มีข้อผิดพลาด
  • JLIB_DATABASE_ERROR_FUNCTION_FAILED

วิทยาลัยแสงธรรมได้เข้าร่วมการเสวนาเชิงวิชาการ ศาสนาพุทธและศาสนาคริสต์ ครั้งที่ 7 (7 th Buddhist - Christian Colloquium)

 

วิทยาลัยแสงธรรมได้เข้าร่วมการเสวนาเชิงวิชาการ ศาสนาพุทธและศาสนาคริสต์ ครั้งที่ 7 (7 th Buddhist - Christian Colloquium) ในหัวข้อ “ความเห็นอกเห็นใจ และความรักอย่างไม่เห็นแก่ตัวในการเสวนาเพื่อเยียวยามนุษยชาติและโลกที่บอบช้ำ”

     ระหว่างวันที่ 14 – 16 พฤศจิกายน พ.ศ. 2566 ณ มหาจุฬาลงกรณ์ราชวิทยาลัย อยุธยา โดยมี บาทหลวง ผศ.สมชัย พิทยาพงศ์พร, บาทหลวงสันติ ปิตินิรันดร์, บาทหลวง ดร.วีรศักดิ์ ยงศรีปณิธาน และ อาจารย์ ดร.ศรัญญู พงศ์ประเสริฐสิน คณาจารย์จากวิทยาลัยแสงธรรม ได้นำนักศึกษาสาขาวิชาสาขาวิชาปรัชญาและศาสนา ชั้นปี 3 และ ชั้นปี 4 จำนวน 54 คน เข้าร่วมการเสวนาเชิงวิชาการในครั้งนี้
   
การเสวนาเชิงวิชาการ ศาสนาพุทธและศาสนาคริสต์ ครั้งนี้จัดขึ้น ด้วยความร่วมมือกันระหว่าง สมณสภาเพื่อการเสวนาระหว่างศาสนาแห่งสันตะสำนักนครรัฐวาติกัน สภาประมุขบาทหลวงโรมันคาทอลิกแห่งประเทศไทย  คณะกรรมการคาทอลิกเพื่อศาสนสัมพันธ์ และคริสตศาสนจักรสัมพันธ์ ร่วมกับมหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณ์ราชวิทยาลัย มหาวิทยาลัยมหามงกุฎราชวิทยาลัย วัดพระเชตุพนวิมลมังคลารามราชวรวิหาร  และวัดบรมราชากาญจนาภิเษกอนุสรณ์ (วัดเล่งเน่ยยี่ 2)

โดยจัดในหัวข้อ ความเห็นอกเห็นใจ และความรักอย่างไม่เห็นแก่ตัวในการเสวนาเพื่อเยียวยามนุษยชาติและโลกที่บอบช้ำ โดยได้รับเกียรติจาก เจ้าประคุณ    สมเด็จพระมหาธีราจารย์ กรรมการมหาเถรสมาคม เจ้าอาวาสวัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม ราชวรมหาวิหาร ประธานสำนักงานกำกับดูแลพระธรรมทูตไปต่างประเทศ เป็นองค์ประธานในการเปิดงานเสวนาวิชาการฯ ในครั้งนี้ และมีผู้นำทางศาสนาในประเทศไทยเข้าร่วมในพิธีเปิดเสวนาวิชาการ ในการเสวนาวิชาการนี้มี

วัตถุประสงค์ เพื่อสร้างมิตรภาพ ความเข้าใจซึ่งกันและกัน และแบ่งปันองค์ความรู้ทางด้านวิชาการ แนวทางการปฏิบัติ และการนำไปใช้ในชีวิตประจำวันตามแนวทางของแต่ละศาสนา โดยมีผู้เข้าร่วมเสวนาวิชาการจำนวน 80 ท่าน จากนานาประเทศ อาทิ กัมพูชา ฮ่องกง อินเดีย ญี่ปุ่น มาเลเซีย มองโกเลีย เมียร์มาร์ สิงคโปร์ ศรีลังกา เกาหลีใต้ ไต้หวัน นครรัฐวาติกัน และสหราชอาณาจักร เข้าร่วมในการเสวนาวิชาการนี้

 

 

 

Catholic.or.th All rights reserved.

Select style: Red Brown