มีข้อผิดพลาด
  • JLIB_DATABASE_ERROR_FUNCTION_FAILED

จัดกิจกรรมและให้กำลังใจสถานแรกรับเด็กและเยาวชนหญิงบ้านปรานี

วันจันทร์ที่ 21 พฤษภาคม 2018 คุณพ่อนิพนธิ์ สิริวราวุธ และคุณพ่อพลาพล ลิ้มสุธาโภชน์ ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดนักบุญเปโตร ได้นำคณะครูและนักเรียนจิตอาสาชั้นม.5 โรงเรียนนักบุญเปโตร จำนวน 20 คน  ไปจัดกิจกรรมมอบความรักและกำลังใจที่สถานแรกรับเด็กและเยาวชนหญิงบ้านปรานี วันนี้มีเยาวชนเข้าร่วมกิจกรรม 32 คน โดยปีการศึกษา 2561นี้เป็นปีที่ 4 ที่ทางโรงเรียนได้จัดให้มีคณะครูและนักเรียนจิตอาสาเข้าไปทำกิจกรรม ณ ที่แห่งนี้เป็นประจำทุกเดือนตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา

นอกจากกิจกรรมนาฬิกาชีวิตจากครูฝ่ายจิตตาภิบาลโรงเรียนแล้ว คุณพ่อนิพนธิ์ได้ให้ข้อคิดแก่เยาวชนว่า วันนี้คนวัยเดียวกันได้มาพบกัน ทุกคนที่มาต่างตั้งใจมามอบความรักและกำลังใจ...ต่างมอบโอกาสที่ดี แต่สำคัญอยู่ที่ตัวของเราเอง ถ้าเราสร้างเองจะมีความภูมิใจ ชีวิตจะมีพลัง...ให้รักตัวเอง ซึ่งจะเป็นเกราะป้องกันชีวิตอย่างดี...ให้ใช้เวลาที่มีขับเคลื่อนชีวิตไปสู่เป้าหมายที่ดีกว่า...คุณพ่อได้ยกตัวอย่างเด็กชนเผ่าคนหนึ่งที่เคยไปอภิบาลว่า เป็นเด็กกำพร้า แต่ได้รับความรักจากมาเซอร์ที่เลี้ยงดู มีเป้าหมายในชีวิต จนปัจจุบันใกล้จบพยาบาล

คุณพ่อพลาพล ได้ให้ข้อคิดว่า ขอให้แต่ละคนทั้งเยาวชนที่นี่และนักเรียนทำหน้าที่ของตัวเองอย่างดีที่สุด บางครั้งอาจเหนื่อยล้าบ้าง แต่ให้ทำด้วยความรัก เมื่อมีความรักอยู่ที่ไหนก็มีความสุข

คุณครูศิลารมย์ได้ให้ข้อคิดแก่เยาวชนว่า จากกิจกรรมได้เห็นทุกคนต่างมีความคิด มีสติ รู้จักแก้ไขและเริ่มต้น ...การเริ่มต้นเป็นสิ่งที่ดี เมื่อได้กลับไปสู่ภายนอกขอให้เป็นเด็กดีของที่บ้าน เป็นคนดีสู่อนาคตที่สดใส เป็นหญิงขอให้รักตัวเองให้มากๆ ไม่มีใครรักเราเท่าพ่อแม่ ขอให้ตอบแทนพระคุณท่านให้ดีที่สุด

Catholic.or.th All rights reserved.

Select style: Red Brown