มีข้อผิดพลาด
  • JLIB_DATABASE_ERROR_FUNCTION_FAILED

วันเสาร์ที่ 9 กันยายน 2023 น.เปโตร คลาแวร์ พระสงฆ์

บทอ่านจากจดหมายนักบุญเปาโลอัครสาวกถึงชาวโคโลสี                   คส 1:21-23

       พี่น้อง ในอดีต ท่านทั้งหลายห่างเหินและเป็นศัตรูกับพระเจ้า มุ่งจะทำกิจการชั่วร้าย แต่บัดนี้ พระเจ้าโปรดให้ท่านมีความสัมพันธ์ที่ดีกับพระองค์อีกโดยการสิ้นพระชนม์ของพระคริสตเจ้าในร่างกายที่ตายได้ เพื่อจะได้ถวายท่านทั้งหลายเฉพาะพระพักตร์ให้เป็นผู้ศักดิ์สิทธิ์ ไร้มลทินและไม่ถูกตำหนิ ดังนั้น ท่านจงยืนหยัดมั่นคงในความเชื่อ ไม่หวั่นไหวจากความหวังตามข่าวดีที่ท่านได้รับฟัง ข่าวดีนี้ประกาศแก่มนุษย์ทุกคนในโลกนี้แล้ว ข้าพเจ้า เปาโล ก็เป็นผู้รับใช้ในการประกาศข่าวดีนี้ด้วย

 

บทอ่านจากพระวรสารนักบุญลูกา                                                       ลก 6:1-5

       วันสับบาโตวันหนึ่ง พระเยซูเจ้าเสด็จผ่านนาข้าวสาลี บรรดาศิษย์เด็ดรวงข้าวมาขยี้กิน ชาวฟาริสีบางคนจึงถามว่า “ทำไมท่านทำสิ่งต้องห้ามในวันสับบาโตเล่า” พระเยซูเจ้าตรัสตอบว่า “ท่านไม่ได้อ่านหรือว่ากษัตริย์ดาวิดและผู้ติดตามได้ทำอะไรเมื่อหิวโหย พระองค์เสด็จเข้าในพระนิเวศของพระเจ้า ทรงหยิบขนมปังที่ตั้งถวายมาเสวยและประทานแก่ผู้ติดตาม ขนมปังนี้ใครจะกินไม่ได้นอกจากบรรดาสมณะเท่านั้น” แล้วพระเยซูเจ้าทรงเสริมว่า “บุตรแห่งมนุษย์เป็นนายเหนือวันสับบาโต”

 

 

ข้อคิด
     ทุกๆ วันเราดำเนินชีวิตอยู่ในโลก หลายๆ ครั้งเราก็คล้อยตามไปกับจิตตารมณ์ของโลก ความร่ำรวย ทรัพย์สินเงินทอง ความสะดวกสบาย แต่สิ่งต่างๆ ในโลกเหล่านี้ล้วนผุพัง ไม่ยั่งยืน ไม่ถาวร ไม่เที่ยงแท้ ซึ่งเป็นไปตามกฎเกณฑ์ตามธรรมชาติของโลก แต่หลักการของพระเจ้าเที่ยงแท้ถาวรและสมบูรณ์ ฉะนั้น เราจงยึดมั่น และยืนหยัดมั่นคงในความเชื่อต่อพระเจ้าเที่ยงแท้ ด้วยพระองค์ทรงเป็นนายเหนือทุกสิ่งทุกอย่างเราจะรอดปลอดภัยเมื่อเราดำเนินชีวิตทุกวันตามวิถีทางที่พระเจ้าสอนเรา

 

Catholic.or.th All rights reserved.

Select style: Red Brown