มีข้อผิดพลาด
  • JLIB_DATABASE_ERROR_FUNCTION_FAILED

หนังดี ที่อยากให้ชม เข้าฉายแล้ววันนี้

หนังดี ที่อยากให้ชม  เข้าฉายแล้ววันนี้  The 33 ใต้นรก 200 ชั้น

จากเรื่องจริงที่เกิดขึ้นเมื่อปี 2010 กับภารกิจช่วยชีวิตคนงานเหมืองซานโฮเซ่ 33 ชีวิต ที่เหมือนถูกฝังทั้งเป็นจากเหตุการณ์ดินถล่มของเหมืองแร่ทองคำและทองแดงที่อายุกว่า 100 ปี อยู่ใต้ดินที่มีความลึกเท่ากับตึก 200 ชั้น ทีมช่วยเหลือนานาชาติที่ต้องทำงานทั้งวันทั้งคืนเพื่อช่วยเหลือคนงานที่ถูกฝังอยู่ให้กลับมาพบครอบครัวและเพื่อน ๆ ของพวกเขาอีกครั้ง เช่นเดียวกับผู้คนทั่วโลกอีกหลายล้านคนที่ต่างเฝ้ารอและจับตามองอย่างร้อนใจเพื่อภาวนาให้พวกเขาปลอดภัย กว่า 200 เรื่องราวทั้งการใช้ชีวิตอยู่ใต้ดิน ภายใต้บรรยากาศที่ร้อนระอุจนยากจะหายใจ ความตึงเครียดที่เพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ พร้อมกับเสบียงอาหาร และเวลาที่หมดไปอย่างรวดเร็ว  (ที่มา http://movie.kapook.com/view125607.html)


ชาวชิลี 33 คนนั้นเข้าเฝ้าโป๊ป
.......................................

“การพบสมเด็จพระสันตะปาปาฟรังซิสเป็นเหตุการณ์ที่สำคัญที่สุดของการจาริกแสวงบุญ เพื่อขอบคุณพระเจ้าผู้ประทานชีวิต และเพื่อเป็นพยานแห่งความหวัง”

5 สิงหาคม ค.ศ. 2010 เป็นเวลา 5 ปีมาแล้ว ชาวเหมืองทองแดงและทอง จำนวน 33 คน ติดอยู่ในเหมือง S. José นักบุญยอแซฟ ที่ประเทศชิลี อเมริกาใต้ ลึกลงไป 700 เมตร ทั่วโลกเฝ้ารอลุ้นระทึกช่วยเหลือ จนถึงวันที่ 13 ตุลาคม เมื่อหลายประเทศให้อุปกรณ์ช่วยเหลือขึ้นมาทีละคน จนขึ้นได้ทุกคนอย่างปลอดภัย

พระสังฆราชเชเลสติโน เอออส บราโก และพระสังฆราชกิตติคุณกัสปาร์ ควินตาน่า ฮอร์เกร่า ร่วมเดินทางแสวงบุญ ขอบคุณพระเจ้าและเป็นพยานถึงพลังแห่งความหวัง และมาเข้าเฝ้าสมเด็จพระสันตะปาปาฟรังซิส

พวกเขาถวายสัญลักษณ์ทางจิตใจ 2 อย่างแด่พระสันตะปาปา คือ รูปแม่พระแห่งกันเดลาเรีย และนักบุญลอเรนซ์ องค์อุปถัมภ์ของชาวเหมืองแร่
.............................................

พระสังฆราช วีระ อาภรณ์รัตน์
จาก L’Osservatore Romano เล่ม 42 (16 ต.ค. 2015) หน้า 3.

อ่านข่าวย้อนหลังที่
http://www.myfirstbrain.com/student_view.aspx?id=92202

นาทีช่วยชีวิต
https://www.youtube.com/watch?v=7sRCu6bcsik

รอติดตามชมทางภาพยนตร์
http://movie.kapook.com/view125607.html

ที่มา  fb ตามนายชุมพาบาล

Catholic.or.th All rights reserved.

Select style: Red Brown