มีข้อผิดพลาด
  • JLIB_DATABASE_ERROR_FUNCTION_FAILED

อบรมพี่เลี้ยงผู้สมัครเตรียมเป็นคริสตชน

วันเสาร์ที่ 1 กรกฎาคม 2023 แผนกคริสตศาสนธรรมอัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ จัดโครงการ อบรมพี่เลี้ยงผู้สมัครเตรียมเป็นคริสตชน ณ ห้องคำสอน วัดเซนต์หลุยส์ โดยมีผู้เข้าร่วมทั้งหมด 71 คน จาก 14 วัด โดยในจำนวนนี้เป็นพี่เลี้ยง 21 คน และผู้สนใจเป็นพี่เลี้ยงใหม่ 50 คน

ในภาคเช้า เริ่มต้นด้วยวจนพิธีกรรมเปิดการอบรม โดยคุณพ่อทัศมะ กิจประยูร ผู้จัดการแผนกฯ คุณพ่อได้กล่าวต้อนรับและทักทายผู้เข้าร่วมทุกท่านอย่างอบอุ่น หลังจากนั้นคุณพ่อเชษฐา ไชยเดช ได้ให้การอบรม 2 ช่วงด้วยกัน ตั้งแต่เวลา 9.15 น. - 12.00 น. ในหัวข้อต่อไปนี้ 1. ประวัติความเป็นมาของพี่เลี้ยง 2. บทบาทหน้าที่ของพี่เลี้ยง 3. ปีพิธีกรรม 4. ช่วงถาม-ตอบ คำถามจากผู้เข้าร่วมการอบรม โดยบรรยากาศเต็มไปด้วยความรู้และความสนุก ผู้เข้าร่วมได้เข้าใจในความเป็นพี่เลี้ยงมากยิ่งขึ้น อีกทั้งยังได้ถามในสิ่งที่สงสัย เพื่อที่จะได้นำไปใช้ในวัดของตนได้อย่างถูกต้องอีกด้วย

ในภาคบ่าย เริ่มด้วยกิจกรรมตอบคำถามศีลศักดิ์สิทธิ์ 7 ประการ และพระบัญญัติ 10 ประการ และคุณพ่อทัศมะ ก็ได้มอบหนังสือ YOUCAT for Kids คำสอนคาทอลิกสำหรับครอบครัว ให้กับทุกคนด้วย หลังจากนั้น เจ้าหน้าที่แผนกคำสอนก็ได้เริ่มแนะนำหนังสือที่ได้แจกไป และต่อด้วยผู้เข้าร่วมทุกคนเข้ากลุ่มทำ Workshop พูดคุยแบ่งปันกันในหัวข้อดังนี้ 1. ประทับใจเนื้อหาใดบ้างที่ได้รับการอบรมจากคุณพ่อเชษฐา เพราะอะไร และจะนำไปใช้อย่างไร 2. ก่อนที่คุณจะมาเป็นคริสตชน ระหว่างเรียนคำสอนพี่เลี้ยงช่วยแนะนำในด้านใดบ้าง คุณอยากให้เขาแนะนำอะไรอีก 3. ต้องเรียนรู้และพัฒนาในด้านใด เพื่อจะช่วยเหลือและเป็นพี่เลี้ยงที่... สำหรับผู้เตรียมเป็นคริสตชน

ปิดท้ายด้วยการมอบเกียรติบัตรให้กับผู้เข้าร่วมอบรมทุกคน โดยคุณพ่อ สุรศักดิ์ อัมพาภรณ์ หัวหน้าฝ่ายงานอภิบาล และเจ้าอาวาสวัดเซนต์หลุย์ และคุณพ่อก็ได้อวยพร และภาวนาปิดการอบรมครั้งนี้

โอกาสนี้ทางแผนกฯ ขอขอบพระคุณวัดต่างๆ ที่ได้ร่วมส่งผู้เข้าร่วมการอบรมทุกคน มาในวันนี้ และขอบคุณวัดเซนต์หลุยส์ โรงเรียนเซนต์หลุยส์ศึกษา ที่ได้เอื้อเฟื้อสถานที่ในครั้งนี้

Catholic.or.th All rights reserved.

Select style: Red Brown