางทิศตะวันตก ท่านก็กล่าวได้ทันทีว่าฝนจะตก และก็เป็นเช่นนั้น เมื่อลมทิศใต้พัดมา ท่านก็กล่าวว่าอากาศจะร้อน และก็เป็นเช่นนั้น คนหน้าซื่อใจคดเอ๋ย ท่านรู้จักวินิจฉัยลักษณะดินฟ้าอากาศ แล้วทำไมจึงไม่วินิจฉัยเวลาปัจจุบันนี้เล่า”
    “ทำไมท่านจึงไม่ตัดสินด้วยตนเองว่าสิ่งใดถูกต้อง ขณะที่ท่านกำลังไปศาลกับคู่ความของท่าน จงพยายามตกลงกันระหว่างทาง เพื่อมิให้คู่ความของท่านลากท่านไปต่อหน้าผู้พิพากษาและผู้พิพากษาจะมอบท่านให้แก่ผู้คุม และผู้คุมจะขังท่านไว้ในคุก เราบอกท่านว่า ท่านจะออกจากคุกไม่ได้จนกว่าท่านจะชำระหนี้จนถึงเศษสตางค์สุดท้าย”

 

ข้อคิด
     นักบุญเปาโลถูกจองจำ วอนขอเราให้ดำเนินชีวิตสมศักดิ์ศรีกับที่ได้รับเรียกมาเป็นลูกพระบิดาเดียวกัน เป็นพี่น้องของมนุษย์ทุกคน เราต้องมีความรักต่อพี่น้องคริสตชนและที่มิใช่คริสตชน ต่อมนุษย์ทุกคน ไม่มีศัตรู
พระเยซูเจ้าเตือนเราให้รีบจัดการชีวิตของเราให้เรียบร้อย ด้วยการคืนดีกับพระและกับมนุษย์ทุกคนขณะที่ยังมีเวลา อย่ารอจนวาระสุดท้าย เพราะเราไม่รู้ว่าเราจะตายเมื่อไร อย่างไร หลายคนตายในอุบัติเหตุ เส้นโลหิตแตก บางคนเข้านอนแล้วไม่ตื่น ให้เราวอนขอพระ อย่าให้เราตายในอุบัติเหตุหรือตายโดยปัจจุบัน ฯลฯ จะได้มีเวลาเตรียมตัวดีๆ

Catholic.or.th All rights reserved.

Select style: Red Brown