มีข้อผิดพลาด
  • JLIB_DATABASE_ERROR_FUNCTION_FAILED

พระคาร์ดินัล เยี่ยมอภิบาล วัดพระกุมารเยซู กม.8

วันอาทิตย์ที่ 6 กันยายน 2020 พิธีบูชาขอบพระคุณ โอกาสสัปดาห์ที่ 23 เทศกาลธรรมดา โดย พระคาร์ดินัล ฟรังซิสเซเวียร์ เกรียงศักดิ์ โกวิทวาณิช โอกาสนี้ เป็นโอกาสที่พระคาร์ดินัลเยี่ยมอภิบาลสัตบุรุษวัดพระกุมารเยซู กม.8

พระคาร์ดินัล เกรียงศักดิ์ เทศน์ให้ข้อคิดว่า

" จากการระบาดของไวรัสโควิด-19 ก่อให้เกิดความเสียหายมากมายไปทั่วโลก ผู้คนล้มตายมากมายมหาศาล และดูเหมือนว่า เราไม่รู้ด้วยว่า เหตุการณ์นี้สิ้นสุดเมื่อใด คงจะหาคำตอบอธิบายเรื่องนี้ได้ยาก และยากยิ่งไปกว่านั้นที่จะทำให้ทุกคนเห็นชอบด้วยคำอธิบายเหล่านั้น

     แต่สำหรับพวกเราคริสตชนศิษย์พระคริสตเจ้าทุกคน พวกเราคงจะอยู่ในสภาพเดียวกันกับพระเยซูเจ้าในขณะที่อยู่บนกางเขน และทรงกรีดร้องออกมา เป็นคำถามถามพระบิดาของพระองค์ในลักษณะคล้ายคลึงกันกับสถานการณ์ที่เรากำลังเผชิญอยู่นี้ว่า " พระเจ้าข้า พระเจ้าข้า เหตุใดจึงทรงทอดทิ้งข้าพเจ้า "

     อาจจะเป็นคำถามที่อยู่ในใจที่เราจะถาม " ทำไมพระเจ้าจึงทอดทิ้งเรา ทำไมสถานการณ์นี้จึงเกิดขึ้น จะจบสิ้นเมื่อไร "มันกระจายไปทั่วโลก กระทบต่อเศรษฐกิจ และอีกจำนวนมากทีเดียว

     พี่น้องที่รักทุกท่านครับ แม้เราจะไม่มีคำอธิบายที่สมเหตุสมผลที่เหมาะสมเกี่ยวกับโรคระบาดครั้งนี้ หรือเหตุการณ์เลวร้ายอื่นๆ อีกมากมายที่เกิดขึ้นในโลก และส่งผลกระทบอย่างร้ายแรงต่อเรา ต่อบุคคลที่เป็นที่รักของเรา

     ก็ขอให้เรายังคงเชื่อมั่นในความรักยิ่งใหญ่ไม่มีขอบเขตขององค์พระเป็นเจ้าต่อเราเสมอว่า ทุกสิ่งทุกอย่างที่พระเจ้าโปรดให้เกิดขึ้นกับเราเป็นไปเพื่อความดีของบุคคลที่พระองค์ทรงรักและบุคคลที่รักพระองค์

     และสิ่งสำคัญต่อมาก็คือ ให้ตัดสินใจใช้ชีวิตที่เหลืออยู่ของเราเป็นความรัก เป็นความรักของพระเจ้า อุทิศตัว เสียสละ และก้าวหน้าต่อไป แม้จะเป็นเศษเสี้ยวกิจการ เพื่อถ่ายทอดความรักแบบนั้นไปสู่เพื่อนมนุษย์รอบข้าง "

ภาพเพิ่มเติมfacebook เพจ บันทึก : ฉลองวัด...

Catholic.or.th All rights reserved.

Select style: Red Brown