www.catholic.or.th

มีข้อผิดพลาด
  • JLIB_DATABASE_ERROR_FUNCTION_FAILED

ค่ายพระคัมภีร์ อัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ ปีที่ 3 ครั้งที่ 3

ค่ายพระคัมภีร์ อัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ ปีที่ 3 ครั้งที่ 3 “พระวรสารตามคำบอกเล่าของนักบุญลูกา” สำหรับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4-6 และเยาวชนในเขตวัด “จงเป็นผู้เมตตากรุณา ดั่งพระบิดาของท่าน” (ลก. 6 : 36)
     แผนกพระคัมภีร์ ฝ่ายบุคลาภิบาล อัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ ได้จัดค่ายพระวรสารตามคำบอกเล่าของนักบุญลูกา โดยมีคุณพ่อสมเกียรติ ตรีนิกร เจ้าหน้าที่ของแผนกพระคัมภีร์ แผนกคริสตศาสนธรรมก แผนกเยาวชน อัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ และคุณครูคำสอน ร่วมมือกันในการจัดค่ายพระคัมภีร์ฯ นี้ เป็นครั้งที่ 3 เมื่อวันที่ 21-23 ตุลาคม 2016 ณ บ้านผู้หว่าน มีนักเรียนจาก 9 โรงเรียน จำนวน 41 คน คุณครูและทีมงาน 15 คน รวมทั้งหมด 56 คน

โดยมีวัตถุประสงค์ คือ
1.เพื่อส่งเสริมการศึกษา และอ่านพระคัมภีร์พระวรสารนักบุญลูกา ในปีเมตตาธรรม
2.เพื่อให้นักเรียนคาทอลิกได้มีโอกาสใช้ชีวิตร่วมกันในค่ายพระคัมภีร์ และดำเนินชีวิตคริสตชนโดยมีพระวาจาเป็นศูนย์กลาง
3.เพื่อการเตรียมตัวนักเรียนคาทอลิกของอัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ ร่วมโครงการตอบคำถามพระคัมภีร์ของแผนกพระคัมภีร์ และวิทยาลัยแสงธรรมที่จะจัดขึ้นในปีนี้ โดยใช้พระวรสารนักบุญลูกา

     ในการจัดทำค่ายพระคัมภีร์ฯ นี้ จะใช้เนื้อหาการอบรมเช่นเดียวกับกับครั้งที่ 1 และ2 คือพระวรสารนักบุญลูกาในโอกาสนี้ ภายในค่ายฯ ได้จัดให้มีการสวดภาวนาเพื่อถวายแด่ดวงพระวิญญาณของพระบาทสมเด็จ พระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และร่วมร้องเพลงสรรเสริญพระบารมีร่วมกับชาวไทยที่ร่วมใจกันร้องเพลงฯ ที่สนามหลวงด้วย

     อนึ่ง เมื่อจบการอบรมฯ ได้นำนักเรียนไปเยี่ยมผู้สูงอายุ คามิลเลียนโซเชียลเซ็นเตอร์ และนำขนมและขอบที่ระลึก ของไปมอบให้กับผู้สูงอายุ และส่งความสุขโดยการร้องเพลง “เราจะเดินในทางของพระเยซู” พร้อมท่าทางประกอบเพลงด้วย ซึ่งทำให้นักเรียนมีประสบการณ์ในการทำกิจเมตตา คือ การเยี่ยมผู้สูงอายุ เป็นต้น และกลับมาไตร่ตรอง และประเมินผล ด้วย
โอกาสนี้ขอขอบพระคุณ คุณพ่อวรยุทธ กิจบำรุง ผู้ช่วยพระสังฆราชฝ่ายบุคลาภิบาล ที่มาเป็นประธานพิธีบูชาขอบพระคุณและมอบวุฒิบัตรให้กับนักเรียนที่มาค่ายพระคัมภีร์
ขอขอบพระคุณ คุณพ่อวิจิตร ลิขิตธรรม และคุณพ่อเชษฐา ไชยเดช ที่มาเป็นประธานพิธีบูชาขอบพระคุณในค่ายฯ และขอขอบพระคุณคุณพ่อสมเกียรติ ตรีนิกร ผู้จัดการแผนกพระคัมภีร์ ที่มาเยี่ยมเยียนค่ายฯและให้กำลังใจแก่คุณครูและเจ้าหน้าที่และนักเรียนตลอดการจัดค่ายฯ
     ขอขอบคุณคุณพ่อ ซิสเตอร์ ผู้อำนวยการโรงเรียน ที่สนับสนุนให้เด็กๆมาค่ายฯนี้ และขอขอบคุณคุณครู คำสอนและเจ้าหน้าที่ทุกท่านทุกแผนกฯ ที่มาร่วมกันจัดค่ายพระคัมภีร์นี้สำเร็จลุล่วงไปด้วยดี ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน


จำนวนนักเรียนและคุณครู ที่มาค่ายฯ