มีข้อผิดพลาด
  • JLIB_DATABASE_ERROR_FUNCTION_FAILED

ผู้แทนสมาชิกในครอบครัวซาเลเซียนร่วมบรรเทาภัยผู้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโควิด-19

วันที่ 17 มิถุนายน 2021 คุณพ่ออารอน อัลโกเซบา รองเจ้าคณะแขวงฯ พร้อมด้วยผู้แทนสมาชิกในครอบครัวซาเลเซียนประเทศไทยซึ่งประกอบไปด้วย คณะซาเลเซียน (SDB), คณะธิดาแม่พระองค์อุปถัมภ์ (FMA), ซาเลเซียนผู้ร่วมงาน (ASC), คณะแม่พระองค์อุปถัมภ์ (ADMA), คณะผู้รับใช้ฯ (SIHM), สถาบันธิดาพระราชินีมาเรีย (DQM), คณะภคินีพระราชินีมาเรีย (SQM) และศิษย์เก่าซาเลเซียน ได้ร่วมบรรเทาภัยผู้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 โดยการมอบข้าวสารอาหารแห้งจำนวน 500 ชุดให้กับชาวบ้านในเขตอำเภอเขาย้อย จ.เพชรบุรี และ อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี และมอบข้าวสารอาหารแห้งจำนวน 100 ชุด ให้กับผู้อพยพชาวเมียนมาในเขต จ.กาญจนบุรี ณ สำนักงานเจ้าคณะแขวงฯ กรุงเทพ

กิจกรรมดังกล่าวดำเนินการโดยการประสานงานของสำนักวางแผนและพัฒนาของคณะซาเลเซียน (PDO - Planning & Development Office) ภายใต้โครงการ "ในเรือลำเดียวกัน" โอกาสนี้ คุณพ่อศราวิน พัดศรีเรือง ผู้ช่วยผู้อำนวยการศูนย์สังคมพัฒนา เขตศาสนปกครองราชบุรี เป็นตัวแทนรับมอบเพื่อนำไปแจกจ่ายให้กับชาวบ้านผู้ประสบภัยโควิด-19 และคุณสุรสิทธิ์ จิตอุทัศน์ เจ้าหน้าที่สำนักงานคาทอลิกสงเคราะห์ผู้ประสบภัยและผู้ลี้ภัย (COERR) กาญจนบุรี เป็นผู้รับมอบเพื่อนำไปแจกจ่ายให้กับผู้อพยพต่อไป


อนึ่ง พื้นที่ดังกล่าวของผู้ประสบภัยโควิด-19 เป็นพื้นที่ Lockdown และพื้นที่ของผู้อพยพเป็นพื้นที่ซึ่งยากจะเข้าถึง จึงไม่สามารถนำสิ่งของไปมอบให้ได้โดยตรง ขอบคุณศูนย์สังคมพัฒนาเขตศาสนปกครองราชบุรีและโคเออร์กาญจนบุรีที่เป็นสะพานบุญส่งต่อข้าวสารอาหารแห้งเหล่านี้ไปยังผู้ที่กำลังประสบความทุกข์ยากลำบาก

Catholic.or.th All rights reserved.

Select style: Red Brown