มีข้อผิดพลาด
  • JLIB_DATABASE_ERROR_FUNCTION_FAILED

วันเสาร์ที่ 4 มีนาคม 2023 น.กาสิมีร์

บทอ่านจากหนังสือเฉลยธรรมบัญญัติ                                      ฉธบ 26:16-19

        โมเสสปราศรัยกับประชาชนว่า

       “ในวันนี้ องค์พระผู้เป็นเจ้าพระเจ้าของท่านทรงบัญชาให้ท่านปฏิบัติตามข้อกำหนด และกฎเกณฑ์เหล่านี้อย่างเคร่งครัดสุดจิตใจและสุดวิญญาณ

     ในวันนี้ ท่านได้ยินองค์พระผู้เป็นเจ้าทรงประกาศว่า พระองค์ทรงเป็นพระเจ้าของท่าน ถ้าท่านดำเนินตามหนทางของพระองค์ ปฏิบัติตามข้อกำหนด บทบัญญัติและกฎเกณฑ์ของพระองค์ ทั้งเชื่อฟังพระสุร เสียงของพระองค์ ในวันนี้ องค์พระผู้เป็นเจ้าทรงบัญชาให้ท่านประกาศว่า ท่านจะเป็นประชากรของพระองค์ เป็นกรรมสิทธิ์พิเศษของพระองค์ดังที่ตรัสไว้ และท่านจะปฏิบัติตามบทบัญญัติของพระองค์ทุกประการ พระองค์จะทรงบันดาลให้ท่านมีศักดิ์ศรี มีชื่อเสียง และมีเกียรติยศเหนือชนชาติอื่นๆ ทั้งปวงที่ทรงสร้างขึ้นมา และท่านจะเป็นประชากรศักดิ์สิทธิ์ถวายแด่องค์พระผู้เป็นเจ้าพระเจ้าของท่านดังที่ทรงสัญญาไว้”

 

บทอ่านจากพระวรสารนักบุญมัทธิว                                         มธ 5:43-48

          เวลานั้น พระเยซูเจ้าตรัสกับบรรดาศิษย์ว่า

          “ท่านทั้งหลายได้ยินคำกล่าวว่า จงรักเพื่อนบ้าน จงเกลียดศัตรู แต่เรากล่าวแก่ท่านว่า จงรักศัตรู จงอธิษฐานภาวนาให้ผู้ที่เบียดเบียนท่าน เพื่อท่านจะได้เป็นบุตรของพระบิดาเจ้าสวรรค์ พระองค์โปรดให้ดวงอาทิตย์ของพระองค์ขึ้นเหนือคนดีและคนชั่ว โปรดให้ฝนตกเหนือคนชอบธรรมและคนอธรรม ถ้าท่านรักแต่คนที่รักท่าน ท่านจะได้บำเหน็จรางวัลอะไรเล่า บรรดาคนเก็บภาษีมิได้ทำเช่นนี้ดอกหรือ ถ้าท่านทักทายแต่พี่น้องของท่านเท่านั้น ท่านทำอะไรพิเศษเล่า คนต่างศาสนามิได้ทำเช่นนี้ดอกหรือ ฉะนั้น ท่านจงเป็นคนดีอย่างสมบูรณ์ ดังที่พระบิดาเจ้าสวรรค์ของท่าน ทรงความดีอย่างสมบูรณ์เถิด”

 

ข้อคิด4

     ผ่านทางพันธสัญญาเดิม เราคริสตชนได้มีการปฏิบัติตามกฎเกณฑ์และข้อบัญญัติต่างๆ ซึ่งทำให้เกิดพื้นฐานของความพากเพียรอดทน และเมื่อมาถึงพันธสัญญาใหม่อันหมายถึงการเดินทางต่อจากความพากเพียรอดทนที่ได้ถูกปูเป็นพื้นฐานไว้ ไปสู่ประตูที่พระเยซูเจ้าเชื้อเชิญให้เราเดินตาม คือประตูแห่ง "ความรัก ความมตตา และการให้อภัย"ดังที่พระบิดาได้ทรงแสดงออกในชีวิตของพระเยซูเจ้า ที่ทรงรัก เมตตา และให้อภัย และที่ทรงภาวนาให้แม้กับผู้ที่ทรมานและตรึงพระองค์บนไม้กางเขน.... พระองค์กำลังเชื้อเชิญและรอคอยให้เราเดินตามพระองค์

 

Catholic.or.th All rights reserved.

Select style: Red Brown