มีข้อผิดพลาด
  • JLIB_DATABASE_ERROR_FUNCTION_FAILED
HOT NEWS
ขอเรียนเชิญร่วมฉลองวัด วัดนักบุญยอแซฟ ห้: ขอเรียนเชิญร่วมฉลองวัด วัดนักบุญยอแซฟ ห้วยหวด จ.สกลนคร ในวันเสาร์ที่ 27 เมษายน 2024 เวลา 10.00 น. โดย พระอัครสังฆราชอันตน วีระเดช ใจเสรี ประธานในพิธี ขอเชิญพี่น้องคริสตชนไทยร่วมโมทนาคุณพระเจ: วันเสาร์ที่ 8 มิถุนายน 2567 เวลา 10.00 น. พิธีบูชาขอบพระคุณ "เสกวัด"  โดย พระสังฆราช ซิลวีโอ สิริพงษ์ จรัสศรี   วันอาทิตย์ที่ 16 มิถุนายน 2567 เวลา 10.00 น.  พิธีเปิด โดย พระคาร์ดินัล ไมเกิ้ล มีชัย กิจบุญชู ร่วมด้วย พระอัครสังฆราช ปีเตอร์ ไบรอัน เวลส์ เอกอัครสมณฑูตนครรัฐวาติกัน ประจำประเทศไทย   นพวารเตรียมฉลอง โดย พระสังฆราช ตามวันและเวลาที่ระบุ ขอเชิญพี่น้องทุกท่าน ร่วมพิธีบูชาขอบพระค: ขอเชิญพี่น้องทุกท่าน ร่วมพิธีบูชาขอบพระคุณโอกาสขอบพระคุณ และอำลาคุณพ่อทั้ง 2 เพื่อไปประกอบพันธกิจหน้าที่ใหม่ตามประกาศโยกย้าย ( หลังมิสซาขอเชิญร่วมรับประทานอาหาร ณ ศาลายออากิม ) ขอเรียนเชิญร่วมโมทนาคุณพระเจ้าในพิธีบูชา: ขอเรียนเชิญร่วมโมทนาคุณพระเจ้าในพิธีบูชาขอบพระคุณ โอกาสเปิด-เสกวัด บ้านพักพระสงฆ์ และศาลาเอนกประสงค์หลังใหม่ ณ วัดพระหฤทัยพระเยซูเจ้าเขมราฐ จ.อุบลราชธานี ในวันเสาร์ที่ 11 พฤษภาคม 2024 ตั้งแต่เวลา 9.00 น. โดย พระสังฆราชสเตเฟน บุญเลิศ พรหมเสนา เป็นประธาน ขอเชิญร่วมพิธีบูชาขอบพระคุณ และแห่พระธาต: ขอเชิญร่วมพิธีบูชาขอบพระคุณ และแห่พระธาตุบุญราศีทั้ง 7 แห่งสองคอน ณ สักการสถานพระมารดาแห่งมรณสักขี สองคอน วันเสาร์ที่ 4 พฤษภาคม 2024 เวลา 15.00 น.  โดย คุณพ่อ ฉัตรชัย นิลเขต ประธานในพิธี

