มีข้อผิดพลาด
  • JLIB_DATABASE_ERROR_FUNCTION_FAILED

คำสอนสัญจรโรงเรียนเซนต์เทเรซาแสงทอง

วันอังคารที่ 13 กุมภาพันธ์ 2023 ทีมงานคำสอนสัญจรได้เดินทางไปจัดกิจกรรมให้ความรู้กับเด็กนักเรียน โรงเรียนเซนต์เทเรซาแสงทอง เป็นการอบรมรมคุณธรรม ในหัวข้อ "ความรัก ความสดใสร่าเริง และทำสิ่งเล็กๆ ด้วยความรัก ตามแบบอย่างของท่านนักบุญเทเรซา" โดยแบ่งออกเป็น 3 ช่วง คือ ประถมฯ 1 - 3, ประถมฯ 4 - 6 และมัธยมฯ 1 - 3 จำนวนทั้งหมด 301 คน

กิจกรรมวันนี้ เน้นย้ำไปถึงคุณธรรมต่างๆ ที่เด็กๆทุกคน ไม่ว่าจะนับถือศาสนาใดก็สามารนำไปใช้ในชีวิตประจำวันได้ โดยยึดเอาท่านนักบุญเทเรซา องค์อุปถัมภ์ของโรงเรียน เป็นแบบอย่าง ไม่ว่าจะเป็น การทำสิ่งเล็กๆน้อยๆ ด้วยความรัก ความอดทน ความเสียสละ การรักพระสิ้นสุดจิตใจ เป็นต้น ตลอดระยะเวลา 2 ชั่วโมงในการอบรม เด็กๆทุกคนได้มีส่วนร่วมกับกิจกรรม ทั้งการตอบคำถาม แสดงความคิดเห็น เต้นเพลงทำด้วยความรัก ภาพระบายสี แผนกคำสอนก็ยังไม่ลืมที่จะนำของรางวัลเล็กๆ น้อยๆ ไปมอบให้กับเด็กนักเรียนอีกด้วย

เป็นครั้งแรกที่ทีมคำสอนสัญจรได้มีโอกาสไปอบรมและจัดกิจกรรมที่โรงเรียนเซนต์เทเรซาแสงทอง นักเรียนและคุณครูก็ได้เห็นถึงมิติใหม่แห่งการอบรมที่ไม่ใช่แค่นั่งฟังเพียงเท่านั้น แต่ความสนุกก็สามารถทำให้เด็กๆ เรียนรู้ไปพร้อมๆกันได้

Catholic.or.th All rights reserved.

Select style: Red Brown