มีข้อผิดพลาด
  • JLIB_DATABASE_ERROR_FUNCTION_FAILED

วิถีชุมชนวัด (บีอีซี) วัดพระเยซูเจ้าเสด็จขึ้นสวรรค์

วันอาทิตย์ที่ 26 กรกฏาคม ค.ศ.2020 สมาชิกบีอีซี จำนวน 15 ท่าน ของวัดพระเยซูเจ้าเสด็จขึ้นสวรรค์ เขต 5 อัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ ได้เปิดการอ่านและแบ่งปันพระวาจาอีกครั้งหนึ่ง หลังจากที่มีมาตรการการผ่อนคลายจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 ตั้งแต่ปลายเดือนกุมภาพันธ์ -มิถุนายน ค.ศ.2020

     อนึ่ง วิถีชุมชนวัด (บีอีซี) วัดพระเยซูเจ้าเสด็จขึ้นสวรรค์ ได้จัดตั้งขึ้นตั้งแต่วันที่ 8 กันยายน ค.ศ.2015 โดยคุณพ่อชัชวาล ศุภลักษณ์ เจ้าอาวาสให้การสนับสนุนและมีคุณพ่อเชษฐา ไชยเดช ผู้จัดการแผนกวิถีชุมชนวัด ฝ่ายงานอภิบาล อัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ ณ เวลานั้น ได้เชื้อเชิญให้ฆราวาสบางท่านที่ผ่านการอบรมเกี่ยวกับวิถีชุมชนวัด ช่วยกันจัดให้มีการอ่านและแบ่งปันพระวาจาในละแวกบ้าน หรือชุมชนในซอยหมอศรี ซึ่งก็เป็นจุดเริ่มต้น จึงมีคุณครูสุพรรณี บุญยะรัตน์ คุณครูทัศนีย์ มธุรสสุวรรณ คุณครูเมทินี สุพรรณพยัคฆ์ คุณดวงใจ เรืองสมบูรณ์ พร้อมกับสมาชิกคริสตชนในซอยหมอศรี ประมาณ 10-15 คน มาร่วมกันอ่านและแบ่งปันพระวาจา ในครั้งแรกที่บ้านคุณดวงใจ เรืองสมบูรณ์ และต่อมามาเซอร์มักดาเลนา ดาวดี อธิการบ้านหลุยส์ โชเวย์ ได้เรียนเชิญสมาชิกบีอีซี มาใช้สถานที่ของบ้านหลุยส์ฯ ในการอ่านและแบ่งปัน พระวาจาทุกวันอังคาร และสลับแวะเวียนกันไประหว่างบ้านหลุยส์และบ้านคุณดวงใจ

     ต่อมาสมาชิกบีอีซี ก็ได้เสนอให้มาแบ่งปันพระวาจาของพระเจ้าในวันอาทิตย์หลังพิธีบูชาขอบพระคุณ ทางคุณพ่อเจ้าอาวาสวัดได้สนับสนุนและเห็นชอบด้วย จึงเริ่มตั้งแต่เดือนมีนาคม ค.ศ.2019 - ปัจจุบัน และในวันนี้คุณพ่อชัชวาล ศุภลักษณ์เจ้าอาวาสวัดพระเยซูเจ้าเสด็จขึ้นสวรรค์ ได้จัดให้มีห้องประชุม ของวัดฯสำหรับสมาชิกบีอีซี ไว้ใช้ในการอ่านและแบ่งปันพระวาจา ได้ทุกวันอังคารและวันอาทิตย์สัปดาห์ ที่สี่ของเดือน ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ในโอกาสนี้สมาชิกบีอีซี วัดพระเยซูเจ้าฯ ขอขอบคุณอธิการมักดาเลนา ดาวดี อธิการไอรีน ชำนาญธรรม และคณะเซอร์ในทุกสมัย ของบ้านหลุยส์ โชเวย์ ที่ตลอดระยะเวลา 5 ปีที่ต้อนรับพวกเราสมาชิกบีอีซี ฯ อย่างอบอุ่น เป็นกันเอง และร่วมอ่านและแบ่งปันพระวาจาร่วมกันเสมอในทุกๆครั้ง และจัดกิจกรรมให้ผู้สูงอายุ ผู้ยากไร้ เด็กยากจน ฯลฯ อย่างดียอดเยี่ยม ขอพระเจ้าตอบแทนน้ำใจดีของทุกท่านด้วย

จิตตตาธิการวิถีชุมชนวัดพระเยซูเจ้าเสด็จขึ้นสวรรค์ มีดังนี้
1. คุณพ่อธนายุทธ ผลาผล ปี ค.ศ. 2015
2. คุณพ่อสุรศักดิ์ อัมพาภรณ์ ต้นปี ค.ศ.2016
3. คุณพ่อสมชาย อัญชลีพรสันต์ พฤษภาคม ค.ศ. 2016 -2018
4. คุณพ่อวิทยา ลัดลอย พฤษภาคม ค.ศ.2018 - ปัจจุบัน

     ในวันนี้ เราอ่านและแบ่งปันพระวาจาพระวรสารนักบุญมัทธิว 13:44-52 อุปมาเรื่องขุมทรัพย์ และเรื่องไข่มุก และเรื่องอวน และเลือกพระวาจาในการดำเนินชีวิต คำว่า “เลือก ....” ต่อจากนั้นมีการปรึกษาหารือ คือ ตั้งแต่นี้ไปทางวัดขอให้สมาชิกบีอีซี มาใช้ห้องประชุมนี้ในการอ่านและแบ่งปันพระวาจาร่วมกันในทุกวันอังคารและทุกวันอาทิตย์ที่สี่ของเดือน และจะพบกันในวันอังคารที่ 4 สิงหาคม ค.ศ.2020 ณ ห้องประชุม วัดพระเยซูเจ้าฯ

     และในวันนี้ทางแผนกพระคัมภีร์ ฝ่ายงานอภิบาล อัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ ได้มาขอสัมภาษณ์ คุณอันนา บรรทม ศรีมุกดา สมาชิกบีอีซีวัดพระเยซูเจ้าฯ ในคลิปวิดีทัศน์ หัวข้อ “พระวาจาบันดาลชีวิต” เพื่อเป็นแบบอย่างคริสตชนที่ดำเนินชีวิตด้วยพระวาจาและปฏิบัติตามพระวาจา โดยการอุทิศตนรัก รับใช้ ครอบครัว สังคม และผู้อื่นด้วยใจยินดี

     ขอขอบคุณคุณพ่อชัชวาล ศุภลักษณ์ เจ้าอาวาส คุณพ่อทัศนุ หัตถการกุล ผู้ช่วยเจ้าอาวาส คุณพ่อวิทยา ลัดลอย และคุณพ่อจิตตาธิการบีอีซีวัดพระเยซูเจ้าฯ ทุกสมัย คุณพ่อเชษฐา ไชยเดช ผู้รับผิดชอบบีอีซีเขต 5 และคุณพ่อปิยะชาติ มะกรครรภ์ ผู้จัดการแผนกวิถีชุมชนวัดฯ ที่สนับสนุนและส่งเสริมการอ่านและแบ่งปันพระวาจาของพระเจ้าเป็นอย่างดี เสมอมา ขอพระเจ้าอวยพร


Catholic.or.th All rights reserved.

Select style: Red Brown