มีข้อผิดพลาด
  • JLIB_DATABASE_ERROR_FUNCTION_FAILED

วันพุธที่ 11 กรกฎาคม 2018 ระลึกถึง น.เบเนดิกต์ เจ้าอธิการ

บทอ่านจากหนังสือประกาศกโฮเชยา                               ฮชย 10:1-3,7-8,12
     อิสราเอลเป็นเหมือนเถาองุ่นเขียวชอุ่มที่มีผลมาก เขายิ่งเกิดผลมากเท่าใด ก็ยิ่งสร้างแท่นบูชามากขึ้นเท่านั้น แผ่นดินของเขายิ่งอุดมสมบูรณ์มากเท่าใด เขาก็ยิ่งสร้างเสาศักดิ์สิทธิ์ให้งดงามยิ่งขึ้นเท่านั้น ใจของเขาไม่ซื่อ เขาจึงจะต้องรับโทษความผิด พระเจ้าจะทรงพังแท่นบูชา จะทรงทำลายเสาศักดิ์สิทธิ์ของเขา แล้วเขาจะพูดว่า “พวกเราไม่มีกษัตริย์ เพราะเราไม่ยำเกรงองค์พระผู้เป็นเจ้า กษัตริย์จะมีประโยชน์อะไรสำหรับเรา”
    กรุงสะมาเรียจะพินาศ กษัตริย์ของเขาจะเป็นเหมือนเศษไม้ที่ลอยอยู่บนผิวน้ำ สักการสถานบนที่สูงทั้งหลายของเมืองอาเวน ซึ่งเป็นบาปของอิสราเอล จะถูกทำลาย หนามและกอหนามจะงอกขึ้นบนแท่นบูชา เขาจะพูดกับภูเขาว่า “จงปกคลุมเราไว้” จะบอกเนินเขาว่า “จงล้มลงทับพวกเราเถิด”
ท่านทั้งหลายจงหว่านความชอบธรรมสำหรับตน จงเกี่ยวผลเป็นความรักมั่นคง จงไถดินที่ยังไม่เคยเพาะปลูก เพราะถึงเวลาแล้วที่จะแสวงหาองค์พระผู้เป็นเจ้า จนกว่าพระองค์จะเสด็จมา หลั่งความรอดพ้นลงมาเหนือท่านเหมือนฝน

 

สดด 105:2-5,6-8

 

บทอ่านจากพระวรสารนักบุญมัทธิว                                 มธ 10:1-7
      เวลานั้น พระเยซูเจ้าทรงเรียกศิษย์สิบสองคนเข้ามาพบ ประทานอำนาจให้เขาขับไล่ปีศาจ ให้รักษาโรคและความเจ็บไข้ทุกชนิด อัครสาวกสิบสองคนมีนามดังนี้ คนแรกคือซีโมน ผู้มีสมญาว่าเปโตร กับอันดรูว์น้องชายของเขา ยากอบบุตรของเศเบดีกับยอห์นน้องชาย ฟีลิปและบาร์โธโลมิว โทมัสและมัทธิวคนเก็บภาษี ยากอบบุตรอัลเฟอัสและธัดเดอัส ซีโมนจากกลุ่มชาตินิยม และยูดาสอิสคาริโอท ต่อมายูดาสผู้นี้ทรยศต่อพระองค์ พระเยซูเจ้าทรงส่งอัครสาวกสิบสองคนนี้ออกไป ทรงสั่งเขาว่า “อย่าเดินตามทางของคนต่างชาติ อย่าเข้าไปในเมืองของชาวสะมาเรีย แต่จงไปหาแกะพลัดฝูงของวงศ์วานอิสราเอลก่อน จงไปประกาศว่าอาณาจักรสวรรค์ใกล้เข้ามาแล้ว”

 

ข้อคิด

ทิศทางการแพร่ธรรม
การไม่เห็นด้วยกับทิศทางแบบโลก แค่นี้ยังไม่เพียงพอ สิ่งที่ตัวเองต้องทำก็คือ
1. ประพฤติชอบโดยลงมือปฏิบัติงานเมตตาสงเคราะห์
2. ขยายอาณาเขตการแพร่ธรรม
3. สร้างเพื่อนร่วมงานการประกาศพระวรสาร
4. อย่าเดินตามกระแสโลก แต่ยึดมั่นคำสอนของพระ ถือความยากจน รู้จักแบ่งปันสิ่งที่มีแก่คนจน ดำเนินชีวิตสุภาพถ่อมตนให้อภัยผู้ผิดพลาด

Catholic.or.th All rights reserved.

Select style: Red Brown