วันเสาร์ที่ 3 มิถุนายน 2017 ระลึกถึง น.ชาร์ล ลวงก้าและเพื่อนมรณสักขี

บทอ่านจากหนังสือกิจการอัครสาวก                               กจ 28:16-20,30-31
     เมื่อมาถึงกรุงโรม เปาโลได้รับอนุญาตให้อยู่ตามลำพังโดยมีทหารคนหนึ่งเป็นผู้ควบคุม
สามวันต่อมา เปาโลเรียกบรรดาผู้นำชาวยิวมาพบที่บ้าน เมื่อคนเหล่านี้มาชุมนุมกัน เปาโลพูดกับเขาว่า “พี่น้องทั้งหลาย แม้ว่าข้าพเจ้าไม่ได้ทำสิ่งใดผิดต่อประชากรหรือขัดกับธรรมประเพณีของบรรดาบรรพบุรุษ แต่ชาวยิวที่กรุงเยรูซาเล็มก็ยังจับกุมข้าพเจ้าและมอบตัวให้ชาวโรมัน ชาวโรมันไต่สวนและต้องการจะปล่อยข้าพเจ้า เพราะข้าพเจ้าไม่มีความผิดที่สมควรต้องตาย แต่เมื่อชาวยิวคัดค้าน ข้าพเจ้าจำเป็นต้องยื่นอุทธรณ์ต่อพระจักรพรรดิ ข้าพเจ้าไม่มีเจตนาที่จะกล่าวหาเพื่อนร่วมชาติของข้าพเจ้าเลย เพราะเหตุนี้ ข้าพเจ้าจึงขอพบเพื่อพูดคุยกับท่านทั้งหลาย ข้าพเจ้าถูกพันธนาการเช่นนี้ ก็เพราะความหวังของชาว อิสราเอลนั่นเอง”
เปาโลพักอยู่ในบ้านเช่าเป็นเวลาสองปีเต็ม และต้อนรับทุกคนที่มาเยี่ยม ประกาศพระอาณาจักรของพระเจ้าและสอนความจริงเรื่องพระเยซูคริสต์องค์พระผู้เป็นเจ้าอย่างกล้าหาญโดยไม่มีอุปสรรคใดๆ

 

บทอ่านจากพระวรสารนักบุญยอห์น                                ยน 21:20-25
     เวลานั้น เปโตรเหลียวไปดู ก็เห็นศิษย์ที่พระเยซูเจ้าทรงรักตามมา เป็นคนที่เอนกายชิดพระอุระพระเยซูเจ้าในการเลี้ยงอาหารค่ำ และทูลถามพระองค์ว่า “พระเจ้าข้า ผู้ที่ทรยศพระองค์เป็นใคร” เมื่อเปโตรเห็นเขา ก็ทูลถามพระเยซูเจ้าว่า “คนนี้จะเป็นอย่างไร พระเจ้าข้า” พระเยซูเจ้าตรัสกับเขาว่า “ถ้าเราอยากให้เขาอยู่จนกว่าเราจะกลับมา ก็ธุระอะไรของท่าน ท่านจงตามเรามาเถิด” ดังนั้น จึงมีเรื่องที่เล่าลือกันไปทั่วในกลุ่มบรรดาพี่น้องว่าศิษย์คนนี้จะไม่ตาย แต่พระเยซูเจ้ามิได้ตรัสว่า “เขาจะไม่ตาย” แต่ตรัสว่า “ถ้าเราอยากให้เขาอยู่จนกว่าเราจะกลับมา ก็ธุระอะไรของท่าน”
นี่คือศิษย์ที่เป็นพยานถึงเรื่องราวเหล่านี้ และเขียนบันทึกไว้ พวกเรารู้ว่าคำพยานของเขานั้นเป็นความจริง
ยังมีเรื่องราวอื่นๆ อีกมากที่พระเยซูเจ้าทรงกระทำ ซึ่งถ้าจะเขียนลงไว้ทีละเรื่องทั้งหมด ข้าพเจ้าคิดว่า โลกทั้งโลกคงไม่พอบรรจุหนังสือที่จะต้องเขียนนั้น

 

ข้อคิด
     ยอห์นบันทึกสิ่งที่พระเยซูเจ้าทรงเป็นและทรงทำเพื่อส่งต่อเป็นพระวรสารสำหรับศิษย์ของพระองค์ ท่านเองยอมรับว่าสิ่งที่พระเยซูเจ้าทรงเป็นและทรงทำนั้นมากมาย หากจะนำมาบันทึกเป็นลายลักษณ์อักษรและจัดเป็นหนังสือ ท่านคิดว่าโลกทั้งโลกคงไม่พอจะบรรจุหนังสือเหล่านี้ได้ แต่ที่ท่านพูดเน้นว่าโลกทั้งโลกไม่มีที่พอบรรจุหนังสือเหล่านี้ได้เพราะไม่เพียงสิ่งที่ทรงเป็นและทรงทำในช่วงที่ทรงชีวิตอยู่ในโลกนี้เท่านั้น แต่รวมถึงสิ่งที่ยังทรงเป็นและทรงทำอยู่ในปัจจุบันนี้และต่อไปข้างหน้า สำหรับแต่ละคนด้วย ซึ่งหากรวบรวมและทำเป็นหนังสือก็คงล้นโลกใบนี้แน่นอน

Catholic.or.th All rights reserved.

Select style: Red Brown