มีข้อผิดพลาด
  • JLIB_DATABASE_ERROR_FUNCTION_FAILED
HOT NEWS
ฉลองวัดนักบุญมาร์โก ปทุมธานี: วันอาทิตย์ที่ 28 เมษายน 2024 ฉลองวัดนักบุญมาร์โก ปทุมธานี พิธีโปรดศีลกำลัง และรับศีลมหาสนิทครั้งแรก โดย พระคาร์ดินัล ฟรังซิสเซเวียร์ เกรียงศักดิ์ โกวิทวาณิช ขอเชิญร่วมอบรม "ผู้นำจัดกิจกรรมคำสอนและพ: แผนกพระคัมภีร์ ฝ่ายงานอภิบาล อัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯขอเชิญร่วมอบรม "ผู้นำจัดกิจกรรมคำสอนและพระคัมภีร์”วันจันทร์ที่ 27 - วันอังคารที่ 28 พฤษภาคม 2024ณ ศูนย์ฝึกอบรมงานอภิบาล “บ้านผู้หว่าน” สามพรานโดย อ.สมบัติ งามวงศ์ และ อ.กฤตภาส อาจหาญแผนกคริสตศาสนธรรม กรุงเทพฯ* สำหรับผู้ต้องการเข้าคอร์สพักค้างคืน บ้านผู้หว่าน ค่าที่พักและอาหาร 2 วัน 1 คืน @ ห้องพักคู่ท่านละ 1,800 บาท @ ห้องพักเดี่ยวท่านละ 2,300 บาท* สำหรับผู้ต้องการเข้าคอร์ส แบบไป-กลับ ท่านละ 1,400 บาทแจ้งชื่อเข้ารับการอบรมที่https://bit.ly/bibleactivityleaderหรือสแกน QR CODEสนใจติดต่อ อาจารย์มนต์สิงห์ โทร. 083-698-0122 ID LINE: thaibible ขอเชิญร่วมอบรม Bibliodrama Workshop: แผนกพระคัมภีร์ ฝ่ายงานอภิบาล อัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯขอเชิญร่วมอบรม Bibliodrama Workshopวันจันทร์ที่ 20 - วันพุธที่ 22 พฤษภาคม 2024ณ ศูนย์ฝึกอบรมงานอภิบาล “บ้านผู้หว่าน” สามพราน*สำหรับผู้ต้องการเข้าคอร์ส พักค้างคืนบ้านผู้หว่าน(ค่าที่พักและอาหาร 3 วัน 2 คืน) ห้องพักคู่ ท่านละ 3,000 บาท*สำหรับผู้ต้องการเข้าคอร์สแบบไป-กลับ ท่านละ 2,400 บาทแจ้งชื่อเข้ารับการอบรมที่https://bit.ly/registerbibliodramaหรือสแกน QR CODEสนใจติดต่อ อ.มนต์สิงห์ แผนกพระคัมภีร์ ฝ่ายงานอภิบาล อัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ โทร. 083-698-0122 ID LINE: thaibible ขอเรียนเชิญร่วมฉลองวัด วัดนักบุญยอแซฟ ห้: ขอเรียนเชิญร่วมฉลองวัด วัดนักบุญยอแซฟ ห้วยหวด จ.สกลนคร ในวันเสาร์ที่ 27 เมษายน 2024 เวลา 10.00 น. โดย พระอัครสังฆราชอันตน วีระเดช ใจเสรี ประธานในพิธี ขอเชิญพี่น้องคริสตชนไทยร่วมโมทนาคุณพระเจ: วันเสาร์ที่ 8 มิถุนายน 2567 เวลา 10.00 น. พิธีบูชาขอบพระคุณ "เสกวัด"  โดย พระสังฆราช ซิลวีโอ สิริพงษ์ จรัสศรี   วันอาทิตย์ที่ 16 มิถุนายน 2567 เวลา 10.00 น.  พิธีเปิด โดย พระคาร์ดินัล ไมเกิ้ล มีชัย กิจบุญชู ร่วมด้วย พระอัครสังฆราช ปีเตอร์ ไบรอัน เวลส์ เอกอัครสมณฑูตนครรัฐวาติกัน ประจำประเทศไทย   นพวารเตรียมฉลอง โดย พระสังฆราช ตามวันและเวลาที่ระบุ

