มีข้อผิดพลาด
  • JLIB_DATABASE_ERROR_FUNCTION_FAILED

ฉลองวัดเซนต์หลุยส์ สาทรใต้

วันอาทิตย์ที่ 30 สิงหาคม 2020 พิธีบูชาขอบพระคุณ โอกาสฉลองวัดเซนต์หลุยส์ สาทรใต้ โดย คุณพ่อ ดอมินิก ซาวีโอ อวิรุทธ์ พันธ์ขาว และ คุณพ่อ เปโตร ณัฐพล เอี่ยมเศรษฐี พระสงฆ์ใหม่แห่งอัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ

คุณพ่ออวิรุทธ์ ได้เทศน์ให้ข้อคิดว่า " ในขณะที่เราคิดว่า ชีวิตเรามีปัญหา เรามีสิ่งที่ขาด เราไม่มีความพร้อมในเรื่องต่างๆ และหมดกำลังใจที่จะทำสิ่งดีๆ เราเคยหันไปมองคนอื่นบ้างมั้ยว่า ทำไมคนอื่นเขายังอยู่ได้ ทั้งๆที่เขาลำบากกว่าเราเสียอีก

     พระวาจาวันนี้ พระเยซูเจ้าทรงสอนเราด้วยชีวิตและแบบอย่างของพระองค์ว่า อย่าท้อแท้ในการดำเนินชีวิต ในแต่ละวัน ในแต่ละคนมีกางเขนที่ต้องให้แบก หนักบ้าง เบาบ้าง แต่ก็ต้องแบกเอาไว้ การที่พระเยซูเจ้าเสด็จเข้าไปกรุงเยรูซาเล็ม นั่นคือ การเดินหน้าไปหาความตาย

     ลองคิดดูสิว่า มีความยากลำบากแบบไหน ที่ยากกว่าการเผชิญหน้ากับความตายบ้างหรือไม่ พระเยซูต้องเผชิญกับสิ่งนี้ แต่สิ่งที่พระองค์ทรงทำ ไม่ใช่หนีปัญหา แต่กลับเป็นการยอมรับสิ่งที่เกิดขึ้น และใช้เวลาที่เหลืออย่างมีความหมายและมีคุณค่ามากที่สุด

     พี่น้องครับ เคยหยุดคิดมั้ยว่า สิ่งที่ทำให้พระเยซูเอาชนะความกลัวและกล้าเผชิญกับปัญหาคืออะไร เพราะพระองค์เชื่อว่า ฟ้าหลังฝนสวยงามเสมอ เมื่อปัญหา เมื่อความทุกข์ยาก เมื่ออุปสรรคต่างๆ ผ่านพ้นไปแล้ว

     ผมเชื่อว่า ชีวิตจะพบกับวันใหม่ที่สวยงามและดีกว่าเดิม พวกเราคิดว่าชีวิตพวกเราจะเป็นแบบนั้นหรือไม่ ลองกลับไปทบทวนดู ขอพระวาจาวันนี้ เป็นกำลังใจให้กับเรา เพราะชีวิตเป็นเรื่องของการไปต่อ ไม่ใช่ย่ำอยู่กับที่ ปัญหาและอุปสรรคเป็นเพียงบันไดขั้นหนึ่งที่เราจะใช้ปีนขึ้นไป ไปสู่ความก้าวหน้าและความสำเร็จในชีวิตของเรา ขอพระอวยพรพวกเราทุกคน "

หลังพิธี มีการคำนับและร่วมแสดงความยินดีแก่พระสงฆ์ใหม่ทั้งสอง และถวายกำยานเทิดเกียรติแด่นักบุญหลุยส์ องค์อุปถัมภ์

ภาพเพิ่มเติมเพจfacebookบันทึก : ฉลองวัด...

รับชมพิธีบูชาขอบพระคุณฉลองวัดเซนต์หลุยส์...

https://www.youtube.com/watch?v=6LKSnOKjizQ

 

 

Catholic.or.th All rights reserved.

Select style: Red Brown