มีข้อผิดพลาด
  • JLIB_DATABASE_ERROR_FUNCTION_FAILED
HOT NEWS
ขอเรียนเชิญร่วมฉลองวัด วัดนักบุญยอแซฟ ห้: ขอเรียนเชิญร่วมฉลองวัด วัดนักบุญยอแซฟ ห้วยหวด จ.สกลนคร ในวันเสาร์ที่ 27 เมษายน 2024 เวลา 10.00 น. โดย พระอัครสังฆราชอันตน วีระเดช ใจเสรี ประธานในพิธี ขอเชิญพี่น้องคริสตชนไทยร่วมโมทนาคุณพระเจ: วันเสาร์ที่ 8 มิถุนายน 2567 เวลา 10.00 น. พิธีบูชาขอบพระคุณ "เสกวัด"  โดย พระสังฆราช ซิลวีโอ สิริพงษ์ จรัสศรี   วันอาทิตย์ที่ 16 มิถุนายน 2567 เวลา 10.00 น.  พิธีเปิด โดย พระคาร์ดินัล ไมเกิ้ล มีชัย กิจบุญชู ร่วมด้วย พระอัครสังฆราช ปีเตอร์ ไบรอัน เวลส์ เอกอัครสมณฑูตนครรัฐวาติกัน ประจำประเทศไทย   นพวารเตรียมฉลอง โดย พระสังฆราช ตามวันและเวลาที่ระบุ ขอเชิญพี่น้องทุกท่าน ร่วมพิธีบูชาขอบพระค: ขอเชิญพี่น้องทุกท่าน ร่วมพิธีบูชาขอบพระคุณโอกาสขอบพระคุณ และอำลาคุณพ่อทั้ง 2 เพื่อไปประกอบพันธกิจหน้าที่ใหม่ตามประกาศโยกย้าย ( หลังมิสซาขอเชิญร่วมรับประทานอาหาร ณ ศาลายออากิม ) ขอเรียนเชิญร่วมโมทนาคุณพระเจ้าในพิธีบูชา: ขอเรียนเชิญร่วมโมทนาคุณพระเจ้าในพิธีบูชาขอบพระคุณ โอกาสเปิด-เสกวัด บ้านพักพระสงฆ์ และศาลาเอนกประสงค์หลังใหม่ ณ วัดพระหฤทัยพระเยซูเจ้าเขมราฐ จ.อุบลราชธานี ในวันเสาร์ที่ 11 พฤษภาคม 2024 ตั้งแต่เวลา 9.00 น. โดย พระสังฆราชสเตเฟน บุญเลิศ พรหมเสนา เป็นประธาน ขอเชิญร่วมพิธีบูชาขอบพระคุณ และแห่พระธาต: ขอเชิญร่วมพิธีบูชาขอบพระคุณ และแห่พระธาตุบุญราศีทั้ง 7 แห่งสองคอน ณ สักการสถานพระมารดาแห่งมรณสักขี สองคอน วันเสาร์ที่ 4 พฤษภาคม 2024 เวลา 15.00 น.  โดย คุณพ่อ ฉัตรชัย นิลเขต ประธานในพิธี

วันพุธที่ 26 กรกฎาคม 2017 ระลึกถึง น.ยออากิม และ น.อันนา บิดามารดาของพระนางพรหมจารีมารีย์

บทอ่านจากหนังสือบุตรสิรา                                            บสร 44:1,10-15
     เราจงสรรเสริญบุคคลเรืองนามเถิด คือบรรพบุรุษของเราตามลำดับชั่วอายุคน แต่บรรพบุรุษของเราเป็นผู้มีเมตตา คุณงามความดีของเขาไม่มีวันถูกลืม มรดกมีค่ายังคงอยู่กับเชื้อสายของเขา คืออยู่กับลูกหลาน เชื้อสายของเขาซื่อสัตย์ต่อพันธสัญญา ลูกหลานต่อมาก็ซื่อสัตย์ตามแบบเขาด้วย เชื้อสายของเขาจะดำรงอยู่ตลอดไป ความรุ่งเรืองจะไม่ถูกลบล้างเลย ศพของเขาถูกฝังไว้อย่างสงบ แต่ชื่อเสียงจะคงอยู่ตลอดไป ชุมชนต่างๆ จะประกาศปรีชาญาณของเขา ที่ประชุมจะสรรเสริญเขา

 

บทอ่านจากพระวรสารนักบุญมัทธิว                                 มธ 13:16-17
     เวลานั้น พระเยซูเจ้าตรัสกับบรรดาอัครสาวกว่า “ส่วนท่านทั้งหลาย ตาของท่านเป็นสุขที่มองเห็น หูของท่านเป็นสุขที่ได้ฟัง เราบอกความจริงแก่ท่านว่า ประกาศกและผู้ชอบธรรมจำนวนมากปรารถนาจะเห็นสิ่งที่ท่านได้เห็นอยู่ แต่ก็ไม่ได้เห็น ปรารถนาจะได้ฟังสิ่งที่ท่านฟังอยู่ แต่ก็ไม่ได้ฟัง”

 

ข้อคิด
     เดี๋ยวนี้มีคริสตังบางคนไปฉลองนักบุญอันนาเพื่อขอให้ได้ลูกเขยที่ดีเฉกเช่น ที่ท่านนักบุญอันนามีนักบุญยอแซฟเป็นลูกเขย เป็นความน่ารักของคริสตชนแบบชาวบ้าน หนังสือบุตรสิราเป็นคำสอนของบรรพบุรุษชาวยิวสอนลูกหลานในด้านการดำเนินชีวิต วิธีคิด ทัศนคติต่อโลกและมีเรื่องที่สอนให้ต้องรู้ว่าต้นตอของเรามาจากไหน การรู้จักเคารพบรรพบุรุษและรู้ว่าเรามาจากไหน รากเราเป็นใครนับเป็นต้นทุนชีวิตของเด็กๆที่สำคัญ พวกเขาจากเราไปแล้ว ไม่ได้เห็นความเจริญก้าวหน้าของลูหหลาน เขาก็คงอยากเห็นวันนี้ ดังที่นักบุญยออากิและอันนาอยากเห็นพระเยซูเจ้า อยากอุ่มพระเยซูกุมารอย่างที่แม่พระได้เป็นพระมารดา แต่ที่มีวันนี้เพราะท่านเหล่านั้นซื่อสัตย์ต่อพระเจ้าส่งต่อความเชื่อมาสู่ พวกเรา

Catholic.or.th All rights reserved.

Select style: Red Brown