มีข้อผิดพลาด
  • JLIB_DATABASE_ERROR_FUNCTION_FAILED

สุนัขตรวจจับวัตถุระเบิดสำหรับพิธีมรรคาศักดิ์สิทธิ์ของพระสันตะปาปาฟรังซิส (Also explosive detection dogs for Pope Francis' Via Crucis)

 

สุนัขตรวจจับวัตถุระเบิดสำหรับพิธีมรรคาศักดิ์สิทธิ์ของพระสันตะปาปาฟรังซิส (Also explosive detection dogs for Pope Francis' Via Crucis)

     สุนัขดมกลิ่นระเบิดและกล้องถ่ายภาพความร้อน เพื่อตรวจสอบความปลอดภัยของสนามกีฬาโคโลเซียมโบราณในกลางกรุงโรม เตรียมความพร้อมสำหรับพิธีมรรคาศักดิ์สิทธิ์ของวันศุกร์ศักดิ์สิทธิ์ที่ 29 มีนาคม 2024 นอกจากนั้นแล้วยังใช้เจ้าหน้าที่ (law enforcement personnel) มากกว่า 600 นาย รวมถึงตำรวจและสารวัตรทหาร (carabinieri) อีกด้วย

 

โคลิเซียมได้รับตรวจสอบความปลอดภัยโดยสุนัขตำรวจ (Colosseum checked by dog handles)

     นอกจากสุนัขตำรวจที่ดมกลิ่นทุกซอกทุกมุมของสนามกีฬาโรมันในยุคโบราณแล้ว ยังมีการสำรวจด้วยกล้องความร้อน ซึ่งเป็นเครื่องมือในการระบุอุปกรณ์ระเบิด หลังจากที่พื้นที่ดังกล่าวปิดไม่ให้คนเดินเท้า การตรวจสอบโดยหน่วยสุนัขและหน่วยวางระเบิดก็เริ่มต้นขึ้น และเย็นวันนี้ นักแม่นปืน และเฮลิคอปเตอร์ก็จะบินมาจากด้านบนเพื่อรักษาความปลอดภัยอีกด้วย นอกจากนี้ โคลอสเซียมยังอยู่ภายใต้การตรวจสอบอย่างละเอียดสำหรับพิธีกรรมในค่ำคืนนี้อีกด้วย เพื่อให้ทุกคนได้มั่นใจในความปลอดภัยและป้องกันปัญหาผู้ก่อการร้ายที่อาจเกิดขึ้นได้

     ตามที่ตำรวจระบุว่าจะมีการใช้หุ่นยนต์สายฟ้า “แซตต้า” (Saetta) ซึ่งเป็นหุ่นยนต์สุนัขที่ใช้ในการแทรกแซงสถานการณ์ที่มีความเสี่ยงสูง ก็พร้อมที่จะถูกออกมาใช้เช่นกัน หลังจากการโจมตีในมอสโกได้เกิดขึ้น มาตรการป้องกันความป้องกันภัยในระดับสูงได้รับการดำเนินการขึ้น เพื่อสร้างความปลอดภัยสูงสุดให้กับนักท่องเที่ยวและผู้แสวงบุญในช่วงเทศกาลปัสกานี้

 

 

 

 

 

Catholic.or.th All rights reserved.

Select style: Red Brown