www.catholic.or.th

มีข้อผิดพลาด
  • JLIB_DATABASE_ERROR_FUNCTION_FAILED

แบ่งปันพระวาจาวันอาทิตย์พระวาจาของพระเจ้า

วันอาทิตย์พระวาจาของพระเจ้า ปีนี้ตรงกับวันอาทิตย์ที่26 มกราคม 2563 สมาชิกบีอีซีวัดพระเยซูเจ้าเสด็จขึ้นสวรรค์แบ่งปันพระวาจาประจำวันอาทิตย์26 มกราคม2563 มัทธิว 4:12-23 หลังพิธีบูชาขอบพระคุณ ประมาณ 10.15น. ณ บริเวณใกล้ๆวัดพระเยซูฯ

     วันนี้มีสมาชิกทั้งหมด13คน สมาชิกใหม่ 3คน หลังจากการแบ่งปันฯ ได้กล่าวถึงปีพระวาจาของพระเจ้า เริ่มตั้งแต่ วันที่ 1 ธันวาคม 2019-30กันยายน2020 และได้ปรึกษากันว่าสมาชิกบีอีซีสามารถทำอะไรร่วมกันได้บ้าง ก็มีกิจกรรมที่จะทำคือ หาข้อความพระคัมภีร์ที่โดนใจ มาเผยแพร่ ก็ได้นำเสนอว่าจะทำพระวาจาใส่ไวนิลติดที่กำแพงบ้านหลุยส์ โชเวย์ ซึ่งมอบหมายให้เซอร์เทเรสติดต่อขออนุญาตกับอธิการบ้านต่อไป และทางสมาชิกบีอีซีจะเป็นผู้รับผิดชอบในการจัดทำไวนิลพระวาจาและอีกหนึ่งกิจกรรมคือสามารถร่วมทำบุญซื้อพระคัมภีร์เพื่อรณรงค์ในการแจกพระคัมภีร์ร่วมกับคณะกรรมการคาทอลิกเพื่อพระคัมภีร์ ระดับชาติ จะแจกหนังสือพันธสัญญาใหม่ (ไม่มีFootnote) ราคาเล่มละ50บาท แล้วแต่ใครต้องการทำบุญหรือช่วยหาคนทำบุญ กิจกรรมอื่นๆค่อยๆตามมาในปีพระวาจาของพระเจ้า 


     ต่อจากนั้น สมาชิกรับอั่งเปาพระวาจา ที่บรรจุบัตรพระวาจาและเงินแต๊ะเอียเล็กๆน้อยๆ และให้หยิบพระวาจาออกมาอ่านพร้อมกันว่า “พระวาจาของพระเจ้าเป็นพระวาจาที่มีชีวิตและบังเกิดผล คมยิ่งกว่าดาบสองคมใดๆ แทงทะลุเข้าไปถึงจุดที่วิญญาณและจิตใจแยกจากกัน ถึงเส้นเอ็นและไขกระดูกวินิจฉัยความรู้สึกนึกคิดภายในใจได้ “ (ฮบ 4:12) และขอให้พระวาจานี้ใช้ในการดำเนินชีวิตตลอดปีพระวาจาของพระเจ้า ต่อจากนั้นภาวนาให้สมาชิกที่เจ็บป่วยด้วย

     พบกับการแบ่งปันพระวาจาฯที่วัดวันอาทิตย์สัปดาห์ที่4ของเดือน หลังพิธีบูชาขอบพระคุณ ประมาณ10.15น.และทุกวันอังคาร ณ บ้านหลุยส์ โชเวย์ (หยุดวันอังคารสัปดาห์ที่4)