มีข้อผิดพลาด
  • JLIB_DATABASE_ERROR_FUNCTION_FAILED

ฉลองวัด "ราฟาแอล" ปากน้ำ

 

วันศุกร์ที่ 23 ตุลาคม 2015 เวลา 10.30น. พระคาร์ดินัล ฟรังซิสเซเวียร์ เกรียงศักดิ์ โกวิทวาณิช เป็นประธานในพิธีบูชาขอบพระคุณ โอกาสฉลองวัดอัครเทวดาราฟาแอล ร่วมกับพระสังฆราชวีระ อาภรณ์รัตน์ พระสังฆราชสังวาลย์ ศุระศรางค์ พร้อมด้วยพระสงฆ์ที่เข้าร่วมโครงการ Sabbatical และบรรดาพี่น้องสัตบุรุษมาร่วมเป็นจำนวนมาก

พระคาร์ดินัลเกรียงศักดิ์เทศน์ให้ข้อคิด
     วันนี้พวกเราทุกคนมาฉลองวัดอัครเทวดาราฟาแอล ที่สมุทรปราการแห่งนี้เมื่อปีที่แล้วพ่อได้มาร่วมฉลองได้กล่าวถึงความเป็นมาเป็นไปเรื่องราวของอัครเทวดาฟาแอลองค์อุปถัมภ์ของชุมชนแห่งความเชื่อแห่งนี้ โดยได้อธิบายว่าเป็นเหตุการณ์หนึ่งในพันธสัญญาเดิม โทเบียต ผู่เป็นพ่อและโทบิยาลูกชาย ซึ่งเป็นคนชอบทำในสายพระเนตรของพระเจ้า ที่องค์พระผู้เป็นเจ้าทรงโปรดให้อัครเทวดาราฟาแอลมาเป็นเพื่อนร่วมทางโทบิยาลูกชายเดินทางไปของรับเงินที่ฝากไว้ อัครเทวดาราฟาแอลก็ได้ทำหน้าที่ เพื่อนร่วมทางคอยให้คำแนะนำดูแลช่วยเหลือเขาตลอดการเดินทางในคครั้งนั้น และพ่อก็ได้บอกว่าเหตุการณ์ทั้งหมดนั้นเป็นเครื่องหมายแสดงถึงพระเมตตา ความรัก และความเอาพระทัยใส่ขององค์พระผู้เป็นเจ้าต่อเราทุกคน
พ่อจึงขอเชิญชวนพี่น้องทุกคนทุกครอบครัวให้มีโอกาสได้อ่านรำพึงไตร่ตรองเรื่องราวของโทเบียตนี้ทั้งหมดก็จะทำให้พี่น้องพอกับความสุขใจและมั่นใจในความรักความเอื้ออาทรความเอาพระทัยใส่ขององค์พระผู้เป็นเจ้าต่อเรามากขึ้น ในปีนี้พ่ออยากเชิญชวนพี่น้องทุกท่านหันมารำพึงไตร่ตรองในประเด็นความรักต่อพี่น้องเพื่อนมนุษย์ ที่เราเห็นได้อย่างชัดเจนในความสัมพันธ์ระหว่างราฟาแอลและโทบิยาในเหตุกาณ์ดังกล่าว เพื่อช่วยเราคริสตชนทุกคน ให้มีใจพร้อมที่จะช่วยเหลือเกื้อกูลกันดูแลเอาใจใส่กันและกัน

ภาพ / นิพัฒน์ สิริพรรณยศ  ข่าว / แผนกเทคโนโลยีสารสนเทศ

Catholic.or.th All rights reserved.

Select style: Red Brown