มีข้อผิดพลาด
  • JLIB_DATABASE_ERROR_FUNCTION_FAILED

ฉลองวันเกิดแม่พระและฉลองบีอีซี วัดพระเยซูเจ้าเสด็จขึ้นสวรรค์ ครบรอบ 8ปี

วันพฤหัสบดีที่ 7 กันยายน 2023 สมาชิกบีอีซีวัดพระเยซูเจ้า ร่วมจัดพิธีบูชาขอบพระคุณ โดยมีคุณพ่อวิทยา ลัดลอย อธิการบ้านเณรยอแซฟ อดีตจิตาธิการบีอีซี เป็นประธาน ร่วมกับคุณพ่อกิตติศักดิ์ กาญจนธนินทร์ เจ้าอาวาสวัดพระเยซู และคุณพ่อธนายุทธ ผลาผล อดีจิตตาธิการ บีอีซี ท่านแรก เพื่อฉลองแม่พระบังเกิด และฉลองบีอีซี ครบรอบ 8 ปี

     อนึ่ง บีอีซีวัดพระเยซูเจ้าได้เริ่มร่วมกันอ่านและแบ่งปันพระวาจาด้วยกันครั้งแรก วันที่8 กันยายน 2015 (ฉลองแม่พระบังเกิด) โดยใช้สถานที่ที่บ้านคุณดวงใจ เรืองสมบูรณ์
     และต่อมาใช้สถานที่บ้านหลุยส์โชเวต์มาถึงปัจจุบัน โดยอ่านและแบ่งปันพระวาจาของวันธรรมดาประจำวัน และปัจจุบันจะใช้พระวาจาของวันอาทิตย์

ปัจจุบันมีสมาชิกในบริเวณใกล้เคียงซอย
หมอศรี มาร่วมแบ่งปันพระวาจา ประมาณ 10-15 คน และร่วมกิจกรรมในเขตวัด เช่น บ้านหลุยส์ในการช่วยกิจกรรมผู้สูงอายุ เยี่ยมผู้ป่วย แจกสิ่งของให้กับผู้ยากไร้ ช่วยนำพระสงฆ์ไปส่งศีลวันศุกร์ต้นเดือน ช่วยงานอภิบาลของวัด เช่น การก่อสวดในวันอาทิตย์ จัดดอกไม้ ร่วมเตรียมบู้ธอาหารเลี้ยงวันฉลองวัดและฉลองบ้านเณรยอแซฟ
เป็นสมาชิกสภาภิบาล สอนคำสอน
ผู้ใหญ่ ดูแลเด็กนักเรียน สามเณร
ช่วยบริการกับคลินิกบ้านหลุยส์
โชเวต์ตรวจสุขภาพฟรี ฯลฯ โดยทำหน้าที่
อาศัยพระวาจาของพระเจ้าเป็นแรงผลักดันในการรัก รับใช้พระเจ้าและเพื่อนมนุษย์
ขอโมทนาคุณพระเจ้าที่มีทั้งคุณพ่อเจ้าวัด
มาเซอร์ และฆราวาสคริสตชน ร่วม
เป็นสมาชิกบีอีซีและพยายามดำเนินชีวิตด้วยพระวาจาเป็นศูนย์กลางและทำหน้าที่ประกาศข่าวดีในที่ที่ตนอยู่ตามบทบาท
หน้าของตนด้วยใจยินดี
ตลอดระยะเวลา 8 ปี พวกเราก็พยายามร่วมกันอ่านและแบ่งปันพระวาจาของพระเจ้าสัปดาห์ละ1วัน (ทุกวันพฤหัสบดี)อย่างสม่ำเสมอ และดำเนินชีวิตตามพระวาจาของพระเจ้า และจะกระทำต่อไป
ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

     วันนี้มีคุณพ่อ มาเซอร์ สามเณร ฆราวาส คริสตชนสมาชิกบีอีซี ฯมาร่วมพิธีบูชาขอบพระคุณและร่วมรับประทานอาหารด้วยกัน ทั้งหมด 25 ท่าน

Catholic.or.th All rights reserved.

Select style: Red Brown