วันจันทร์ที่ 23 ตุลาคม 2017 น.ยอห์น แห่งกาปิสตราโน พระสงฆ์

บทอ่านจากจดหมายนักบุญเปาโลอัครสาวกถึงชาวโรม      รม 4:20-25
      พี่น้อง อับราฮัมไม่สงสัยเพราะความไม่เชื่อในพระสัญญาของพระเจ้า แต่กลับได้รับพละกำลังจากความเชื่อ และถวายพระเกียรติแด่พระองค์ โดยเชื่อมั่นอย่างเต็มเปี่ยมว่า สิ่งใดที่พระเจ้าทรงสัญญาไว้ พระองค์ย่อมมีพระอำนาจที่จะทำสิ่งนั้นให้เป็นจริงตามพระสัญญาได้ นี่คือความเชื่อซึ่งนับได้ว่าเป็นความชอบธรรมสำหรับเขา ประโยคนี้มิได้เขียนขึ้นโดยหมายถึงอับราฮัมเท่านั้น แต่หมายถึงเราทุกคนด้วย ความเชื่อจะนับได้ว่าเป็นความชอบธรรมสำหรับเราเช่นกัน เพราะเราเชื่อในพระองค์ผู้ทรงบันดาลให้พระเยซูคริสต์ องค์พระผู้เป็นเจ้าของเรา ทรงกลับคืนพระชนมชีพจากบรรดาผู้ตาย พระเยซูคริสตเจ้าทรงยอมสละพระชนมชีพเพราะบาปของเรา และทรงกลับคืนพระชนมชีพเพื่อให้เราเป็นคนชอบธรรม

 

บทอ่านจากพระวรสารนักบุญลูกา                                 ลก 12:13-21
      เวลานั้น ประชาชนคนหนึ่งทูลพระเยซูเจ้าว่า “พระอาจารย์ โปรดบอกพี่ชายข้าพเจ้าให้แบ่งมรดกให้ข้าพเจ้าเถิด” พระองค์จึงตรัสกับเขาว่า “มนุษย์เอ๋ย ใครตั้งเราเป็นผู้พิพากษาหรือเป็นผู้แบ่งมรดกของท่าน” แล้วพระองค์ตรัสกับคนเหล่านั้นว่า “จงระวังและรักษาตัวไว้ให้พ้นจากความโลภทุกชนิด เพราะชีวิตของคนเราไม่ขึ้นกับทรัพย์สมบัติของเขา แม้ว่าเขาจะมั่งมีมากเพียงใดก็ตาม”
     พระองค์ยังตรัสอุปมาเรื่องหนึ่งให้เขาทั้งหลายฟังอีกว่า “เศรษฐีคนหนึ่งมีที่ดินที่เกิดผลดีอย่างมาก เขาจึงคิดว่า ‘ฉันจะทำอย่างไรดี ฉันไม่มีที่พอจะเก็บพืชผลของฉัน’ เขาคิดอีกว่า ‘ฉันจะทำอย่างนี้ จะรื้อยุ้งฉางเก่าแล้วสร้างใหม่ให้ใหญ่โตกว่าเดิม จะได้เก็บข้าวและสมบัติทั้งหมดไว้ แล้วฉันจะพูดกับตนเองว่า ดีแล้ว เจ้ามีทรัพย์สมบัติมากมายเก็บไว้ใช้ได้หลายปี จงพักผ่อน กินดื่มและสนุกสนานเถิด’ แต่พระเจ้าตรัสกับเขาว่า ‘คนโง่เอ๋ย คืนนี้ เขาจะเรียกเอาชีวิตเจ้าไป แล้วสิ่งที่เจ้าได้เตรียมไว้จะเป็นของใครเล่า คนที่สะสมทรัพย์สมบัติไว้สำหรับตนเอง แต่ไม่เป็นคนมั่งมีสำหรับพระเจ้า ก็จะเป็นเช่นนี้’”

 

ข้อคิด
     บ่อยครั้งที่มนุษย์ใช้ชีวิตด้วยความละเลยโดยเชื่อว่าตัวเองยังมีเวลาอีกมาก เวลาคือสิ่งที่เรามีอย่างจำกัด แต่หลายคนก็ไม่เชื่อเช่นนั้นและใช้ชีวิตอย่างประมาท ความโลภคือหลุมพรางที่ทำให้เรายึดติดกับสิ่งที่ไม่แน่นอนบนโลกใบนี้ สิ่งที่เรามีในวันนี้ พรุ่งนี้อาจไม่ใช่ของเราอีกต่อไปก็เป็นได้ ความตายเกิดขึ้นได้ทุกเมื่อทุกเวลากับทุกคนโดยไม่มีข้อยกเว้น การใช้ชีวิตอย่างมีสติในความรัก, ความเข้าใจ และการแบ่งปัน คือหนทางที่จะช่วยให้เราปล่อยวางจากสิ่งที่ไม่เที่ยงแท้ถาวรของชีวิต

Catholic.or.th All rights reserved.

Select style: Red Brown